⁺˚*•̩̩͙✩•̩̩͙*˚⁺‧͙⁺˚*•̩̩͙✩•̩̩͙*˚⁺‧͙⁺˚*•̩̩͙✩•̩̩͙*˚⁺‧͙
✦✧✦✧GEMINI: GABRIEL XANDER RODRIGUEZ✦✧✦✧
════*.·:·.✧ THE ZODIAC CLUB ✧.·:·.*════
"CEDYBABY!" Tawag ko at tumakbo palapit sa kanya habang nakawagayway ang folder na hawak ko.
"What, Xander?" Halatang madilim ang mukha nito. Ayaw kasi niyan na tinatwag siyang 'baby' pero 'di iyon makakapigil sa pang aasar ko.
"Ay, bad mood ka, babe?" nakangising tanong ko.
"Shut it. What do you want?" asik niya at lalong sumalubong iyong kilay niya.
Binigay ko sa kanya iyong folder at matiim niyang binabasa.
Di naman siguro halatang excited ako. Grade 8 na kasi kami dito sa Far Lakeside University and we are now allowed to register for our own club. This school is not only known for having elite students but for its clubs. Here, we can do anything we want as long as it abides by the rules.
I've been planning this since elementary. Sa tulong ni Cedrick, naging maayos ang proseso, iyon nga lang iyong mga membro ngayon ang pinoproblema ko. Ang hirap kasi maghanap ng mga lalaki na tumutugtog at ang pangalan any nagsisimula kung ano man iyong horoscope nila.
Tulad ko, I'm born on June 30 kaya Gemini ako and my full name is Gabriel Xander pero mas kilala ako sa pangalang Xander tapos si Cedrick naman yung Capricorn. Wala naman talagang akong balak na ganyan. Si Cedrick lahat nag-isip nito.
All I wanted is a band that can perform different genres pero nga dahil marami ng banda dito ayon kay Cedrick kailangan naming maging unique and that's how we came with the Zodiac Club. A band exclusive for thirteen guys that can play a variety of music.
"So how was it?" tanong ko.
Ced looked up with his stern face. "Did they agree?"
Umiwas ako ng tingin at nagkibit balikat.
"You put them here as your members yet you didn't ask for their agreement?" angil niya.
"Well... Nandiyan ka na man para tulungan ako. Sino bang kayang tumanggi kay Cedrick Jay Cuevas? Elementary pa lang tayo kinukuha ka na ng Student League, paborito ng mga teachers at kaibigan ng lahat! Swerte ko talaga sa iyo, Cedy!" tugon ko pero binatakuan niya lang ako at bumuntong hininga.
"Inuto mo pa ako. We need to talk to them first," suhestiyon niya.
"Huwag na kay Calum. Praise him and he'll simply say yes. Dali talaga mauto nun."
Si Calum kasi iyong Cancer. Parang sakit lang pero nga parang may sakit talaga ito dahil sa pagiging ggss niya.
"Same goes for you. But still, we need to talk to him. Don't you know we needed his sign?"
"Don't worry. Alam ko lahat ng perma nila."
Kinabisa ko talaga mga perma nila. Madali lang naman iyon dahil pamilya ko ang may-ari ng buong school na 'to. I can have access to all the files I want.
"Seriously. Why are you using your brain in useless things only?" sabi niya at hinapmas sa ulo ko iyong folder.
"Sakit nun ha!"
"Hello, mga babes!"
Sigaw iyon ni Calum at hindi nga ako nagkamali. Umakybay siya kaagad kay Ced at lalong kumunot iyong mukha ng isa.