Crossing Over Boundaries (4)

5 1 0
                                    

(4)

Mabilis lang ang 1 buwan.At di mo mamalayan na last 2 days na pala namin ngayon.Patang dati kayo pa ngayon hindi na.Joke hahaha.Ang hard.Charot.

Pero last 2 days na namin and sinusulit na namin ito.Babalik na kami sa PH para naman bumalik sa school at grumaduate.

"San ka punta sa Sammy?"tanong ni Rasmine

"Ah dyan lang.Babalik din ako maaga pa flight naten e"sabi ko at umalis na ng tuluyan.Saan nga ba ako pupunta?Isa to sa mga bucketlist ko kapag nasa Japan na ako.Eto nga ang panghulimg lugar na gusto kong mapuntahan.You know the famous crossing here at Japan?The Shibuya Crossing?Yeah.Andito na ako ngayon.Its truly beautiful here.Habang naglalakad ako at inaadmire ang beauty ng lugar ay may nakabangga sa akin.Taenes a.Masakit yun.

"Ano ba Ms!"sabi nya.Ay marunong magtagalog pero mukhang koreano.Kabog

"Anong ano ba?Imbes na magsorry ka sisigawa mo ako?Nasaan ang manners mo Mr!"sigaw ko

"Ako pa talaga?Ikaw nga ang hindi natingin diyan sa daan tapos ikaw pa ang may gana?Ikaw.Nasaan ang MANNERS mo!"tanga pala tong lalake na ito.Sapakan kaya kami.Tangina.Akala ko pa naman maganda na ang aking pagc.cross dito pero tangines nawala ang pagkaexcite ko.

"Magsorry ka na lang para tapos na"dagdag ko.

"N.E.V.E.R"sabi nya at tinignan ako ng masama.Aba.Napaka talaga ng lalakeng ito

"Sht.Nasaan na yun?"biglang tanong nya.

"Pake ko dun"sabi ko.

"Kung wala ka ngang sasabihin na magada tumahimik ka na lang.Im trying to find something that is special for me"sabi nya.So what?He ruined my day mas okay na yang magdusa siya kakahanap ng nawawala sa kanya.Makaalis na nga.

"Hoy Ms!Balikan mo ako dito.Tulungan mo akong hanapin yung panyo ko!"sabi nya.Seryoso?Sa panyo nagkakaganyan sya?Taena.Bilhan ko pa sya ng 12 na ganyan e.Ang poor naman.

"Jusko naman.PANYO lang yan.Bili ka na lang uli.Nakakasira ka ng araw e!"sabi ko at tuluyan ng umalis.

Umuwe na lang ako at baka sundan pa ako ng asungot na iyon.Better to be safe no.

"San ka ba talaga pumunta?"Rasmine

"Ah basta.Tulog na tayo maaga pa tayo bukas"sabi ko sa kanya.Natulog na daw yung 2 dahil napagid daw sila sa kakaupo.Diba?Ang galing mg mga kaibigan ko.

"Okay na ba yang mga gamit nyo?"Melissa.

"Oo andito na.Pati nga sila Ate andito na e"Daphne

"Gagi"at natawa naman kaming lahat

"Guys tara na tinatawag na flight naten"Melissa

"Wait balikan ko lang yung paper na nasa upuan kanina"sabi ko at tumango naman sila

Ng nakuha ko na yung papel ay nabunggo ako sa isang napagkaputing lalake at nagulat ako kung sino ang taong iyon.No other than that arrogant jerk na nakabangga ko din sa crossing.

"Hanggang dito ba naman?!"sigaw nya.Taena -_- ang lakas naman niya.Siya pa may ganang magsabi non kung sya naman ang nakabangga at patabga tanga sa daan.Bigwasa ko kaya to?

"Coming from you?Sino ba ang tanga na bumangga sa akin?Ang laki laki ng space o!"sigaw ko hindi naman talaga ako aalis dito ng hindi ko namumura tong lumaklak na glutang lalake na ito.

"Eh ikaw ang tanga alam mo naman na nakabangga ka hindi ka pa nagsorry"sabi niya at may nakakalokong ngiti sa mga bibig nya na para bang nanalo sya sa kung saan.

