"so, omo O ka?"
tanong ni Zia.Nasa may room kami at thankfully classmate KO siya aktwali, absent siya nong mga nakaraang school days.
" Oo wala naman kasi along choice eh"
sabay harap KO sa kanya.NASA may right side KO siya umopo well may naka upo na naman na talaga diyan kaso ayun pinaalis niya ang bait niya diba?
Tinignan niya ako ng seryoso. Tapos lumaki ang mata niya at tinabunan niya ang bibig niya.
"omayghad don't tell me you LIKE ZEUS!?--hmpphmp!,"
agad kong tinakpan ang bibig niya ng isinigaw niya ang BAD WORDS na yon. isigaw daw ba? duh! marami kaya kaming klassmates na lumingon samin.
"pakshet Zia ano ka ba!?"
"hmphmfhpmhfmp-"
"aalisin ko lang to kung hindi ka magsasabi ng bad words! promise me!,"
she rolled her eyes tsaka tumango inalis ko ang kamay ko sa bibig niya. She inhaled and exhaled and glared at me.
"Your reaction was so exaggerated sobrang VISIBLE!"
I rolled my eyes.
"over my dead,sexy.beautiful and gorgeous body! never! hindi ako mag kakagusto sa isang unggoy no!"
natawa siya.
"nahiya naman katawan ko sa description mo sa katawan mo eh no? tsaka..."
humarap siya sa white board at itinukod niya ang braso niya sa may pisngi nya.
"hindi naman unggoy si Zeus gwapo nga non eh *pout*"
naging mala plangana ang mga mata ko at tinignan ko siya.
"hoy gusto mo si Zeus?"
O///O bigla siyang umiwas ng tingin at namula pa!
"so? gusto mo siya? gusto mo ang unggoy nayon?"
"oo, wala naman yun sa ten commandments kaya di yon bawal."
nawendang ang maganda kong katawan dahil sa sinabi niya. si Zia? may gusto kay Zeus? the hell?
agad akong tumayo at pumunta sa harap nang table niya at ibinagsak ko ang kamay ko.
"paano ka nag ka gusto sa unggoy nayon?"
"ano ka ba Soul! like duh every girl like or loves him!---"
"hindi ako"
"right, fine except sa'yo pero you know gwapo si Zeus mayaman...gwapo...at GWAPO!"
aba't inulit ulit pa niya yung gwapo.
"san banda ba yung kagwapohang sinabi mo aber?"
tsaka ako nameywang.
she rolled her eyes.
"everyone knows that fact! ikaw lang ata hindi or... nag bubulag bulagan ko lang? tsaka hello? hindi ba obvious? may fan girls nga yon eh!,"
padabog akong umopo sa upuan ko at nag crossarms ako. Bakit ba nag kagusto tong si Zia kay Zeus? ano bang meron sa homo habilis na yon?
"fan girls ka diyan..."
hinarap ko si Zia at hinarap niya din ako.
"matatangap kong may fan girls ang bts,si Kim Soo Hyun at si james reid dahil ang gwa-gwapo non at pinagpala pa pagdating sa muscles pero yung si Zeus? nah. unggoy na nga asungot pa! ano ba ang nakikita niyo sa kanya na hindi ko nakikita?"
YOU ARE READING
The Bully's Girl
General FictionSoul Althea Rivera isang babaeng simple lang ang hiling sana dumating ang araw na hindi na siya iiyak na wala na siyang ibang iisipin kundi ang kanyang sarili na lamang na sana dumating ang araw makilala niya ang papa niya. pero what if ang kahiling...