Đã từng có khoảng thời gian nào đó, tôi rất ít khi nghĩ về anh, dù là cố tình hay vô ý. Thế nhưng, cứ mỗi lần tôi cho rằng bản thân đã hoàn toàn quên anh rồi, thì cuối cùng lại có người dùng đủ mọi loại tin tức mà tỉ mỉ thăm dò tôi: “Còn yêu hay không còn yêu?”. Và thế là, tôi lại không ngăn được bản thân mà nhớ tới tên anh, khắc sâu nó vào trong kí ức thêm một lần nữa. Cho dù tôi quên đi, nhưng vẫn sẽ có người luôn nhắc nhở tôi về sự tồn tại của anh, cho dù là hiện tại, hay quá khứ, thậm chí là tương lai… Tâm tình tôi lại như một bãi phế thải càng thêm chồng chất.~~~~~~~~ Lục Xu ~~~~~~~
Hai người sống ở hai môi trường khác Lương Nguyệt là người bạn tốt nhất của Vương Y Bối hồi còn học cấp ba. Vương Y Bối từng có đủ kiểu suy nghĩ ấu trí, một trong số đó là, cả đời này cô chỉ cần có một người bạn tốt, làm bạn với mình đến hết đời. Người khiến cô có cái suy nghĩ ấy trong đầu chính là Lương Nguyệt. Thế nhưng sau đó, chính cô cũng không thực hiện được. , có phạm vi bạn bè khác nhau. Một thời gian khá dài, Vương Y Bối đã từng hoài nghi tình bạn giữa mình và Lương Nguyệt.
Trong lúc đi học lại, cô phải đối mặt với những người bạn học dưới tuổi, hằng ngày có vô số vấn đề khổ não phải giải quyết, thế nhưng Lương Nguyệt gọi điện tới lại toàn nhắc tới những chuyện tốt đẹp ở đại học, nào là quen biết những ai, nào là đi liên hoan ăn uống những đâu… Thậm chí, có những khi, chỉ nói được hai câu là cô ấy đã dập máy.
Mãi về sau, Vương Y Bối mới phát hiện, có những vấn đề thực ra là nằm ở chính bản thân mình. Mỗi người đều có cách sống của riêng mình, vốn dĩ không nên đặt yêu cầu ở người khác quá nhiều. Nếu đã đem tất cả tình cảm của bản thân đặt nên người khác, thì phải xác định có khả năng tất cả sẽ sụp đổ. Tình yêu cũng vậy.
Nhưng Lương Nguyệt đã từng khiến cô cảm động, cũng thật sự tồn tại.
Lúc cô gọi điện cho Lương Nguyệt, thông báo với cô ấy rằng mình mới quen một người bạn là Uông Thiển Ngữ, thì cô ấy nói: “Mình rất vui, hy vọng cô ấy sẽ thay mình ở bên cạnh cậu, chia sẽ vui buồn cùng cậu.”
Chính nhờ câu nói ấy mà Vương Y Bối đã nhìn quá khứ một cách vô tư thoải mái hơn. Hôm nay, Lương Nguyệt kết hôn, cô đã đồng ý sẽ tới dự, nhất định cô sẽ đi.
Lễ cưới của Lương Nguyệt được tổ chức ở một khách sạn lộng lẫy, bên ngoài vô cùng tráng lệ, bên trong lại càng xa hoa.
Năm xưa cô và Lương Nguyệt từng nói, ai kết hôn trước thì người kia sẽ làm phù dâu. Lúc ấy, bọn họ đều nghĩ rằng, người đầu tiên lên xe hoa nhất định là Vương Y Bối, nhưng không ai biết nhiều năm sau, số kiếp sẽ an bài cho họ như thế nào.
Vương Y Bối đến khá sớm, cô gọi điện cho Lương Nguyệt. Lương Nguyệt đích thân ra đón cô. Cô ấy đã trang điểm và làm tóc xong xuôi, chỉ chưa thay váy cưới. Vừa nhìn thấy Vương Y Bối, Lương Nguyệt lập tức chạy tới ôm một cái thật chặt, sau đó ôm lấy mặt Vương Y Bối không chịu buông: “Sao cậu chẳng thay đổi gì thế nào? Da dẻ vẫn đẹp như xưa, aaaaa, dùng mỹ phẩm gì thế?”
BẠN ĐANG ĐỌC
đừng nói với anh ấy tôi vẫn còn yêu
Romancetác giả: Lục Xu nguồn: webtruyen văn án: Bạn có thi thoảng nhớ tới mối tình đầu của mình? Suy nghĩ xem anh ấy đang làm gì? Bên cạnh đã có một cô gái xinh đẹp chăm sóc hay chưa? Tôi có. Vương Y Bối không ngờ có ngày cô sẽ lại trở về đây, trở về với t...