Lý Nhã chính thức dời khỏi công ty. Đây là nơi cô chập chững những bước đi đầu đời trong sự nghiệp, đây là nơi cô đã bỏ ra rất nhiều tâm huyết và công sức để xây dựng nó. Hôm nay nó trưởng thành hơn,lớn mạnh hơn thì cô lại phải dời đi. Nhưng mà cho dù có chọn lựa bao nhiêu lần cô cũng không hối hận.
Tạm thời là một người thất nghiệp nên Lý Nhã liền trở thành tài xế cho Từ Yên. Buổi sáng đưa cậu ấy đi làm buổi chiều thì đón về. Bởi không có việc gì làm nên Lý Nhã cũng tập vào bếp làm cơm. Thế nhưng công việc nội trợ không hề đơn giản như cô nghĩ.
Ở thương trường Lý Nhã luôn là một người rất quyết đoán và thông minh. Cô có thể giải quyết những bài toán hóc búa của các hợp đồng chỉ trong một thời gian ngắn. Lý Nhã cũng nổi tiếng là người ngăn nắp và yêu sạch sẽ,thế nhưng khi cô vào bếp thì mọi thứ hoàn toàn đảo ngược.
Những món ăn Từ Yên luôn nấu rất nhẹ nhàng thì Lý Nhã phải vật lộn trầy trụa. Nhà bếp bị cô biến thành một bãi chiến trường tới kinh hoàng. Rau củ quả rơi rớt tùm lum khắp nơi. Mấy món chiên,xào thì chuyển qua thành món nướng mặc định.
Cuối cùng một con người luôn tao nhã và cao ngạo như Lý Nhã cũng chịu chấp nhận sự thật. Cô không có duyên với gian bếp nhỏ bé này.
Từ Yên sau khi nhìn thấy bãi chiến trường của Lý Nhã cũng hoảng sợ và một mực khuyên ngăn cô không nên vào bếp thêm nữa. Nếu không căn nhà nhỏ của hai người cũng sẽ bị thiêu rụi mất..
Ở nhà nhàm chán vài ngày thì Lý Nhã nhận được điện thoại của Dương Khả và Tiểu Du hẹn đi ăn trưa.
Nhiều khi Lý Nhã cũng thật ghen tỵ với hai người bạn này vì họ luôn được ở bên nhau dù là đi làm hay ở nhà. Bởi vì Tiểu Du và Dương Khả đều học chung một ngành nên có thể làm chung một chỗ. Còn cô và Từ Yên lại không có chung niềm đam mê. Cô không có năng khiếu nghệ thuật trong khi Từ Yên cũng rất ghét kinh doanh.Lâu rồi cũng không gặp Tiểu Du và người bạn nhỏ này vẫn nhỏ bé như vậy. Cậu ấy vẫn khá gầy dù so với trước kia đã tốt hơn rất nhiều, tuy nhiên có thể dễ dàng nhận ra được trên khuôn mặt Tiểu Du hiện rõ sự hạnh phúc. Tiểu Du đã không còn là cô gái nhỏ bé, yếu ớt mong manh và luôn u sầu của năm nào. Tình yêu đã hồi sinh một linh hồn đang chết yểu một cách kỳ diệu.
Sau một vài câu chuyện vụn vặt Dương Khả mới hỏi Lý Nhã về vấn đề chính.
- Cậu có ý định gì tiếp theo không.
Lý Nhã cười nhạt một tiếng rồi đáp.
- Cũng chưa biết nữa. Có lẽ cũng phải đi xin việc ở một nơi nào khác thôi. Từ Yên nói sẽ nuôi tôi nhưng tôi sao có thể ăn không ngồi rồi để cô ấy nuôi chứ.
Dương Khả liền nói.
- Vậy vào làm trong công ty của chúng tôi đi. Công ty cũng đang cần người. Nhưng chức vụ không thể so với chức giám đốc của cậu ở Lý gia được.
Lý Nhã cười khẽ nói.
- Tìm được công việc là may mắn rồi sao còn có thể đòi hỏi chức vụ cao thấp chứ. Tuy nhiên tôi cảm thấy nếu mình vào làm ở Trần gia cũng có chút không hợp. Dù sao Lý gia và Trần gia đều là đối thủ lớn của nhau trên thương trường, tôi từng là lãnh đạo của Lý gia cũng là con cái của Lý gia chỉ sợ các lãnh đạo bên Trần gia nghĩ tôi vào công ty làm việc với mưu đồ không tốt. Tôi không muốn gây rắc rối cho hai người.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bởi Vì Yêu Cậu
Fiksi UmumPhần hai của Trái Tim Nhỏ. Nhân vật chính sẽ là Lý Nhã và Từ Yên. ☺☺☺