chapter 3

2 0 0
                                    

Chapter 3

Aeron's POV

Nakita ko si mika may dalang map sa taas ,sinundan ko sya,

"Mika Baket  ikaw ang nag lilinis jan?"- tanong ko sa kanya.

"Marameng gagawin yung mga maid's tutulong na Kong mag linis"-sagot nya saken.

"Ako na ang maglilinis Jan"-sabe ko.

"Tulungan mo na lang ako mahaba-habang linisan to"-sabe nya.

Kaya kumuha na ko kaagad ng map at tinulungan sya. pag balik ko ay inumpisahan ko na ka agad ang mag linis.

Makalipas ang ilang oras ay tapos na kame, nakita ko si mika na pawis na pawis kaya kumuha ako ng dalawang panyo,pinunasan ko sya ng likod at nilagyan ng panyo ang likod nya ,
Habang pinupunasan ko ang mukha nya at na patingin ako sa labi nya .

Mikaelle's POV

Bigla na lang akong hinalikan ni aeron, Hindi ko Alam ang gagawin ko dahil na bato ako sa kinakatayuan ko habang hinahalokan parin ako ni aeron.

"Ahm,pasensya na po sa istorbo handa na po kasi yung pagkain sabe po no nanay joy"- sabe ni sham, at nag mamadaling tumakbo pa baba
(Si sham po ang pinaka batang maid).

"Oy ba mo ginawa yun?"- tanong ko sa kanya.

"Masama bang halikan ang asawa ko"- taking din nya.

"Hindi masama, pero yung kanina oo nakita tayo ni sham,nakakahiya dun sa tao"- sabe ko.

"Sorry na sa susunod hindi na kita hahalikan sa labas ng kuwarto"- sabe nya.

Pag baba namin ay pulang pula parin ako dahil nakakahiya Kay sham. na a

"Ma'am handa na po yung pagkaen" -salubong samin ni manang joy.

"Manang sabay na po kayo samin kumaen"- sabe ko Kay manang joy pag dating namin sa kusina.

"Hindi na po ma'am dun na lang po kame kakaen sa likod"- sabe ni manang joy.

"Sigurado po ba kayo"- tanong ko sa kanya. Tumango lang sya at nag paalam na pupunta na sa likod para kumaen na.

Habang nasa kalagitnaan ako ng pag kaen ay sinubuan ako ni aeron, kinaen ko namen yung sinubo nya saken.

"Oy subuan mo di ako"- sabe nya.

"Ayoko nga "- sabe ko.

"Di na lang ako kakaen"- sabe nya.

"Di wag kang kumaen,hindi naman ako ang magugutom pag hindi ka kumaen e"- sagot ko sa kanya.

Natapos na kong kumaen,sya nakatingi lang saken at parang nagpapaawa.
"Bahala ka jan"- sabe ko sakanya at tumayo na.

Pagtayo ko ay pumunta ako sa mini library namen dahil yun ang sunod na lilinisin ko habang nag lilinis ako ay pumasok sya at nag ayos din.

"Oy baka naman masira yang libro ko"- sabe ko sa kanya dahil pa dabog nyang inaayos ang mga libro.

Hindi nya ko pinansin sa halip mas lalo pa syang nag dabog .

Tatlong oras na ang nakakalipas at nag dala na ng maryenda ang Maid namin.

"Oy kumaen ka na"- sabe ko pero hindi nya ko pinansin.

"Ron sabe ko kumaen ka muna"-sabe ko ulet pero hindi nya ko pinansin.

"Bahala ka nga sa buhay mo"- sabe ko sakanya kumaen lang ako ng kumaen hanggang sa naubos ko na, nakita ko sya pasulyap sulyap natatakam sa pag kaen.

Fire Of LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon