BFR: MayMay's JobSeeking

3.4K 134 1
                                    

MayMay

I took a deep sigh.

Sabi nila save the best for last!

Pero last na interview ko walang kamatayang TATAWAGAN KA NA LANG NAMIN ang sagot nila!

Hayyss! Paktay na bai!

Checkup na naman ni DaddyPardz sa susunod na buwan pero sa tingin ko hindi talaga kakasya yung natanggap ko na separation pay ko.

I put the folder on my bag and i walk on the side road absentmindedly.

When a raging car passed by me and the putik on the road devoured me!!!!

Hala bai! Buaaanggg!!!!

Naningkit ang mga mata ko ng makitang huminto ang sasakyan sa building na nilabasan ko kanina lang.

I clenched my fist and followed the responsible driver!

"Hoy ikaw!buang ka!kita mong ginawa mo saken!!!"

Pagsisita ko sa driver ng kotse.

He moved out of the car and removed his shades.

Ang gwapo niya!

Ayyy hindi!

Hummff!

Pero oo!

Gwapo talaga siya!

Kutis mayaman pa..

Hello? MayMay! He wouldnt be driving a latest model of audi if he is not a rich kid!

I smirked.

Hummfff! Malay ko ba kung driver lang sya!

I crossed my arms and faced him!

Pareho lang kaming matangkad kaya pantay ang tingin namin sa isat isa.

He gave me an annoyed look.

"Hoy ikaw ah!kung makaasta ka akala mo ikaw ang may ari ng daan ha!tignan mo ngang ginawa mo sakin!"

I said.

Na hindi ko napigilang duruin siya

Pinagiinit ng mestizong hilaw na to ang ulo ko eh!

Wag niyang sabihin na my pointed nose at kissable lips sya!

Walang dating sakin yun!

Wala! Wala!!

"Ikaw ah!kung hindi ka marunong magdrive maglakad ka na lang! Nakakaperwisyo ka pa ng tao eh!"

I added.

"Ano bang problema mo ha!!!"

Nanlaki ang mga mata ko sa gulat ng sigawan niya ako mismo sa mukha ko.

Bat ang bango?!

Humm teka! Teka MayMay! Kalma! Kalma!

Wag kang papatalo sa mokong na mestisong hilaw na to!

Keri!

Lumaban ka!

Youre a woman!

Ipaglaban ang karapatan ng mga kababaihan sabi ng ni Risa Hontiveros ng Gabriela!

I composed myself and nilabanan ko ang nagbabagang tingin niya.

Chest in, clenched fist ,chin up MayMay!

"Aba at tinatanong mo pa kung anong problema ko ha!tignan mo tong damit ko!bulag ka ba ha?!!"

Ganting bulyaw ko sakanya.

He look at my dress and chuckled.

He also shook his head.

"Oh!baliw ka ba!bakit ka tumatawa dyan!?walang nakakatawa!!"

Bulyaw ko na naman sakanya.

"how much is that rugged dress ba ha?for you to act as if thats the most expensive piece of cloth!"

Nanlaki ang mga mata ko sa panlalait niya sa suot ko.

Ang kapal ng mukha neto!

"Ang yabang yabang mo!akala mo naman rk ka!driver kalang naman!makapagdrive ka akala mo sayo tong buong building at kalsada!buang!"

Sigaw ko.

His eyes grew wide and crossed his arms infront of me.

"Guard!Guard!!!pakitapon nga sa Mindanao ang babaeng yan!"

My eyes grew wide ng tawagin niya ang dalawang guard na agad naman lumapit sakanya.

I gulped.

Napaatras ako.

"Ilabas niyo nga yan ng premises!bakit ba nagpapapasok kayo ng mga baliw sa area ng kumpanya ha!"

Rinig kong sabi niya.

"Pasensya na po Sir..halika na nga ui!"

Wika ng dalawang guard na agad akong hinawakan sa magkabilang braso at hinatak palayo.

At ang impakto parang walang nangyari na pumasok na lang bigla sa loob ng kumpanya.

"Bitiwan niyo nga ako!lalabas ako!makaano kayo eh!akala mo naman eh napakagwapo ng boss niyo!"

Wika ko sa dalawang guard.

"Weh?hindi nga ba gwapo si Sir Edward?!dont me ale!dyan ka na nga!"

My eyes grew wide..

Ako tinawag na ale?!

Buang! Mukha na ba akong Ale?! 😭

Inis na inis kong inayos ang damit ko at lumakad na palayo sa bwisit na lugar na to!

nakakainis na pinagtitinginan ako ng mga tao sa jeep dahil sa suot ko!

Bwisit kang lalaki ka makakaganti din ako sayo kala mo!

Wag ka lang talaga mapapapadpad sa lugar namin kundiiii ipapa cremate kita ng buhayyyyy!!!!

Nakakapang init ng dugo bwisit!

Porket gwapo at mayaman makaano eh!

Nakuuu nakuuu!

Mabuang bai!

Bride For Rent: MayWard | COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon