Title : I Want Him to Know You.
Fandom: Star Trek
Author : Shima-----------------------------------------
วันนี้ก็ยังคงเป็นอีกวันหนึ่งที่พอถึงเวลาเลิกประจำการแล้วลูกเรือทุกคนบนสะพานเรือจะเห็นผู้การชาววัลแคน ที่ตอนนี้ควบตำแหน่งกัปตันของยานและว่าที่คุณพ่อเดินออกจากสะพานเรือไปอย่างตรงเวลาเป๊ะๆ อันที่จริงเหตุการณ์แบบนี้มักจะเกิดขึ้นเป็นประจำจนน่าจะกลายเป็นเรื่องปกติไปได้แล้ว แต่พอยิ่งใกล้ถึงวันที่กำลังจะครบกำหนดคลอดของกัปตันเคิร์กมากขึ้นเท่าไหร่ ทุกคนก็ยิ่งสังเกตได้ถึงพฤติกรรมที่เริ่มจะเปลี่ยนไปของสป็อคแทบจะทุกคน
ไม่สิ...ไม่น่าเรียกว่าเปลี่ยน น่าจะเรียกว่า 'มี' พฤติกรรมนอกเหนือจากการดำเนินชีวิตปกติของเขาก่อนหน้านี้เสียมากกว่า
ตัวอย่างเช่นการเลิกงานงานตรงเวลา สามารถขาดหรือเกินได้ไม่ต่ำกว่าหนึ่งถึงสิบวินาที หรือแม้กระทั่งเรื่องที่เขาเข้าห้องวิจัยน้อยลงเพื่อที่จะได้นำเวลาในส่วนนั้นไปดูแลคนที่เขารักมากขึ้น
ซึ่งในเรื่องนี้สป็อคเองก็ต้องยอมรับว่าพฤติกรรมของเขาในช่วงระยะเวลาเจ็ดเดือนกับอีกยี่สิบสามวันมานี้เปลี่ยนไปจริงๆ และเขาก็คิดว่านอกจากจะต้องรักษาความมีระเบียบวินัยในการทำงานแล้ว ตัวเขาเองก็ต้องมีระเบียบวินัยต่อเรื่องการใส่ใจคนที่ตนเองรักด้วยเช่น เขาควรบริหารทั้งสองเรื่องให้อยู่ในความรับผิดชอบให้ได้ในสัดส่วนที่พอเหมาะพอดี เพื่อผลดีต่อทั้งเขาและครอบครัวที่กำลังจะมีสมาชิกตัวน้อยๆ เพิ่มเข้ามาอีกหนึ่งคน
ในฐานะชาววัลแคนการให้กำเนิดบุตรเพื่อสืบเชื้อสายและดำรงรักษาเผ่าพันธ์เอาไว้เป็นเรื่องที่สมเหตุสมผล แต่ในฐานะอีกครึ่งหนึ่งของเขาที่เป็นมนุษย์เขารู้สึกว่าเพียงแค่ได้ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับคนที่เขารัก และเปรียบเสมือนแสงสว่างอันงดงามของดวงดาวในอวกาศไปทั้งชีวิตที่เหลืออยู่ก็เป็นอะไรที่มีเหตุผลเพียงพอแล้ว
YOU ARE READING
Star Trek Fanfiction
Fanfictionยำฟิคสั้นสตาร์เทรคค่ะ จะพยายามมาลงบ่อยๆ และดองน้อยๆนะคะ