Tình trong mưa
Hồ Tre Ngà một đêm mưa gió qua đi, sáng sớm tỉnh lại, Tiêu Trần mở cửa sổ nhìn xung quanh. Thiên không nhợt nhạt lay động một mảng bọt nước lạnh lẽo, rừng trúc lớn đều ngập chìm trong sương mù mênh mông. Thật sâu hít một hơi, tràn ngập phế phổi đều là hương trúc nhàn nhạt.
Hai người thu thập thỏa đáng, rời khỏi phòng nghỉ đi gõ cửa phòng 604. Hợi Nhẫm Tĩnh miệng ngậm bàn chải đánh răng lẩm bẩm mở cửa. Tiêu Trần, Kỉ Tích đi vào, phát hiện Dư Thịnh ngồi ngay ngắn trên giường, hai bên hốc mắt hơi thâm thâm, trên mặt biểu lộ thần sắc suy kiệt.
Hợi Nhẫm Tĩnh vừa thay quần áo, vừa vô tâm vô phế oán giận. "Các cậu thực không phải huynh đệ! Ngày hôm qua, Phi Phi chuốc rượu anh, sao không biết giúp anh chặn a? Làm anh bây giờ còn đau đầu."
Kỉ Tích liếc mắt một cái dò xét Hợi Nhẫm Tĩnh nói: "Tôi còn muốn nói cho anh một tin thảm bại. Bởi vì anh rượu say loạn tính, Phi Phi không thèm anh nữa đổi phòng với Quả Lâm."
"A? Hèn chi, anh vừa tỉnh lại, bên người là Dư Thịnh." Hợi Nhẫm Tĩnh hoảng sợ, xấu hổ gãi gãi cái ót nói: "Không làm sợ các cô ấy đi? Lát nữa, anh hảo hảo bồi tội."
Đầu ngón tay Kỉ Tích nghịch nghịch thẻ từ, cười nói: "Các cô ấy sáng sớm trả phòng, đi trước. Xem ra, là đêm qua gây sức ép bị sợ."
"Kia làm sao bây giờ?" Hợi Nhẫm Tĩnh đang mang giày, thình lình nghe Kỉ Tích nói, mạnh ngẩng đầu hỏi.
"Cái gì làm sao bây giờ?" Tiêu Trần cười tủm tỉm nhìn xuống tên Hợi nào đó đang mang giày, nhướng nhướng mày kiếm nói: "Tôi thật không biết đó, trừ bỏ Đinh Quế Lan, anh còn ở bên ngoài tàn trữ tiểu nhân." (người tình nhỏ)
Hợi Nhẫm Tĩnh đối với Tiêu Trần, không dám tùy tiện giống người khác, hắn chỉ sợ cái kiểu tiếu lí tàng đao (trong nụ cười chứa dao) này. "Cái gì tiểu nhân a? Bất quá là kết bạn đồng hành mà thôi. Tiêu Trần, cậu cũng không nên hiểu lầm a!"
"Nếu không thân chẳng quen. Anh vì cái gì cắn chặt không buông?"
Hợi Nhẫm Tĩnh chống lại ánh mắt sáng ngời của Tiêu Trần, tự biết đuối lý, ngượng ngùng cười nói: "Anh bất quá là uống chút rượu thôi, vẫn là cô ấy chuốc anh, về phần đi không từ biệt sao?" Hợi Nhẫm Tĩnh lắc lắc đầu, sửa sang lại quần áo nói: "Bằng hữu như vậy không kết cũng thế! Tiêu Trần, đi, điểm tâm hôm nay anh mời."
Xuống lầu trả phòng, ở khách sạn nếm qua bữa sáng. Kỉ Tích bốn người đội mưa phùn, đi quầy hàng nhỏ mua ô trúc. Hai người Tiêu Kỉ không mang đồ che mưa là sợ mang nặng, Dư Thịnh cùng Hợi Nhẫm Tĩnh thì không để ý cái này.
Nghe nói, du ngoạn biển trúc trong mưa là một loại vận khí.
Bước chậm trong rừng, đường nhỏ dưới chân như không (?), quả thực phân không rõ đông tây nam bắc. Chỉ nghe hạt mưa từng chút một, gõ vào lá trúc, phát ra tiếng vang tí tách.
Tiêu Trần đạp lên đường đất nhỏ, nhìn cảnh sắc chung quanh. Hơn hai thước, trong sương mù, loáng thoáng che giấu một chút màu xanh.
Đến gần, cẩn thận tìm kiếm, cây trúc trước mắt, giống như ngọc bích quý báu, được mưa tẩy sạch phù hoa, lộ ra thuần khiết vốn có. Lại nhìn xa xa, tầng tầng trúc xanh, so le không đồng đều, trong hơi nước tràn ngập theo gió lắc lư.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Gặp phải một lão công nhỏ hơn ngươi
RomanceThể loại : hiện đại, 1×1, ấm áp văn, pink , niên hạ thê nô phúc hắc công x ôn nhu thâm trầm thụ Tình trạng : 32 chương rưỡi (nửa chương 33) + 1 phiên ngoại + phần về Duyên Duyên (tới nửa chương 8) (tác giả drop) Văn án (tự viết) : Những mẫu truyện n...