May pov
Makakatikim talaga sakin yang Mclord na yan eh, iniwan ba naman ako na harap harapan at bastosan. Ito pa hah, hindi niya binayaran ang lemonade ko na hindi ko pa naiinum,juiceko.Ganito naba talaga kayabang yung mga tao?
Tsk.i have no idea kung anong pumasok sa kokote ng lalaking yon para makipag KAIBIGAN sa akin."For you"
Nagulat ako eh kasi naman panay ang pag ku kuwento ko, tapos,gugulatin ba naman ng mokong to,napatingin naman ako sa inilapag niya sa mesa.
"Ano to? "
. Takang tanong ko sa kanya habang naka taas yung kilay at tinuro yung inilagay niya.
"Pink Lemonade, ayaw mo,? Segi a-"
"Teka,bayad mo rin to ano?! "
"Kaya nga,ayaw mo kasi kaya kukunin ko nalang"
"FYI.wala akong sinabing ayaw ko! "Kinuha ko yung pink Lemonade😘 tsaka ininom,ang sarap talaga nito minsan nabibitin rin ako dito eh,tsk.naramdaman kong may nakatingin sa akin.
"Tingin mo dyan? "
"Takaw mo rin diyan ah"
"Ewan ko sayo,ano tatanga kalang ba diyan,"Sabi ko sa kany agad naman siyang tumayo para makapagbili ng makakain niya. Ng makarating na siya may dalang siyang Frape then piatos.
Umupo naman siya bigla tsaka he sigh.
"inisip ko yung LoVE TEAM. "NAPAtingin naman ako sa kanya,well ngayon siguro pinagsisihan niya na nag agree lang siya.I just continue sip my lemonade nag eenjoy kasi.
"But. Okay lang naman talaga pag may love team dito eh, sikat naman siya"
Sabi pa niya tsaka simulang kumain."Para fair.Gawan din nilang love team. yung sikat na mga akademyang kagaya nito"sabi ko sa kany na siyang naman ikakatingin sa direction ko.
"Sabagay, may point ka"Nang matapos kaming mag usap na desisyonan ko na umalis para bumalik sa room total 9:09 naman.
"Mc! Thank for pink lemonade."
Ngumiti naman siya tsaka na ako umalis nag smile nalang siya at ako patuloy lang sa paglalakad.
Tsaka ko lang napag isipan? Na bakit kami ganito mag usap eh? , di naman kami close sa isat isa.Forget that!
I just continue walking para pumunta ng room wala pa naman sigurong discuss ang nangyayari diyan i decided na punta nalang muna ako ng library, eh sa gusto kong magpa aircon don.
Meron kasing aircon yung library namin.Habang naglalakad ako may biglang nag vibrate sa bulsa ko, cellphone ko man lang then may nag text. Its iris.
From:Iris.
Hoy! Asan ka!? Lagot ka dahil sa kakagala mo absent ka sa class record ng third subject natin. Mauna na akong umuwi. Bye!
To:May
6/7/2015Tsk.ano ba yan absent tuloy ako di bale na nga worth it naman kaya ok lang.
------------------------------------
Cut. Mga readers keep voting and comment at sa mga silent type readers dito click the star yun lang"Muahhhh"
BINABASA MO ANG
Royal Academy (ON GOING)
Teen FictionMeet Iris May Crystal Caering , ang babaeng may pinakamahabang panggalan sa kanilang paaralan. Famous.... Habulin... Man hater... Nag aaral lang naman siya sa pinakasikat na paaralan ng Asia. Royal Academy. Writer:May_yushii