Karylle is back... with jojo?

310 6 0
                                    

After 3 years na separate lives si K at vice... Si vice Nagiba na Minsan Lang magpatawa at ngumiti. Si karylle naman ay nasa Singapore at inalagaan Ang anak nila ni vice na si Joseph maylle tatlonghari Viceral (Jojo for short). Uuwi na si karylle sa pilipinas with Jojo at tinawagan si Anne...

Anne: hello? Sino to?

Karylle: *tumawa* hah si karylle girl.. I miss you guys uhm can I have a favor

Anne: I miss you too girl.. Sure ano yon?

Karylle: can you pick us up at the airport right now now...*waiting for an answer* wala kasi sila mama.

Anne: Oo naman girl I'll be there* napatigil* us? My new love kana pala?

Karylle: Oo sobrang love ko. Ok bye and we'll wait for you

Pagdating ni Anne sa airport nakita nia si karylle kasama Ang cute na cute na si Jojo...

Karylle: *hug* Anne namiss kita!

Anne: namiss din kita... Kami.. *tingin Kay jojo* and who is this cutey?

Karylle: e to si Jojo yon pinaka mahal ko*himas sa ulo ni jojo*

Jojo: *tinging Kay k* nay who is she?*tinging Kay anne*

Karylle: she's your tita Anne...go hug her

Jojo:*punta Kay Anne at yinakap*

Anne: Ang gwapo *isip* sinong ama nitong si pogi?

Karylle: *nataw* e Di sa tatay niang pogi...

Anne: *shocked*si... Si.. Si vice?

Karylle: Oo Hindi ko nasabi Sa Kanya and I'm sorry for that pero patirin ako nasakatan..

Anne: I understand so let's go....*buhat nang maleta*

Ang Hindi alam ni karylle ay pupunta sila sa center stage to have a welcome back party with showtime family... Ngayon Nagbalik ni karylle ay wala pala si vice kasi nagbakasyon sa boracay

Karylle: girl Saan tau pupunta e that way is my condo...*tingin Kay anne*

Anne: Basta girl... *nagdadrive* si vice pala wala dito nagbakasyon with nanay Rosario at lolo...

Karylle: ikaw Anne ah *tingin sa malayo*hindi ko naman tinatanong e haha

Jojo: nay gushom na pa ako*tinging sa ina*

Anne: we're close baby*turn off the car* let's go

Karylle: sa center stage to ah....*hawak Kay jojo* anong Gagawin natin dito...

Anne: basta*hila Kay k and jojo*lets go

Nong pumasok sila andoon Lahat nang host nang showtime kaya natawa si karylle at Kinamusta Ang mga kaibigan..

Karylle*lapit sa mga kaibigan with jojo* ka musta na kau? *beso dito* *beso jan*

Jugs, teddy, jhong, Coleen, billy, vhong, Ryan, eruption, kuya Kim: karylle!!!

Karylle: *takip nang tenga* wow guys Ang dapat Sabay sabay haha e to pala si jojo*buhat Kay jojo*

Billy: *lapit Kay jojo* wow Ang gwapo ah pamangkin mo k? ...

Karylle: *tingin Kay anne* haha Hindi guys anak ko...

All host except for Anne: Kanino ?!?!

Anne: Kanino pa e Di sa Kabayo na host*tingin Kay jojo* come on baby let's get you food..

Karylle: *baba Kay jojo* oh baby be a good boy with tita Anne ah *tingin sa mga host na nakatulala sa kanya*

Vhong: Kay vice nian?*natatawa*

Karylle: Oo anak namin ni vice*smile*

Jhong: so naka score na pala si vice sayo???

Ryan: Oo galing kaya ni nanay este tatay.. Haha

Jugs/teddy: haha let's get this party started...

Punta naman tayo Kay tatay...

Vice: lolo bakit ako iniiwan ni karylle???*iyak*

Lolo: Hindi ko alam apo pero Ang alam ko nasaktan si karylle. Ikaw ba nakita mo si karylle na maykahalikan.. Anong Gagawin mo?

Vice: *tingjn sa lolo* ka kausapin...

Lolo: *hawak sa kamay nang apo* kaya mo ba kausapin Ang taong nandurog sa puso mo?

Vice: Hindi po. Pero nong umalis sia. Sia Payon umalaga sa akin tapos iniiwan na nia ako...

Lolo: kasi gusto nia napag Alis nia. Masaya ka at Hindi yon break up na iyakan. Tignan ko nga yon letter apo..

Vice:*kinuha Ang letter at bigay sa lolo nia*

Lolo: *binasa Ang letter*

Dear vice,

Thank you for making me the luckiest girl in 2 to 3 years I really

appreciate that. You'd love me for being me. But I never imagine that will end like this. But I did get hurt, from what I saw at this condo with you and Terence. Na wala bigla yon trust ko sayo. You might say I'm over acting to what I saw but what can I do I saw you guys happy. Your eyes were full with freedom.. And now I'm willing to give that to you... I love you so much, good bye and take care.

Sincerely

Buko mo...

Vice: Sabi po nia nong nakita kami ni Terence nakita nia na andoon Ang kalayaan ko* hawak sa kamay nang lolo nia* pero sia po yon mahal ko.

Lolo: kasi nakita nia si vice ganda ulit... Ganon na ganon sia nasakatan Hindi dahil sa babae ulit pero sa lalaki. Tignan mo nalang vice wala kang karapatan magalit Kay karylle kasi sia na Ang nagpalaya sa sarili nia para Hindi pa masaktan nang gusto..

Vice: wala naman po akong galit Kay karylle yon Lang iniiwan ako... Alam nio naman po yon feeling na pinakamahal mong Tao iniiwan ka nalang Basta-basta...*tingin sa lolo* I'll be back at the Manila with my new self when I was still with karylle and I don't ever want to change it again. Walang wala na Talaga si vice ganda... But I'm thankful that because of that name nakilala ako nang Tao. Na ako.

Lolo: *yakap sa lolo* kadtoy yak lagi para kinyam apok*kiss Kay vice* (Andito Lang ako lagi kong kailangan mo ako)

Vice: salamat lolo..

Nakauwi na si karylle sa condo nila with jojo. At si vice naman ay babalik bukas so makaka abot sia nang showtime....

To be continue

This feeling :) :(Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon