CHAPTER 1

20 1 0
                                    

naglalakad akong tulala,malalayo na din kasi ang tinakbo ko,di ko alam kung saan ako pupunta eh..

" Bahala na,wala naman mag aalala sakin".

bulong ko ko sa sarili ko at di ko na napigilan at bumagsak na ang luhang kanina ko pa pinipigilan..

"Bakit ako pa?ano bang kasalanan ko at nangyayari sakin

naman kasi eh!bakit pa kailangan ipilit yung mga bagay na ayoko?..kailangan ba ganon,di pa nga ako ready..(-_-,,)

ako nga pala si Unica chezka ishikawa,22 years old,isang dyosa ^_~

8months palang ako ng mag hiwalay ang mga magulang ko.sabi ni mama babaero at lasenggero daw ang tatay ko at muntik na daw akong mamatay nung bata ako dahil sa kapabayaan ng tatay kong kumag..tsk! mayaman ang napang asawa ni mama at higit sa lahat mabait pa. wala na kong mahihiling pa kasi lahat ng gusto ko binibigay nila

"hay naku nica ang tanga tanga mo talaga,may kotse ka naman naglalakad ka pa".inis na sabi ko sa sarili ko"..

Nag away na naman kami ni mama kaya eto walk out ang peg.pinipilit kasi nila akong mag pakasal sa anak ng business partner ni papa.Ayoko muna,gusto ko muna ma enjoy ang life being single.ok lang sana eh,ayoko lang ng pinipilit ako sa mga bagay na ayaw ko..

--------

Nasa tapat na ko ng gate ng bahay,pinag iisipan ko kung papasok na ba ako.naupo muna ko sa upuang bato malapit sa gate.nang biglang

"kruuukkk". tunog ng tiyan ko."aish!!..nagugutom na ko -_-,)"

"yan kasi walk out walk out pa,nalipasan ka tuloy ng gutom". sabay gulo ni kuya sa buhok ko..

Ibang klase talaga tong taong to bigla biglang sumusulpot..

"tara! sama ka sakin sa resto,may mga naiwan kasi akong papers dun na kailangan kong ayusin ngayon.tapos kumain kana din dun". sabay hila sa kamay ko '-_-)

si kuya Matthew,26 my step brother.Anak sya ni papa sa nasira nyang asawa. 5yrs old palang sya ng mamatay ang kanyang mama dahil sa heart attack.Kwento sakin ni kuya yan.Matangkad,gwapo,maputi,singkit ang mata,matangos ang ilong at higit sa lahat mabait,gentleman at sweet pa. (^_^) minsan lang nakakairita,kasi kung ituring ako parang baby -_-')

napahinto ako sa pag muni-muni ng magsalita si kuya matt.

"we're here unica (^_^)". with matching smile pa si kuya.di ko hinintay na buksan ni kuya yung pinto,kusa na kong lumabas.

habang papasok sa resto na pag mamay-ari ni kuya.

"kuya matt,what time is it?"tanong ko kay kuya."i'ts 7:30pm,unica".

" boogshh"..oh shit! ouch!! hawak ko ung pwetan ko,ang sakit ng pag kakabagsak ko.sino ba yung bwisit na bumangga sakin .??

A/N:pasensya na po sa mga mali ko dito sa story . first timer po ako . hahahaha . pero sana magustuhan nyo,medyo mahaba pa at madami pang mangyayari..

vote,comment and suggestions po tumatangap ako .^_^

My First LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon