Chapter 5
Mikaelle's POV
It's 5 O'clock in the morning at balak ko na sana bumangon kaso may biglang yumakap sakin, dahan-dahan kong tinanggal ang pag kakayakap nya saken para makabangon na ko.
Habang nag lalakad ako papuntang kusina ay ramdam na ramdam ko ang sakit ang thing ko.
Sh*t lang totoo pala ang sabe nila na masakit kapag first timer.
Para akong lalagnatin sa sakit.Wala pa ang mga maid's namin dahil mamaya pa sila dadating mga 7.
kaya ako muna ang magluluto ng break fast namin.
Ng malapit na kong matapos mag luto ay may biglang yumakap sakin mula sa likod"Good morning Mrs.Lee"- sabe nya at humalik sa pisngi ko.
"Good morning din"- sabe ko.
"Second round naman tayo"- bulong nya sa tenga ko sabay kagat.
"Tigil-tigilan mo ko Mr. Lee masakit parin yung ginawa mo sakin kagabe"-sabe ko sa kanya.
"Ganon talaga pag first timer"- sabe nya habang halik ng halik sa leeg ko.
"Oi tama na mag hahanda na ko ng pag kakainan natin"- sabe ko habang na iwas sa halik nya.
"Ayoko gusto ko ikaw break fast ko"- sabe nya sakin at mas lalo pang hinigpitan yung yakap nya sakin.
"Tumigil ka nga baka dumating na yung mga maid's natin, makita pa nila tayo"- sabe ko habang naglalakad papuntang lamesa namin , na ka yakap padin sya habang na halik sa leeg ko.
"Dali na please saglet lang to "- sabe pa nya.
" tumigil ka kakaen na tayo"- sabe ko at tinanggal ang pag kakayakap nya sakin, umupo na ko naiwan syang naka tayo.
"Ayaw mo bang kumaen"- tanong ko sa kanya.
"Gusto ko ikaw ang break fast ko e"-sabe nya.
"Bahala ka jan, kung ayaw mo kumaen si wag"- sabe ko.
"Subuan mo na lang ako"- sabe nya saken at umupo sa tabi ko.
*fastforwad*
Ng matapos na kameng kumaen ay umakyat na kame.
"Mahal ako na ang kukuha ng damit mo"- sabe nya.
"Ha? Sinong mahal ang sinasabe mo?
ahh nyan ba yung artistang pandak"- tanong ko sa kanya."Hindi! Simula ngayon mahal na ang tawagan natin"-sabe nya kaya tumango na lang ako.
"Mahal ikaw ba ang mauunang maligo?"- tanong nya sakin ..
"Oo, naiinitan na kasi ako e"- sagot ko sa kanya at pumasok na sa banyo.
Aeron's POV
Andito ako ngayon sa tapat ng pintuan ng banyo hinihintay kong matapos si mika. nakakainip ang tagal kasi nyang maligo
Hayyy. mga babae nga naman.
Sa totoo lang si mikaelle lang ang tinawag kong mahal hindi ko alam kung bakit e siguro dahil iba sya sa lahat ng babaeng nakilala ko .
"Oi tulala ka jan"- tanong sakin ni mika ng makalabas sya ng banyo.
"Ganda mo kasi"- sabe ko at pumasok na sa banyo.
Mikaelle's POV
"Ron punta tayong pet shop"- sabe ko sa kanya palabas nya ng banyo pero do nya ko pinansin.
" baket di mo ko pinapansin"- tanong ko sa kanya.
"Hindi kita papansinin kapag Hindi mo ko tinatawag na mahal"- sabe nya ano ba yan hindi naman ako sanay sa mga ganong tawagan e. NBSB kasi ako dahil kay ken, humiga muna ako ng malalim bago nagsalita.
"Mahal punta tayong pet shop"- sabe ko.
"Sige mahal, ano ba bibilin mo dun"- tanong nya sakin.
"Gusto ko kasi ng pitbull"- sabe ko matagal ko ng gustong bumili nun e kasi sabe nila kuya saken hindi ko daw maaalagan kasi nag aaral pa ko nun.
"daan muna tayo sa favorite restaurant ko bago tayo pumunta sa pet shop"- sabe nya at lumabas na kame ng kuwarto.
"Manang joy kayo na po ang bahala dito ha. aalis lang kame at tyaka magluto na po kayo ng pang lunch nyo lang ,sa labas na po kame kakaen"- sabe ko kay manang joy at umalis na kame
BINABASA MO ANG
Fire Of Love
General FictionPrologue Isang nag aalab na pag mamahal. Pagmamahal na hindi mo puwedeng pigilan Isang pagmamahal na gagawin ang lahat . tatanggapin mo kung ano ang pag katao nya , Kahit ang dami na nyang kasalanan sayo , pinapatawad mo pa din sya kasi nga mahal m...