"Hmph!Ewan ko sayo.So excuse me late na ako sa flight ko!"sigaw ko at umalis na.

"Bagal mo gurl iwanan tayo ng airplane nyan.Hindi naman kase yung private jet nyo gamit naten e"Daphne

"Oo na.Sorry na.May nakaaway lang ako dun sa may malapit sa may cr na lalake.Nakakainis!"sabi ko sa kanila habang papanik kami ng eroplano.

"Lol.Sino naman?Init ng uloers a"Melissa

"Ewan ko.Bahala sya.Basta tangina nya!"sabi ko sa kanila.Napatawa na lang sila sa inasal ko.

Hayyyy sa wakas na nakaupo na din.Makakapagrelax na ako.Sinalpak ko ang earphone sa tainga ko at nakinig ng music

Going back to the corner

Where I first saw you

Gonna camp in my sleeping bag I'm not gonna move

Nagsesenti ako ng biglang may nag alis ng earphone sa tainga ko.Aba taena.Lakas neto a!

"Ikaw na naman?!Tangina.Pati ba naman sa eroplano susundan mo ako?!"sabi ko sa kanya

"Hoy Ms!Wag kang assuming!"sabi nya.Eh taena naman hindi naman ako nagaassume WALA AKONG BALAK

"E bakit ba?!"

"Upuan ko yan."sabi nya

"Hoy!Eto ang seat ko kaya wag mong sabihin na upuan mo ito.Maghanap ka ng iba!"

"Ah Ms.Sorry to interrupt your conversation but please calm down and dont shout"sabi nung attendant

"Oops.Sorry."sabi ko sa kanya at tinanguan ako.Naupo na ako dun sa upuan ko at isinalpak uli ang earphones ng walang istorbo sa buhay bahala sya.

"Girl!"sigaw sa akin ni Rasmine

"Taena ano?!"sarap na sarap ako sa pagtulog tapos gigisingin ako?!

"Grabe ka.Andito na tayo sa Pilipinas gunising ka na!"sabi ni Rasmine

"Its good to be back"Melissa

"Asan na ba yung driver nyo Sammy?"tanong ni Daphne

"Ewan ko dun sabi ni Papa kanina on the way na"sambit ko.

"Eto na pala.May pa banner pa a"tawa naman ni Melissa

Pumasok na kami sa loob at inilagay naman nung driver yung mga gamit namin sa likod.Yung 2 ate ay nasa isang sasakyan naman kasama ang iba naming gamit.

Mahaba ang biyahe pabalik sa bahay namin.Dun na din muna matutulog ang 3 bruha para daw sabay sabay na kaming pumasok sa aming last week sa school.

*beep*

Tumunog ang cellphone ko.Sino kaya ito?Baka si Mommy?or si Papa?

+639********

Cute mo matulog

Tangines the who is this?Sino naman nakakuha ng number ko?Sa pagkakaalam ko pili lang ang mga binibigyan ko.

Sino to?

Yan ang nireplay ko.

Ilang minuto ay tumunog uli ang cellphone ko.Yung Unknown number uli.

Secret.

Lakas siguro ng tama na to.Tangines.Mka secret parang ang sosyal nya a.Artista?!Baka naman kidnapper tapos manghihingi lang ng pera.Jusko.Makapagiba na nga ng number.

Someone you know but you never notice

Nagreply na naman.Someone I know?I never notice?Dahu?Jusko baka naman mga stalker ko lang.Heh.hindi ko na rereplyan bahala sya.

Basta ang alam ko lang ang puti nung lalake kanina sa eroplano <3











__________________________________________

YOW YOW YOW!WAZZUP?HOW IS THIS CHAPTER?COMMENT DOWN YOUR THOUGHTS.

PLEASE PAKINOTIS YUNG AUTHORS NOTICE KO.
MAY MGA ALAM BA KAYONG LOVE QUOTES?MGA LINYAHANG BAD BOY?PLEASE MESSAGE ME SA TWITTER:@jjjianna tapos sa FACEBOOK: Jianna Rayshell Depusoy

WAG KAYO MAHIHIYA AND PLEASE VOTE SHARE AND COMMENT !!!

KAMSA~

Crossing Over BoundariesWhere stories live. Discover now