Chapter One

9 3 0
                                    

Honey  POV,

Nagdrive ako papunta sa bahay namin dito sa Tagaytay.Since its our sembreak naman namin.Katawag ko ngayon di Thea,she's my bestfriend.

"Saan ka ngayon gands?"-sabi ni Thea, sa kabilang linya.

"Papunta ako ngayon sa tagaytay gands,bakit?"-tamad kong sabi sakanya. Tagaytay is the best place para sakin,fresh air and a peaceful place.

"Kyaaahh!!susunod ako gands!"napalayo ko nalang ang phone ko sa tenga ,mahirap na dudugo eardrums ko-_-||.Kakaliwa na sana ako sa isang lane.wtf!napakapit nalang ako sa dibdib ko..muntikan na.Nag stop naman siya. Nag overtake pa naman muntik na magkabungo na kami ,kaya lumabas ako.

"Hoy!tarantado ka ah!lumabas ka suntukan tayo,.muntik muna ako ma bangga!!"galit na talaga ako pramis.Putspa!tong tao na to.

Nagslow motion naman ang pag open sa bintana ng kotse nya.Kung sa fairy-tale, inlove pag nag slow motion pwes!nag slow motion kasi galit ako!!..

"Excuse me miss,alam kung gwapo ako,d mo na kailangan pa magpapansin sakin,kung gusto mo libre kita ng pagfafan sign sakin."mayabang niyang turan.anong akala nya sakin cheap para mag ka idol sa kanya. Lalo nya talaga akong ginalit.Napakayabang pa.!!

"Ako!fan mo!pwes nagkakamali ka, akala mo siguro gwapo ka dahil marami kang fans, yang mukha mo parang nagpapacute na unggoy,wag kang trying hard"at this time ako naman,ano akala nya sakin ,die hard fan nya.

"Ano!Ulitin mo"pfft!nakaktawa mukha nya para syang sasabog na bomba..

"Inuutusan mo ko! Huh?walang ulitan sa BINGI!!"enim-phasize ko talgaga para damangdama niya ang ingat ng biogesic. Nagwalk out na ako at sumakay uli sa kotse ko..

What a day!.

5 hours narin, sa wakas andito na ako.Pinark ko ang kotse, pagkatapos ay pumasok nko sa bahay.Inayos ko narin ang gamit ko.Hanggang naka dama na ako ng pagod.hmmm!

*insert ringtone *

"Hmmmm!"

"Sa wakas sinagot mo
narin,hoy!gands maawa ka naman sakin kanina lang ako sa pinto mo katok ng katok,binabarikos na ako.OMG!ang sexy kong katawan"

"Sino ba may sabi sayo na invited ka dito?"

"Salamat ah!grabe damang dama ko ang pagmamahal mo sakin"*note the sarcasm *

"Oo na, andyan na"

Pagbukas ko nang pinto, tumambad sakin ang mukhang pang miss universe ng kahaggardan.

"Ba't ang haggard mo ata!"tanong ko.

"Sige nga! Ikw kya tumayo ng isang oras,d ka ba hahaggard"inis nyang sabi.Dumiretso naman sya sa sofa at doon nag feel at home ang bruha.

"Sino ba kasing----"

"Shh!alam ko. Shut up matutulog ako"sabi nya na may papikit pikit pang  nalalaman..

Kaya no choice ako kundi matulog din,mahabahaba narin ang araw ko.

Zzzzzzzzzz!!!!....

Thea POV,

Na una akong nagising kay honey.wala namang kabagobago kay honey tsk!Kaya nag luto nalang ako ng mabrebreakfast namin ni honey.

Ilang minuto din,bumangon na sya.

"Good morning gands!"boung buhay kong bati sakanya.

Dumiretso sya sa lamesa at kumain ng pancake ni wlang "good morning too gands" napaka mabuti nya pong kaibigan pramis.*note the sarcasm*

Pagkatapos nyang kumain ay pumunta sya sa kusina para uminom.

"Nice pancake gands!shower lang ako,mag ready ka kung gusto mong sumama sakin mamaya."walang kabuhaybuhay nyang sabi..pero okay narin,nagustuhan nya yung pancake ko.

Pagkatapos kung kumain, naligo at nagbihis and now I'm ready!Bumaba narin si  Honey na nka mountain  bag?bakit sya ganyan?

"Mountain bag? Saan ba tayo pupunta?"tanong ko sakanya.

"Mountain hiking?i guess? "Sabay roll eyes nya.

"M-mount-tain hiking!akala ko ba mall tayo!"

"Sino naman ang nagsabi nyan sayo!"nakakainis akala ko mall,huhuh nice outfit pa naman ako.,

"Hmmpp!!mag change muna ako"

"3min."bored nyang sabi.

Mabilis akong pumunta sa kwarto ko at nag bihis ulit!hmmp!nakaka beastmode na sya.*pout*.

Mabilis akong bumaba..

"Tara na!"masayang sabi ko.

"Yeah!".

Honey  POV,

"Ayoko na!nakakapagod na gands!ang layo pa natin sa tuktuk!"pamamaktol ni Thea.

"Bumaba ka kung gusto mo!"

"Ha?talaga!yehey!ikw nalang magpapatuloy gands."tatalikod na sana sya

"Ang di daw  magpapatuloy ay d na makabalik ayun sa nabasa ko..gusto mo pang makita si Cross dba?"mapang asar kung sabi sakanya.

"Ay!gands sino bang may sabi na babalik ako, d ah!hoooh!ganadong ganado ako,hindi ako pagod!"magiliw nyang sabi, kaya napa iling nalang ako.nakakatawa talaga itong bruha.

Pagkalipas ng ilang oras!.

"Wow!sulit ang pagod natin ah"napa tango nalang ako.

"Selfie muna tayo gands,pang instagram ko,#Atm!"nag smile naman ako.mga ilang click tapos narin.

Hanggang hapon kami roon.kaya na isipan ko na mag aya nang umuwi.

"Gands!tayo na!"pang angyaya ko.

"Okay!"

Kaya bumaba na kami.

Fastforward.......

Nang maka uwi na kami,bagsak lahat ang katawan namin.

Nakakapagod!.

Taming   HONEY(Teenfiction)Where stories live. Discover now