"Huy!"
MayMay poked Edward's face ng matulala na naman ito sakanya.
"Y-you look great!"
Wika nito.
Napangiti siya.
She feels so kilig."Lets go?the girls having barbecue on the seaside comeon?"
Edward said.
"Sige tara?"
MayMay said and akmang mauuna ng lumakad when..
"MayMay.."
Edward called her.
Nagulat siya when he entertwined his hands on hers.Napalunok siya.
Why she suddenly felt an electricity ..
She avoided to look at Edward..alam niya kaseng nakatingin ito sakanya.Walang kibuan na lumakad sila papunta sa cottage kung saan magbabarbecue ang mga girls.
Naghiwalay din sila when Edward get a can of beer on the ice chest.
Tumabi siya kay Kisses na nilalantakan na ang mga barbecue."Husay ah!galing galing!"
Kisses whispered on her.
"Ano ka ba bai!wag ka maingay!mamaya may makarinig sayo!"
MayMay said.
Kisses smiled at her mischievously.
"Ayiiehhh umamin ka nga saken!nagpapanggap pa ba kayo or tinotoo niyo na?!"
Kisses teased her.
Napatingin siya kay Edward na nakaupo sa buhanginan with his friends.
Eksakto naman na napalingon din ito sa gawi niya.MayMay suddenly felt a butterflies in her stomach when Edward wink on her..
Napangiti na lang siya rito."Aiii oo nga naman..may something na talaga bai!mga wink wink na yan eh OO!"
Kisses said na nakita pala ang ginawa ni Edward.
"Hayy nakoo ewan ko sayo!dyan ka na nga!"
MayMay stood up and iniwan ang kaibigan para lumapit sa mga nagbabarbecue.
Umiwas siyang makita ni Kisses ang pamumula ng mukha niya.
Hindi na din niya alam kung ano yung nararamdaman niya.Ayaw man niyang aminin pero kilala niya ang sarili.
Alam niya kung kelan siya nadedevelop sa isang tao at kung kelan niya na mahal ito.And the way her heart and mind reacted..alam niya hindi na simpleng pagtingin ang nararamdaman niya para sa binata.
She sighed.
Pero alam niyang nagpapanggap lang sila.
Alam ni Edward yun,ginawa lang niya siguro ang sweetness na to para hindi makahalata ang mga kaibigan nito.Bigla ang lungkot sa puso niya at itinuon na lang ang pansin sa pagbabarbecue.
Siya na lang naman magisa dun."Ohhh boy!he just cant stop staring!"
Marco teased Edward.
Napansin niyang panay anh sulyap ng kaibigan kay MayMay na abala sa pagiihaw ng barbecue sa cottage."Why dont you tell her to make your marriage real nalang bro?"
Marco added.
Edward look at him and chuckled.
"Anonh sinasabi mo bro?"
Edward denied.
Marco pat his shoulder.
"Ohhh come on bro..i know when youre inlove or nah..and as i can see..i know you already fell for her..come on..tell her!"
Marco said.
Edward just shook his head.
How can he tell MayMay his feelings when MayMay put a rules on them..
BINABASA MO ANG
Bride For Rent: MayWard | COMPLETED
FanfictionNo need for further descriptions. Read at your own risk. This story is inspired by the movie: Bride For Rent. PS: The characters do not reflect the views of their original ARTISTS. This story isnt intended to copy nor plagiarized the movie. Credits...