Love?

53 4 5
                                    


Love?? i dont have any idea kung bakit pa umusbong yan.. bat pa kailangan na maramdaman ng bawat tao kung ano yan, why would everyone should know whats the meaning of that..? Did anyone notice na yang love na yan ay sanhi lang ng heartache ..? #Love nga naman.... Everyone know that, everyone knows whats the feeling of that, and most of all "Everyone get hurt because of that"... Did you feel that? Yung masaktan ng dahil sa letcheng love na yan! Marami ng nasaktan ng dahil asa love pero mas pinipili pa rin nilang magmahal, sabagay mararanasan din natin yan ; magmamahal tapos masasaktan =( #SuckLaugh
I wish I could turn back time; yung time na family ko lang ang minamahal ko, yung sugat ko lang ang iniiyakan ko at yung palo ng nanay ko at yung iiyak ka sa mababaw na rason lang, yung iiyak ka dahil wala kang laruan at magwawala ka kapag iiwan ka lang saglit ng nanay mo kase ayaw mong mag isa... Pero ngayon kadalasan sa pagiyak ng isang babae ay dhil sa mg gagong lalake; yung mga lalaki na ginagawang past time ang mga babae, two timer, yung mga lalakeng di marunong magpahalaga, di marunong umintindi at higit sa lahat yung nga lalakeng di alam kung ano na lang ba ang feelings ng mga babae; kung nasasaktan na ba sila, kung masaya ba sila?, at kung di na nila kaya..In short mga lalaking "manloloko"!!! Kaya pag nagmahal ka siguraduhin mong makakaya mong masaktan kasi nga "WALA PANG NAGMAHAL NANG HINDI NASAKTAN" (TakeNote)..At dahil din sa love na ito ay ang daming humuhugot, naglalabas ng nararamdaman at lahat lahat na.. ganyan kagulo ang Love!!.. Do you know that love was happy ang enjoy but in the beginning only.. Bat kaya di itry ni kupido na panain yung sarili niya para naman maramdaman niya nag sakit ng mafall sa taong dika naman pala sasaluhin! Not all relationship was happy, yung iba nga eh away ng away, may mga iba rin na strong pa rin khit anong nangyayari..
Sometimes, I wish I did'nt feel that word love, iwas heartache, no breakups, and no commitments just with friends and not boyfriend, enjoying life and so much more.. But you know what? Marami ring tao ang thankful nang dahil sa love kasi kung di umusbong yang love na yan they did'nt find their love one's, pero dahil may love.
Some people find their true love, their forever, their grow old with you partner and yung last na mamahalin nila (Nakakinggit noh? ) Kung may mga tao na nagmamahal ng totoo meron din yung mga bitter (ang dami kaya nila! Mga ampalaya) but, do you know why kung bakit may nga bitter dito sa universe? Its because they truly loved someone before pero they just get hurt, they just get cheated..kaya yung love at mga lalaki sinisisi nila (masakit kasing maloko) And some people nowadays ay bitter na kasi they dont believe in love anymore, they dont belive in boys and everything that is all about fools! Pero ako, kahit may bahid ako ng pagkabitter ay pinapangarap ko pa rin na sana dumating rin si someone sa right time; si someone na darating accidentally pero mag istay with an purpose, si someone na dika lolokohin, si someone na kayang ihandle yung mo, si someone na hindi ka hahayaang umiyak, si someone na dika ipagpapalit yung tipong "ikaw lang sapat na", si someone na hindi ka bibitawan pagdating sa relationship niyo at higit sa lahat si someone na hindi ka iiwan.. If ganito lang lahat ng tao edi wala nang iiyak iyak, wala ng pusong masasaktan, at wala ng malulugkot pero anong magagawa natin may mga taong pinanganak na manloloko! Ang hirap kasi sating mga babae eh ang bilis nating mafal, just with sweet words nafall na agad, pinakilig ka lang akala mo na mahal ka, "Action speaks louder than words" kaya wag sa mga words nila pakafall'n niyo!! "Fall for their action not for their sweet words"....
You know what Im thinking of ? Guess what..? Na sana wala na lang akong puso o di kaya ay transplanted na lang para pag nagpira-piraso sa sobrang sakit na ay pwede na lamang itong palitan; new feelings, forget the pain, yung tipong buong buo pa rin kahit minsan ay nawasak na (Hightech diba? Trnasplanted heart)...Pero you know what ang swerte mo kung may taong pinapahalagahan ka kasi nagkaroon ka ng bagay na hinahangad ng iba pero di nila makuha...

======Too long po ba? Hahahaha! Please vote and support on it.. THANK YOU!

Bitchesang Dalaga Compilations Where stories live. Discover now