MESSENGER

22 0 0
                                    

      Hi, hindi makahulugan oh baka walang saysay ang storya ko, pero gusto ko lang ishare sa inyo. Baka sakaling isang araw makarating sa kanya ito at marealize nya na totoo nararamdaman ko ...
         (FB friends) jan kame nag start sguro nga mga ilang taon na din pero"never" kame nag kamustahan or nag usap wala lang "likers" & "commentors" lang ang peg. Pero isang araw may nakita akong post nya na naingganyo talaga ako un ang "vape" tinanong ko sya about sa "vape" nya and then nagulat ako kase bigla nyang kinukuha no. Ko so! Ako nman si gaga kinilig nman! una plang kase nagwagwapuhan na ako sknya eh😂 so ayun binigay ko nman agad agad pero biglang may nag chat nakita ko pic. Nya sya na pla and then ang sabe sa chat (HINDI AKO YUN, PASENSYA NA KA OFFICE MATE KO YUNG NAG CHAT SAYO) hahah funny dba? Tropa nya ang may gusto sa akin at ako sa kanya may gusto haha. Pero binusted ko yung tropa nya dahil ayoko paasahin yung guy. Ayun inamin ko lahat sa guy na si PAUL ang gusto ko tinanggap nung guy lahat pero nag aasume pa din sya na one day magiging kanya ako!  Saklap no bes? Yung may gusto sayo ,hndi mo gusto at yung gusto mo nman EWAN lang hihihi .
    Nag start na lahat mga bes! Mag ka chat na kame sa "MESSENGER" ni paul halos oras oras kame mag kausap tulog at kain lang ang pahinga si paul nman kase walang sawa sa pag lamon eh!, pero infairness machoww (hahah). And then ayun na po nag kakilala na kame halos? Hndi pa kase lubusan madame pa kameng hndi alam sa isat isa pero lahat ng storya ko? Alam nya wala akong nilihim kahit na isang bagay sa knya pati mga ex's ko alam nya storya kaya nga binansagan nya akong (HOKAGE) medyo madame kase sila mga bes hahahha . Sa dame ng nag yayare samin , sa dame ng pnag uusapan namin , sa bawat pag pupuyat ko para lang makausap sya bago pumasok sa trabaho, sa lahat ng oras na ginukol ko at sa lahat ng bagay na naishare nmen sa isat isa hindi ko alam nahuhulog na pala ako ng d ko sinasadya! Hndi ko magawang umamin dahil iniisip ko bakit ako? Kung pareho kame ng nraramdaman dapat sya ang unang mag "confess" so why me? Hindi muna ako umaamin sknya panatag ako na isang araw ssabhin nyang nahuhulog na din sya!.ilang beses akong nag paramdam sa chat na inlove ako saknya ilang beses ko sinubukan pero mga sagot nya? Wala akong maramdaman parang wala at oo ang sakit sakit na talaga...
    Napaka hirap ng kausapin sya at magpanggap na parang wala dba? Na kaibigan lang talaga minsan pa nga sinabe ko sknya (WHAT IF ISA SA ATIN MA FALL?) sagot nya! (KASALANAN NA YUN NG ISA) ang sakit dba? Pero ako si tanga patuloy lang na umaasa na isang araw mababasa ko sa MESSENGER KO NA (MAHAL KITA) pero wala :( . Hindi ko na kinaya at hndi ko na talaga kaya pang ilihim sa kanya gusto ko na mag salita pero patuloy akong natatakot at isa sa mga kaibigan ko snsbe na wag akong tanga! Matuto akong maghintay kung sya na nga ba talaga, pero hndi ako nakinig dhil sa msyado akong umaasa na pareho kame ng nadarama . Isang gabe' umiyak lang ako mag damag nag iisip ano ggawin, naisip ko na ( wag na.... Kung gusto ka nya sya dapat ang mauna dba) pero matigas ulo ko eh! Kahit sarili ko hndi ko ngagawang pakinggan kaya eto na!, eto na! Kinabukasan naka 3 chat na sya pero iniiwasan ko talaga lahat ginawa ko para hndi ko hawakan ang "cellphone" ko para makaiwas ak pero wala hndi ko kaya nag chat na ako sknya sinabe ko na...
ang sabe ko ( NA FALL NA AKO) pabirong sagot nya? (EDI TUMAYO KA) sabe ko (SERYOSO AKO) Ang sagot nya? (HINDI PA NGA TAYO NAG KIKITA DIBA) natahimik nlang ako bigla at nakita ko nag offline na sya :( pinilit kong wag lumuha pinilit kong bitawan ang "CELLPHONE" ko pero wala dahil sa hndi ko kayang hindi talaga sya makausap nag chat nlang ako na (JOKE LANG ! GAGANTI LANG AKO DAHIL TINULUGAN MO AKO KAGABE) yan nlang ang sagot ko para hndi sya mawala . Oo! Masakit at Oo mag paparaya at mag papakatanga nnman ako pero mas ok na bes! Kesa naman hndi ko sya makausap dba? Mas pipiiin ko na maging kaibigan muna sya , mas gugustuhin ko muna na ganito lang kame malay natin isang araw masabe nlang din nyang gusto nya ako dba? Malay natin! Malay ko .. :(
 

Hanggang dito na muna gagawa nlang ak ng panibagong kwento kung ano manyyare saming dalawa nga . Oo nga pala ako si JHEM ayoko sana mag lagay ng name ko pero pano nya malalaman kung para sa knya to kung hndi ko sasabihin pangalan ko? Patulong nlang ak na kumalat to baka sakaling mapansin nya at malaman nya ang nararamdaman ko :( :( :( ..

   Slamat mga bes!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 24, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

 Ang Aking Fb MessengerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon