Chapter Three

4 2 1
                                    


Honey POV,

Week past,ganon parin walang bago.

Away doon

Away dito. Everywhere!

Andito na kami sa room may importante daw sasabihin si ma'am.

"Ok,class week past nman, handa ba kayo sa Camping!"masayang litanya ni ma'am.

"Camping!yohoooooh!"sigaw ng lahat.

"So  maghanda na kayo!dahil bukas na bukas din tayo pupunta. "Ma'am

"Saang lugar ba ito ma'am?"tanong isa sa mga kaklase ko.

"Secret!!so see u tomorrow, oh bye the way,makakauwi na kayo!"nakangiting sabi ni ma'am.

"Yessss!!Walng pasok ngayon!"sila yan-_-.

Nag ayos na ako at palabas ng room.
Ng biglang simigaw si Thea.

"Gands!!!"tawag sakin ni Thea.

"What?"pabalik kung sabi sakanya.

"Gands!May paki usap sana akesh seye!"pa cute nyang sabi.Naku!kung dilang ito kaibigan ko baka nakalbo ko an ito.

"Ayusin mo kung gusto mong pagbigyan kita!bilis!!"irita kong turan sakanya..

"Ganitokasigustokosanadoonsabahayniyomatulogkasamakaibiganngkuyakokasiparasamatayo!"mabilis nyang sabi.Anudaw?

WTF.

"Isa na lang!ALTHEA JASPER CEICELIO"

"Okay relax..!"pakalma nyang sabi"ganito kasi gusto sana este,kami pala doon sa bahay niyo matutulog para sabay tayo!.total ikaw lang
naman isa sa bahay nyo"nakangiting sagot nya.

Ano?

"What the hell.IT'S A NO THEA!sino ba ang sinasabi mo na 'kami'?"kunot noong sabi ko.Ni kahit isa walang nakapunta sa bahay ko.Not in a million times.

What if they see my paintings.

NO.

"Gands!my brother and his friends "nakayukong sabi nya.

"Gands!you know me right!"tumango nalang siya, but what I'm feeling guilty here.Oh Shit.

"Okay! Alright! Payag na ako"sabi ko.

Kita ko ang pagliwanag ng kanyang mukha.She's like my little sister to me.

"TALAGA!!KYAAH!!thanks Gands!"tili niya,napatakip nalang ako sa aking tenga!kunti nalang masisira na eardrums ko.

"Yeah!so you can now shut up and pack your things and I'll wait you in my house.Thea pakisabi sa kuya mo at kaibigan niya na habang nasa bahay sila gusto ko tahimik,ayoko ng ma maingay sa bahay ko!"sabi ko.pagkatapos ay tumalikod na ako sakanya,hindi ko na hinintay ang kanyang sagot.

PARKING LOT.

Nandito na ako ngayon sa parking lot.Hinahanap ko sana ang susi ng aking kotse ng biglang may naaninag akong tatlong babaing malalandi sa salamin ng aking kotse.

"Well,well,well,small world right!"sabi ni fritzie.Here we go again the poop girls.

"Hi!fritzie!"nakangiting bati ko saknya.

"Anong ngitingiti nya fritzie!"bulong ni Jacy sakanya,pero sapat na para marinig ko.

A venomous smile that I hide.

"Anong ngitingiti mo dyan Honey!"takang tanong nya sakin.

"Well! Fritzie my dear"habang nilalaro ko ang buhok nya,sabay bulong ko sakanya.

Takot!ang expression nya ngayon.

"G-girls,tayo na!next time nalang nat-tin gawin ang plano natin!"utal-utal nyang sabi sa mga alipores nya.

Kita ko ang pagmamadali nyang paglalakad. Napa tsk!nalang ako.

Pina andar ko na ang aking kotse.

What a long day for tomorrow.

Fritzie POV

How did she know!

Oh gosh!

This can't be happening..

She know my Secrets!!

Should I be friend with her to protect my secrets or Uurrrggghhh!!

I can't believe it.

      Damn.

•••••

Guys! Short update. Student po kasi ako kaya I'm duper super busy.Hope u understand! Muah!!

Vote and COMMENTS!

Love yah!

Taming   HONEY(Teenfiction)Where stories live. Discover now