Ako nga pala si Esperanza Ritamarie "Poor-rita" P. Guzman 16 yrs old nakatira ako sa lola ko at sa matapubre kong tiya sya din ang nagbigay ng palayaw ko na Poor-rita. Ulila na ako dahil namatay pareho ang aking papa at mama sa aksedente hindi ko nmn yun inaasahan kaya dito ako nakatira sa bahat ng maalaga kong lola kinupkup nya ako kasi naawa daw siya.
Nag-aaral ako sa Kingston Colleges University.. Wag kayo mag taka kung bakit ako naka pasok sa mamahaling school kasi nga Scholar akk dahil sa larong Volleyball captain ball ako lagi kaming nananalo sa laro kaya marami kaming nabigyan ng scholar...
Madalas akong bwenibwesit ng tiya ko masugal sya malaki ang bahay ng lola ko pero dahil tiya ko mahirap ang tingin sa akin parang ganun na rin ako...
Maraming nagsasabing maganda ako pero syempre di ako maniniwala dun... Ang assuming ko naman pag ganon no duh..
Bakasyon ngayon Kaya Wala ang tiya ko kasama nya ang Tisoy nyang boyfriend bata pa kc sya 28 plng kaya ganun..
Buti nga wala siya eh nakakabanas kasi siya kung pwede lng wag na syang pabalikin masyado kc sya grrrrrr... Nasa America siya naiwan kami ng lola ko pasokan na sya makakabalik dito kaya salamat naman nakakainis siya...
Ngayong summer magkakaroon kami ng tournament sa ibang lugar resort daw sabi ni Captain Co siya ang Coach nmn sa Volleyball ang pangalan niya na totoo ay Tymel Marcedo mabait na tao siya ginagalang ng lahat dahil sa ugali niya mapagbigay...
Playbae naman ang tawag sa grupo namin yun ang pinangalan ng Couch namin sa grupo namin mga kasama ko sa volleyball din lang ang mga kaibigan ko "POPULAR" sila kaya naging slight na rin ako... Mga tunay na kaibigan sila..
Ang school ko nga parang dun ko lng feel na lagi akong welcome eh hayssst.. Dito ko lng din na feel na may pamilya ako...
Feeling ko nga minsan dapat pina-ampon na lang ako hay naku talaga..
Pero dapat magpasalamat na lang ako kasi maykaibigan ako.. 😇😊
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Isa lang naman ang pangarap ko eh yumaman at maging model..(Assumera)
Hay naku naku naman napaka illusyonada kong tao talaga hmmmm... Pero atleast may pangarap ako diba...
Wag kayo tutuparin ko yan hmm!!😒
May mga kaibigan ako na masasandalan sa kahirapan at problema sila ang kasama ko sa playbaes
.
.
.
Yun ay sila
Tatiana
Aezia
Brhrexie
Sheryl
Marifel
Stacy
RainneSila lang naman ang matatawag kong kaibigan, tunay na kaibigan.. Maaasahan sila lagi.. Sweet at halos single kami lahat..
Dahil kakabreak lang nung isa sya palang ang nag ka boyfriend sa totoo lng kasi nga may kasabihan kaming grupo "Strict ang parents ko, so my number is no, my sign is no, better luck next time" Ganon kami kabait sa man liligaw diba??
BINABASA MO ANG
Poor-rita Transformation
Fiksi RemajaAng istorya ng buhay ni Rita AKA POOR-RITA isang magandang babae na mahirap ngunit isang iglap boom yun naging..... . tititititi poof basahin para malaman ????????