Dave's Pov
Ako si Dave Nemel, 22 years old and currently working at Future Innovation corp.
I was recruited when I was just 19 years old para maging isang Front desk manager kasi kakilala ng dad ko si Chairman, dad ni Jeff at ni Arthur.
After a few years naging secretary na ako ng Chairman at plano ko din maging secretary ng susunod na Chairman.
Simple lang naman ang pag start ko ng araw ko. 5 am nagising ako at naligo. Nagtooth brush ako. At habang nagbibihis ako kausap ko na ang business partner ni Chairman na gusto makipag usap sa new project na gagawin nila.
I was stressed.
Kasi these few days.. medyo nagiging busy si Chairman. Pag busy sya, busy den ako. But who am I to complain?
Mag organize ako ng files na dadalhin ko sa meeting at natapos ako ng mga 6 am.
Maaga akong natapos ah... kasi nagawa kona lahat kagabi pa.
So siguro pupunta muna ako don sa cafe na pinupuntahan ko palagi.
Doon ako palagi kasi tahimik. Masarap ang pagkain at ang coffee at higit sa lahat, Malinis.Di kopa nasasabi to pero I have Mysophobia, or should i say I have fear of germs or kahit anong madumi.
No that actually means hindi rin ako mahilig sa physical contacts. Kasi di ko alam kung gaano karaming germs ang meron sa balat ng isang tao.
Palagi ako nagdadala ng handkerchief at ng alcohol para kung may meetings hindi ako masasabihang rude or snob for not shaking their hands.
So anyways... sa Sobrang lapit ng condo ko.. nilalakad ko nalang papunta don. Actually nagdududa na ako kung pupunta pa kaya ako don? Kasi may bago silang impleyado... na ilang beses ko na nababangga... mukhang clumsy sya. Pwede ko namang hindi sya pansinin basta di nya ako guluhin sa mga ginagawa ko.
So ayun andito na ako sa tapat ng cafe at nakatingin ako sa phone ko nang magulat ako nung narinig ko yung boses ni Sir Jeff.
"So BB nalang itatawag ko sayo ha?" Narinig ko na sinabi ni Sir Jeff.
"Ha?! Ikaw den? No! Mas bata ka sakanya so dapat ate bella ang tawag mo!" Narinig ko naman ang boses ni sir Arthur.
"Uhm... sir Arthur? Sir Jeff?" Nagsalita ako dahil nagulat ako sa nakikita ko.. si sir arthur at si jeff.. nakaupo sa harap ng iisang table... pareho silang umiinom ng coffee kahit alam kong hindi mahilig si sir arthur sa coffee.
"Dave! Pano ka naman napunta dito?" Tanong ni sir arthur.
"Tara upo ka dito sa table namen." Utos ni sir Jeff habang nakangiti.
Habang paupo na ako narinig ko magsalita yung lalaking sa pagkaka alam ko.. kakilala ng may ari ng cafe na ito.. name nya ata is.. calvin? Yun naririnig ko tawag sakanya ng nag iisang impleyado nila dati eh.
"Magkapatid pala kayo? Bakit ganon? Parang mas mabait si jeff kesa kay arthur?" Tanong ni calvin.
"Ahahahahaha g*go kasi kuya ko eh.. pag pasensyahan nyo na po sya." Sagot naman ni sir jeff.
YOU ARE READING
BB: Happy - A Messed Up Cinderella Story
Teen FictionLumipat ng bahay si Bella Brionne bago mag end ang summer at nag expect sya na mamumuhay sya ng simple. Pero nag iba yun nung lumipat sya ng bahay. Nalaman nya na may makikilala syang mga lalaki dahil sa bahay nayun, at ang mga lalakeng yun ang mag...