Be loved or Love???

196 3 0
                                    

Not in the story just a little bit of a opinion from you guys would be great. just comment if you want to say what you feel is right!

What would you don if the one you love! Love someone else! will you let go or hold on kahit masakit?

Ganito ka ba magmahal?

Araw-araw imbes na pigilan ko tong nararamdaman ko para sa kanya, lalo ko siyang minamahal. Alam kong mali na mahalin siya kasi meron na siyang iba. Araw araw nagpapanggap akong masaya para sa kanila, kahit masakit para sa akin okay lang basta masaya siya. Yun naman talaga eh. Yung makita ko lang siyang masaya, nakangiti, yung priceless talaga sobrang okay na yun. Kahit na hindi ako yung rason kung bakit siya masaya. Kahit na masakit ok lang.

Ang hirap lang sagutin yung totoo mong nararamdaman mo lalo na pagnagtanong siya na "Okay ka lang ba?" "Masaya ka ba?" "Kaya mo ba?" Ang palagi mo lang sagot eh "Oo" "Okay lang ako" "Masaya ako" "Kaya ko naman" tapos may ngiti pa. Sakit no? Sarap siyang sabihan na "Manhid ka ba? Nasasaktan ako. Nasasaktan ako kasi mahal kita! Kahit na may iba ka mahal pa rin kita hindi ko alam kung bakit, hindi pwede pero hindi ko mapigilan. Sobrang mahal na mahal kita kahit ang sakit sakit na"

Alam mo yung magpupuyat ka para sa kanya at makausap siya kahit na nagpupuyat siya kasi kausap niya mahal niya. Magpupuyat ka dahil pinapahintay ka niya, magpupuyat ka kasi ayaw pa niyang magout ka or matulog at hihintayin/susundin mo talaga siya kahit na umagahin ka na. Minsan sa kakahintay mo nakalimutan ka na niya. Na minsan kapag pinaghintay ka niya na umabot na ng higit isang oras bigla kang sabihan na "Una ka na lang, goodnight. Salamat" okay lang kasi mahal mo siya.

Hayy ewan ko ba. Masakit na pero mahal mo parin talaga siya. Iba talaga pag nagmahal no? Ikaw ba? Paano ka magmahal?

SORRY MGA SIBS NGAYON LANG ULIT AKO MAKAKAPAG-UPDATE BUT ILL CONTINUE THE CHAPTERS, ABANGAN NIO NALANG THANK YOU FOR READING MY STORY! YOU GUYS OUR AWESOME❤️😍😘😏😗🙏❗️❗️💚

This feeling :) :(Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon