Title : I Know, It Gonna Come True Anyway.
Fandom: Star Trek
Author : Shima-----------------------------------------
ตั้งแต่สิ่งที่เกิดขึ้นจนส่งผลทำให้เขาต้องมาอยู่ในโลกซึ่งเวลาย้อนกลับ ชายชราย่อมรู้มาตลอดว่าเหตุการณ์ต่างๆ ที่เคยเกิดขึ้นเมื่อสมัยเขายังเยาว์วัยนั้นอาจจะมีบางอย่างที่เปลี่ยนแปลงไป ซึ่งทุกอย่างล้วนเกิดจากการตัดสินใจของตัวเขาซึ่งเป็นผู้เยาว์ในโลกนี้ทั้งสิ้น ถึงแม้มันจะไม่ได้มีผลอะไรมากนักกับการที่ต้องเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเหตุการ์เล็กๆ น้อยๆ หรือไปมีส่วนร่วมอะไรกับบางเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นกับตัวเองในอดีตก็ตาม แต่สำหรับเขาการได้ให้ตัวเองที่ยังเยาว์นั้นเลือกเส้นทางเดินของตัวเองดูจะเป็นสิ่งที่สมเหตุสมผลและเป็นสิ่งที่ถูกต้องมากที่สุด อย่างน้อยก็ถือว่าเป็นการเปิดโอกาสให้ตัวเขาซึ่งยังหนุ่มนั้นได้ประสบพบเจอสิ่งต่างๆ ในเส้นทางที่แตกต่างออกไป
คงเป็นเส้นทางที่เร้าใจหรือน่าตื่นเต้นมากกว่าที่เขาเคยเป็นก็ไม่อาจคาดการณ์ได้ การที่เขาได้พบกับตัวเองในเส้นทางกาลเวลาที่ผันเปลี่ยนนั้นทำให้เขาสามารถบอกได้เลยว่า ตัวเขาที่ยังเยาว์ผู้นี้มีความกล้าที่จะเผชิญกับสิ่งต่างๆ อย่างกล้าหาญมากกว่าที่เขาเคยเป็นในวัยหนุ่มมากนัก ไม่แน่เขาอาจจะเลือกทำสิ่งที่กล้าหาญหรือทำให้สิ่งต่างๆ ที่เขาเคยคาดคิดเอาไว้ให้เกิดขึ้นมาก็ได้
เอกอัครราชฑูตสป็อคทอดสายตาไกลออกไปยังทิวทัศน์ด้านนอก พื้นสีอิฐซึ่งแผ่ขยายออกไปสุดลูกหูลูกตาต่างเต็มไปด้วยก้อนหินเล็กใหญ่นับไม่ถ้วน มีบ้านเรือนตั้งอยู่ตามบริเวณต่างๆ ในพื้นที่ไม่ห่างกันมากนัก ผืนดินในบางบริเวณบ้างสูงต่ำไม่เท่ากัน ลักษณะทางภูมิศาสตร์โดยรวมนับว่าไม่แตกต่างอะไรจากในความทรงจำของเขามากนัก แต่ถ้าให้พูดกันตามจริง ณ พื้นที่แห่งนี้ก็ยังไม่ใช่ที่ๆ เขาเติบโตมาอยู่ดี
ดาวนิววัลแคนเป็นดาวรกร้างแห่งหนึ่งที่เขาค้นพบ ลักษณะทางภูมิศาสตร์ทั้งทางกายภาพและสภาพอากาศล้วนคล้ายคลึงกับดาววัลแคนที่แตกดับไปก่อนนี้มาก สป็อคจึงตัดสินใจปรึกษาหารือกับสภาสูงแห่งวัลแคนให้ใช้ที่นี่เป็นดาวที่พักอาศัยดวงใหม่ และเริ่มต้นฟื้นฟูอารยธรรมของต้นเองขึ้นมาใหม่เพื่อให้เผ่าพันธ์ุของเขายังคงอยู่ ถึงแม้จำนวนประชากรตอนนี้จะมีไม่มากนักเท่ากับตอนที่อยู่ดาวดวงเดิม แต่ความคืบหน้าในการตั้งถิ่นฐานใหม่และการปรับตัวของชาววัลแคนส่วนใหญ่นับว่าเป็นไปได้ด้วยดี
YOU ARE READING
Star Trek Fanfiction
Fanfictionยำฟิคสั้นสตาร์เทรคค่ะ จะพยายามมาลงบ่อยๆ และดองน้อยๆนะคะ