Chapter 1

6 0 0
                                    

Chapter 1
Nakasuot sya ng isang mahabang itim na bestida na may mga kumikinang na dyamante napakaganda nito na bumabagay sa kanyang katawan at may isuot itong medyo may kataasang kulay itim na takong na bumabagay sa kanyang suot na bestida at ng Minulat niya ang kanyang mga mata na may nangungusap at nagmamakaawa? Na tumingin sa harap ng isang malaking salamin . Tumayo ang babae at naglakad palabas sinundan ko ito at nakita ko nalamang syang pumunta sa isang bulwagan! Napakaganda ng pagkakaayos rito. Napalilibutan ito ng mga rosas at makukulay na tela bilang disenyo napakapayapa ng lugar maraming tao na mukhang masasaya at humahanga sa babaeng naglalakad! Ngunit nakakagimbal ang sumunod na nangyari animo ito ay ikakasal TAMA! Ito nga yata ay ikakasal! Ang motif ay itim! Nakatingin ito sa lalaking nasaharap napakakisig nito sa anyo ng kanyang tayo at tindig ngunit malabo ito pagdating sa kanyang mukha . Ngunit habang naglalakad ang babae at tumatangis ngunit parang wala mang nakakapansing ito ay nasasaktan at bakit maykatabi itong isang malaking ahas! Na animo ay masaya habang inihahatid ang babae sa lalaki at hindi manlamang pinapansin ang pagiyak nito! Palapit na dapat ako ng akmang tatakbo ang babae ng pinuluputan ito ng ahas na animo ay hawak ito sa leeg at inuutusang ituloy ang pagalalakad! Sinubukan kong lumapit at nagulat ako ng ang babae ay .....

"LILY ANN SANTIAGO!! GISING! Nasa mall na tayo! Grabe binabangungot ka sa tagal ng tulog mo sa bus! Grabe kasi yung traffic e! Ayos ka na ba? Grabe kala ko dikana gigising e!"

" haah hah hah oo a-ayos na ako sala-mat! "

Grabe ang panaginip na yon may kakaibang takot ang lumukob sa aking pagkatao na hindi ko mawari ... ngunit napagpasyahan kong isantabi na lang muna ito . Ayaw ko namang pagaalalahin si kricia

"Tara na gutom na ako kain na tayo treat mo hah?"

" sige tara na! Anong gusto mong kainin? Ang alam ko may bagong bukas na fast food chain sa loob e! Dun na lang if Im not mistaken mix food yung tinitinda nila japanese food, italian, korean, and of course filipino dishes! Grabe balita ko masasarap daw mga food na sineserve nila! Excited na akoooo"

" GUSTO KO tempura , tas mash potato , kimchi, sushi , dinuguan , kare-kare at kanin tas sarsi na lang yung inumin thanks hanap na ako ng upuan :) "

" whoaah easy! Di ka naman mauubusan! Chilax! Grabe mauubos mo ba yon? Di kaya maempatso ka sa kabusugan?"

" hindi yan! Tiwala lang hehe"

" sige sige hintayin mo na lang ako jan "

" okieee"

After ilang minutes dumating nadin sila with my fooooooodss madami e haha! Anyway Nagdasal muna ako tas lamon naaa

Kain

Kain

Kain

Kain

Nasa kaligitnaan na ako ng pagkain ng magsalita si kricia

" lily anong napaganipan mo kanina?"

Cough*cough*

Mabilis naman nila akong inabutan ng inumin

" wala naman mga nakakatakot lang alam mo na mga monsters something like that nakita ko kasi si arci e nakakatakot haha"

" sorry naman! Haha di ko naman alam na nakakabangungot pala kagwapuhan ko?"

Natawa na lng kami sa sinabi nya at ipinagpatuloy ang pagkain namin ng tahimik at walang umiimik

" oh? San na tayo nyan?"

" nuod tayong sine!" Excited na sabi ng isip bata kong pinsan

" ano namang papanuorin nyo?"

" ano bang maganda?"

SOLD TO HIMTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon