Title : I Think He's so Kind to Me?
Fandom : Star Trek Beyond
Pairing : Leonard H. McCoy x Spock
Author : Shima*โมเม้นท์มันให้มากๆค่ะ55555😂
-----------------------------------------เขาเคยลองตั้งข้อสงสัยมาตลอดว่ามนุษย์ที่เอาแต่บ่นทุกครั้งที่เปิดปากอย่าง ดร.แม็คคอย แท้จริงแล้วเป็นมนุษย์ประเภทไหนกันแน่
จากการสังเกตในระยะแรก สป็อคคิดว่าชายหนุ่มเป็นมนุษย์ที่ค่อนข้างมีความคิดไปในทางลบและค่อนข้างวิตกกังวลเกินความจำเป็น แต่หลังจากการสังเกตในระยะหลังเขากลับพบว่าในความคิดแง่ลบและความวิตกกังวลนั้น แฝงไปด้วยความห่วงใยและความเอาใจใส่อย่างที่มนุษย์คนอื่นไม่อาจเหมือน
นอกจากนี้หลังจากที่ได้ใช้เวลาร่วมกันในการทำงานมาตลอดระยะเวลาหกปี สี่เดือน สิบเจ็ดวัน ทำให้สป็อครู้ว่า นอกจากความเอาใจใส่และความห่วงใยแล้ว ชายหนุ่มยังเป็นมนุษย์ที่แท้ที่จริงแล้วค่อนข้างมีอารมณ์ขันและมีความลึกซึ้งในการแสดงออกทางด้านอารมรณ์อยู่พอสมควร ถึงแม้ว่าคุณหมอจะแสดงออกมาได้ไม่ดีพอหรือมักจะแสดงออกมาในทางตรงกันข้ามก็ตาม
โดยพิจารณาดูแล้ว เขาจึงได้ข้อสรุปจากการสังเกตุการณ์ในครั้งนี้ว่า ดร.แม็คคอยเป็นชายที่มีความเสียสละ เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ และมีจิตใจที่อ่อนโยน
ถ้าจะให้พูดให้เข้าใจได้ง่ายตามแบบของมนุษย์...ก็ต้องบอกว่า ดร.แม็คคอยเป็นคนที่ 'ใจดีมากๆ' คนหนึ่ง
แต่สป็อคก็ยังอีกมีข้อสงสัยหนึ่งที่ยังไม่อาจหาสาเหตุใดมาอธิบายเกี่ยวกับชายคนนี้ได้
ข้อสงสัยนนั้นคือ...ทำไม ดร.แม็คคอยถึงแสดงรูปแบบของความใจดีออกมาแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล
เรื่องนี้สป็อคพยายามคิดทบทวนอย่างไรก็ไม่อาจหาเหตุผลใดมาอธิบายถึงการแสดงออกทางการกระทำของเพื่อนร่วมงานคนนี้ได้
ยกตัวอย่างเช่น เวลาที่ ดร.แม็คคอยอยู่กับกัปตันมักจะแสดงท่าทีห่วงใยและคอยให้คำแนะนำกับกัปตันอยู่เสมอ ทั้งยังคอยดูแลทุกครั้งที่กัปตันได้รับบาดเจ็บหรือมีเรื่องกังวลใจ คอยเป็นที่พึ่งและเป็นหลักให้กัปตันยืนหยัดได้อีครั้งหนึ่ง ซึ่งนั้นเป็นรูปแบบของความใจดีที่สป็อคตั้งชื่อเรียกให้ว่า 'ความใจดีแบบคุณพ่อ'
YOU ARE READING
Star Trek Fanfiction
Fanfictionยำฟิคสั้นสตาร์เทรคค่ะ จะพยายามมาลงบ่อยๆ และดองน้อยๆนะคะ