Chapter 4

1.6K 53 14
                                    

So after the team lunch they planned to stay sa bahay ni Alyssa. Kasi nga niyaya sila nung dalawang kaibigan ni Ly. Kahit nahihiya ang iba wala silang nagawa kundi sundin yung dalawang bully. 

"So aalis ka?" Sabi ni Kim kay Alyssa seeing her still in her corporate attire. 

"Eh nandito kayo bisita kayo! Di naman maganda na iwan ko kayo diba?" She answered.  "Magbibihis lang ako." Aly said at dumiretso sa kwarto niya to change her clothes. 

She changed her clothes into a loose shirt na umabot on her legs plus a short shorts na hindi na nakikita because of her big shirt she also put her hair into a messy bun. 

"Ly?" Rinig niyang katok ni Ara.

"Pasok Ars." Alyssa said while tinatanggal yung kanyang contact lenses pumasok nga si Ara. Nagulat naman si Ara sa nakita niya. 

"Kaya pala lagi kang pinapagalitan ni Den. Ang hot mong tignan kahit anong suot mo." ara said while looking at Ly intently. "Bakit ka ba naging Lesbi? Kung hindi naku liligawan kita!" Ara continued saying those words.

"Mag-isip isip ka nga sa sinasabi mo! Kadiri ka! May Dennise ka na uy!" Reklamo ni Aly. "Pati ba naman ikaw ganyan din iniisip dagdag mo pa si neggy Kimmy." Aly added.

"Sorry naman!" Natatawang sabi ni Ara.

"Ayan lang ba ang sasabihin mo at pumunta ka talaga dito sa kwarto ko?" Aly asked while pulling her laptop out of the files na nakalagay sa table niya inside her room at sinuot ang kanyang eye glasses.

"Actually sasabihin ko na lumipat kami ng theater room mo. Tssk! Kaya talaga madaming babae ang nagkaka-gusto sayo eh. Kahit anong suotin mo bagay. Ganda pa ng legs." Ara said while whispering her last sentence but Alyssa heard it. 

"you're checking me out and it give me chills." Sabi niya and laughed at the thought. "Nandidiri ako!" 

"Bakit ba? Kahit lagi ka namang nakaganyan hindi parin ako nasasanay." Ara said and opened the connecting door into her theater room.

Nakafocus naman ang girls sa panunuod ng movie. But Alyssa proceeded sa likod and sat at the only recliner sa pinakadulo while doing her work on her laptop. She's checking her stocks when she heard shouts from the girls. 

"tss. Insidious 3 ganda-ganda ni Quinn tapos gaganunin lang." Alyssa said but intended not to let them hear it. Tumayo naman siya and got herself a drink sa kanyang refrigerator inside the room. She also put popcorn inside the microwave. 

"Hmm. Nakakagutom naman." She heard someone said at napatingin naman siya kung sino yun and saw Kianna who's looking at her with jaw drop. 

"You want?" Alyssa asked her pero nanatiling nakatingin lang siya kay Alyssa. Nabother naman yung katabi niya kaya napatingin na din sa kanya yung ibang players. Literal na napanganga sila. 

"Sabi na nga sayo Ly ehh! Can you really be my girlfriend?" Kim asked again. Tumawa naman si Alyssa not to mind everyone na nakatingin sa kanya until she saw Cyd na naka death glare na kay Kim.

"Kim I also told you that I don't make patol to someone who has a girl. And kadiri ka kaya! Nakakahiya ka!" Alyssa said at inilagay ang pop corn sa harap ng team and saw Mika na nakatingin sa kanya ng masama. 

'What did I do?' Alyssa asked her self. Nagluto nalang ulit siya ng popcorn. After getting the popcorn umupo na siya sa tabi ni Mika while naka pwesto sa sofa Bed.

"Why are you wearing that?" She asked Alyssa at kumuha sa pop corn na hawak ni Alyssa.

"It's my house? And it's mainit?" Alyssa questioning answers.While looking at Mika scared.

A Letter for You (#TeamBabe)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon