Chapter 3

13 2 0
                                    

Permission

Early in the morning.

Bultaoreune.

Fire!

When I wake in my room (room)
Haega jigo nan hu (hu) Biteuldaemyeo geotgi

"Hmmmm...."

Da mansinchangiro chieuhaesseo chuishaess
Mah yokhae gireseo gireseo

Pinilit kong idilat yung mga mata ko at kinuha ko ng padabog yung cellphone ko sa study table ko , katabi ng kama kung saan ako nakahiga.

"Umagang-umaga eh ! Bwisit ! "

Tinignan ko kung sino yung caller at hindi nga ako nagkamali siya nga .

"Gago toh ah "

Na masi gatji michirrom gatji
Da eongmangji----

I-answer ko na yung call . Pang hindi ko pa toh sinagot yung call , tatawag lang ng tatawag toh at mas lalo lang masisira yung umaga ko lalo na , nasira na . Parang kagabi lang . Sirang sira yung gabi ko nun dahil sa sira ulong lalaking yun.

~~~~Flashback ~~~~

At night , 10:32pm

Kakatapos ko lang mag wash up ng biglang tumunog ang phone ko . Lumapit ako sa study table ko kung saan nakalagay yung cellphone ko .

"Huh? Unknown number again ?"

Itinaas ko ang  kanang kong kilay dahil unknown number  nanaman yung number.


"Oh please ... dont tell me it's him"


I-end ko yung call.

Habang nagbibihis ako ay tumunog nanaman yung phone ko . Hindi ko ito pinansin dahil alam ko naman na siya yun . Dahil napaka dalang lang tumawag saakin ni Mom at yung iba ko pang relative ,at hindi rin naman tatawag saakin yung tropa o yung gang , especially gan'tong oras kasi alam nila pang ganitong oras ay na tutulog na ako, ni si ate ay hindi tatawag ng ganitong oras kasi 8 :00 or 9:00 pm ay na tutulog na siya .

Kaya hindi ko sinagot yung call . Naka-limang miss call siya saakin at don ay tumigil na din siya.

"Good! He finally gave up!

Ng nakahiga na ako sa kama at malapit na maka tulog bigla na naman tumunog yung phone ko.

"What the fuck! I thought  he finally gave up!"

That's what I Thought. I answered the call .

Conversation

....

[Thanks for answer the call Alexis]  he said sweetly.

....

[So how are yu----] I cut him off.

Get to the point already . I already know what you want you damn bastard . You want my answer to your stupid question. I won't answer it . Cos my parents should be answering it not me . Ask a permission to my parents not to me.

I said with a irritated tune to my voice.

[....]

I was going to end the call but he spoke .

When The Badass Girl Falls In Love Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon