Hôm nay trời đổ mưa to, mưa như trút nước, nặng nề vỗ lên cửa kính. Tán phượng già nghiêng nghiêng theo từng cơn gió thổi, oằn mình hứng chịu cái lạnh cuối thu. Lạnh sao? Nó không cảm nhận được, chỉ thấy trái tim mình đang run rẩy thôi. Tại sao nó lại giận thằng Dương thế này? Chẳng biết nữa. Nếu có thể thì nó tình nguyện cúp học rồi bị cô mắng, chứ không muốn ngồi đây nhìn Ngọc áp sát vào người cậu rồi thủ thỉ gì đó, rất chướng mắt. Mà quan trọng là cậu không có phản ứng gì hết, không đẩy nhỏ Ngọc ra, cũng không thèm kéo giãn khoảng cách như cái cách cậu hay làm đối với các bạn học nữ khác.
Bên ngoài mưa vẫn rơi đều đều, trong phòng học liên tục vang lên âm thanh bấm bút của nó. Cứ mỗi lần Ngọc nghiêng người về phía cậu và chu đôi môi hồng hồng ra cười duyên, nó lại muốn xông lên đá cho nhỏ đó một cái. Dù gì cũng mới chuyển trường, phải e thẹn một chút chứ!
Thấy Ngọc đưa tay vén nhẹ tóc lên tai rồi kéo ghế sát qua chỗ Dương, nó suýt chút nữa vỗ bàn đứng dậy, may mà kịp thời nhận ra ánh mắt đáng sợ của thầy đang lia về phía mình.
Có nói nó ích kỉ cũng được, nhưng sự thật là ai mà chấp nhận được việc người thương, à nhầm, chính xác là osin tương lai bị người khác dụ đi mất?
"Sao vậy? Có tâm sự hả?"
Thiên nhỏ giọng hỏi, nó u ám nhìn cậu, tự nhiên thấy khuôn mặt đầy thịt đối diện cũng có phần dễ thương. Vì vậy gượng cười, đáp:
"Không có gì đâu, kệ tui đi."
Dương vẫn luôn chú ý tình hình bên đó, thấy Giang còn không thèm để ý mình mà đi cười với người khác, cậu mím môi. Ánh mắt không vui dừng lại trên khuôn mặt tròn trịa đầy vẻ hân hoan của thằng Thiên. Đâu đó trong lòng như có ai đang cào cấu, Dương thở nhẹ một hơi lấy lại bình tĩnh rồi cúi xuống giảng bài cho cô gái bên cạnh mình. Mùi nước hoa trên người Ngọc rất thơm, nhưng cậu mẫn cảm với những loại hương hóa học này, không biết sau hôm nay có bị viêm mũi không nữa.
Mà dạo gần đây cậu làm sao thế nhỉ? Mỗi lần nhìn thằng Thiên là lại cảm thấy rất bức bối, giống như đụng phải kẻ thù kiếp trước ấy. Thêm nữa, ngồi nghe giảng mà trong đầu chỉ toàn là hình ảnh của nhỏ lùn bạo lực nhà bên thôi, bao nhiêu lời Ngọc và thầy nói đều vào tai này chảy ra tai kia hết. Rốt cuộc thì cậu đã làm gì sai đến nỗi phải hứng chịu sự ghẻ lạnh của Giang vậy? Không được rồi! Cậu phải đi tìm chuyên gia tâm lý của lớp để hỏi ngay!
Mặc dù cái kẻ tư vấn tình yêu kia còn chưa có mảnh tình cỏn con nào vắt vai nhưng vẫn khá giỏi trong khoản này. Ít nhất cô nàng cũng là con gái, sẽ hiểu Giang hơn cậu.
Nam nhi nói là làm, nhân lúc mọi người nối đuôi nhau ra căn tin, Dương cũng lôi kéo được chuyên gia của lớp.
"Không cần hỏi nhiều, mày nói tao biết vì sao nó giận tao đi. Trước giờ nó có như vậy đâu?"
Cô nàng nghe cậu nói xong liền đưa tay ra ngoài lan can hứng mấy giọt mưa, thích ý cười, sau đó chép chép miệng như thể chuyên nghiệp lắm:
"Ôi ôi. Ai bảo mày chảnh. Bày đặt lại gần gái cho nó ghen à? Đầu óc con Giang đơn giản lắm, còn hay tự ti nữa, chắc nó nghĩ mày thích con Ngọc đấy."
BẠN ĐANG ĐỌC
Yêu nhầm con nhà người ta (Hoàn)
RomanceTên truyện: Yêu nhầm con nhà người ta Thể loại: Teen, tình cảm, học đường, thanh mai trúc mã Tác giả: Mộc Diệp ___________________ Dương là người hội tụ đầy đủ các yếu tố trở thành con nhà người ta trong truyền thuyết, chẳng những đẹp trai, học giỏi...