Crossing Over Boundaries (6)

4 2 0
                                    

(6)

Days went fast at hindi ko namalayan na graduation na pala.Yes.I'm graduating na.Biruin nyo yon?Nakasurvive ako ng college.I think after this magtatrabaho muna ako sa kumpamya ni dad then I want to make a business.I dont kjow what kind of business pero gusto ko magkaron ako ng sarili kong business.

"Anak isa namang picture dyan!"sabi ni Mama.Nakauwe na sila nung Thursday 2 days before my graduation.Akala ko nga di na sila dadating kase nung tunawag sila ay madami pa daw gagawin kaya matatagalan sila pero eto na sila.

Nagpicture kami ni Mama.Wala kase si Papa nasa labas ipinahahanda yung sasakyan baka mamaya na lang.

"I can't believe na gagraduate ka na anak.I'm so happy"nangingiyak na sabi ni Mama.Napaka emotional talaga ni Mama.

"Ako rin naman po hindi makapaniwala na gagraduate na ako,sa tamad ko ba namang ito"humalakhak si Mama sa sinabi ko miski ako ay napatawa sa sinabi ko.Ang babaw namin no?Haha.

"Tara na at baka malate pa tayonsa graduation ni Sammy"sabi ni Papa.Lumabas naman kami at sumakay sa sasakyan.Mga 20 minutes lang naman ang papuntang school kaya madali lang.

"Gurlll!!"salubong sa akin ni Daphne.Ang aga naman nitong babae na ito

"Oy.Himala napaaga ka ata ngayon.Excited much?"tanong ko na may kasamang tawa

"Oo naman.Jusq sino ba namanng hindi maeexcite sa pag alis mo dito?Sa wakas wala ng gising ng maaga!"sabi ni Daphne.Kahit kelan talaga napakatamad ng babaeng ito.

"Nasaan si Melissa at Rasmine?"tanong ko sa kanya

"Si Melissa daw ay on the way na samantalang si Rasmine ay andun sa may room nagreretouch"sabay namkng pinuntahan ang room kung asan si Rasmine.Andun siya nakaupo at nagseselfie

"Hoy!"sigaw namin ni Daphne sa kanya

"Ay palaka!Nagseselfie ako e!"sabi nya

"Selfie queen.Hindi ka ata makakatulog sa isang araw ng walang post sa social media e"sabi ni Daphne

"Heh.Hindi ka lang palapost.Sayang followers mo!"sabi ni Rasmine

"Sus.I dont need followers basta maganda ako okay na ako"sabi ni Daphne

Nagkwentuhan na lang kaming magkakaibigan dahil napakatagal ni Melissa.Natraffuc daw sila kaya baka medjo matagalan may 2 hrs pa naman bago magsimula ang graduation kaso may last rehearsals pa kase kaya maaga kami.

"Naalala nyo nung unang pasok naten dito?"tanong ni Melissa

"Ah oo!Tangenes hindi ko makakalimutan yun"sabi ni Daphne

"Oo jusko.Para tayong basang sisiw dahil naabutan tayo sa ground ng ulan tapos naliligaw pa tayo"sabi ko naman

"Tas nakita mo yung mga tinginan ng tao sa atin parabg tresspasser tayo"sabi ni Daphne.

"Oh wait andyan na daw si Melissa,pinapunta ko na lang dito sa may room"sabi ni Rasmine

Agad namang dumating si Melissa at nakijamming sa aming kwentuhan at tawanan.

*tok tok*

Napatingin naman kaming lahat sa kumatok.Si Mam Ivy pala.

"Mam bakit po?"tanong ko

"Simula na ng rehearsals.Halina kayo at after mun ay magsisimula na"sabi ni Mam Ivy.Nag ayos naman kami ng mga gamit namin at pumunta na sa auditorium na kung saan ay dun magaganap ang aming graduation.

Crossing Over BoundariesWhere stories live. Discover now