love

1.5K 23 5
                                    

 credits: ethyl dela peña 

Dahil masaya ang storya na ito eto nga pala ang story nila ken at casey na nililigawan ni ken si casey simula pa ng high school sila. Tuluyang sinagot ni casey si ken. 

 Ang panliligaw ni ken kay casey ay gumamela na hiningi sa kapit bahay, chocolate,at hatid sa bahay nila casey, kaya lang ang best friend ni  casey na si cindy ay kinakainggitan sina casey at ken dahil sa pag kaakala ni cindy pinapa inggit ito ni ken para mag kabalikan na uli sila. Si ariel at si joan naman sila yung best friend nila casey at ken.

 Hanggang collage sila parin ni ken at casey.at nung niloko ni ken si casey mag kaaway sila at pumunta naman si casey sa NY dahil malaking trabaho na nga hihintay sakanya don kasama yung manliligaw nya na si gio. kasi dati hindi alam ni casey na nililigawan sya ni gio yung classmate nya nung collage. Nakipag propose si gio kay casey at napipilitan na ayaw nyang mag pa kasal kay gio dahil ni rerespeto ni gio si casey.

 Si ken naman ay i ni explain lahat ng nang yari dahil ayaw magiwalay sqkanya si casey pero no choice. nung pakasal na si casey kay gio biglang dumating si rihhan para mag pa liwanag kung ano talaga ang nag yari, dahil nung i susuprise ni casey si ken dati nung collage sila, nakita na nag sasahikan sina ken at rihhan pero hindi naman ito sinadya ni rihhan kasi nakq inom pero ayaw naman na mang yari iyon ni ken hindi naman kasi daw sinasadya ito.

 Tas nung napa liwa nag na ang katotohanan si casey hinabol si ken papuntang airport, papuntang batangas kasi si ken para trabaho doon kaya lang hindi na naabutan ni casey si ken kaya hindi natuloy ang kasal nila gio at casey,nung binyag naman ng anak nila ariel at joan na pa balij si casey sa pinas para sa binyag ng anak nila ariel ag joan tas nakabalik na rin daw si ken para rin daw sa binyag  ehhh ang kasama ni casey ay si gio at si typhany nangangamba naman si ken na bat parang hindi ata na kasal si casey kay gio tas nung nalamqn nya na hindi pala kasal sila casey at gio nag ka roon naman ng pag asa si ken kay casey. 

 Dahil close naman sila ng tatay ni casey tinawag ni ken ang tatay ni casey sa labas ng bahay ng tatay ni casey mga 12:00am ng gabi at nung nag yaya si ken na mag kape, tinawag naman ni ken si gio,tiphany,ariel at joan para pag planohan ang suprise na kasal para kay casey nag tanong qng lahat kay kwn na "siryoso kaba"sabi nilang lahat at ang tatay ni casey ay natatawa at mag papakasal na ang anak nito. Nung tapos na ang lahat pi na advance ni gio at tiphany ang kanilang kasal pero hindi talaga kakasal ng maaga sina gio at tiphany para ito sa suprise na kasql ni ken kay case nung malqpit ng matapos ang kwento sinagot ng ido si ken at nag ka anak nq sila.

#KENCASEYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon