Rhine
"Ms. Gomez at Mr. Hernandez bakit kayo sumisigaw!? Alam niyo naman na may klase ngayon, akala niyo ba kayo lang dalawa ang tao dito sa school at naghahabulan pa kayo!"
Wow naman tu si Sir grabe lang magdescribe, hindi naman kami naghahabulan at sumigaw man kami hindi naman ganun kalakas! Si mokong kasi eh!. >.<
"Ahh Sir pasensya na po hindi na po mauulit siya kasi Sir eh!"
"Anong ako?!" -Finn
"Ano ba kayo!, ikaw Ms. Gomez top 2 ka pa naman, we the teachers expected a good behavior mula sayo at ikaw Mr. Hernandez mababa na nga grade mo hindi ka pa nagmamatino!"
"Sorry po Sir!!"
"Sorry po talaga Sir!!" -Finn
"Okay Ms. Gomez at Mr.. Hernandez palalampasin ko ito pero sa susunod baka hindi na!" at umalis na si Sir. Wow walkout lang ang peg.
"Thank po Sir!" -ako/Finn
"Ikaw kasi eh! napahamak tuloy ako!!!" >.<
"Anong ako?! Ikaw naman ah, aish bahala na nga! Tara na kay may ma'am!"
"Eh ikaw naman kasi eh! Patay ako nito may malat nah sa conduct ko!"
"Ano ba! Tapos na yun at maliit na bagay lang yun!! Tara na kay ma'am!"
Pumayag nalang ako at pumunta na kami kay ma'am pero lagot sa aking tong mokong na to sa atraso niya sa akin!
Finn
----sa room nila Finn---
"O Finn at Rhine bakit ang tagal niyo?" -Mrs. Quezon
"Ahh sorry po ma'am."
Pumunta na si Finn sa upuan niya, pero minabalik siya ni Ma'am.
"Finn kaya ko pinakuha ko si Rhine sa iyo ay dahil gusto kong magkakilala kayo." wow lang si Ma'am ah, baka matchmaker to sa amin ni FG (future girlfriend)!
"Bakit naman po ma'am."
"Dahil gusto ko kayong magkasama. Gusto ko Rhine na nan diyan ka palagi sa tabi ni Finn." naks naman si Ma'am! matchmaker talaga! :)
"Ano po Ma'am?!" makasigaw lang ang FG ko shock na shock bakit hindi pa niya kasi tanggapin ang Destined kami. haha.
"Gusto ko lang naman ay maging tutor ka ni Finn."
"HA?!!! O.O" -Rhine
Destined nga kami!. ^_^
Rhine
"Eh ma'am bakit naman po ako?! Eh ang daming ibang matatalino diyan!"
"Eh bakit hindi ikaw?" -Finn ang mokong na ito talaga!!! >.<
"Rhine ikaw ang napili ko kasi ikaw ay isa sa mga pinamalaki ang grade sa Trigonometry at sa Physics at kailangan ni Finn ng tulong para mapataas ang grade niya." ang malas ko naman!, bakit ako pa! ayaw kong makasama si mokong!!! never! >.<
"Eh ma'am di ba hindi naman po pupwede na may tutor ang mga estudyante?"
"Sa case ni Finn kasi ok lang dahil alam ng mga teachers ang gagawing tutoring sessions sa kanya at meron rin namang kaparehas ni Finn ng sitwasyon. Bakit ba Rhine ayaw mo ba?"
AYAW!! Ayaw ko talaga!!! "Umh...Ma'am..............ok lang po sa'kin" ano ba Rhine! Bakit!!! eh kasi may malat na nga conduct ko dadagdagan ko pa, hay naku!! kawawa ko naman!!! T.T
"O sige, mag-usap na lang kayo ni Finn kong kailan kayo magsisimula."
"Sige po ma'am." malas ko naman!! dahil sa mokong na ito!!! >.<
"Sige po mag-uusap na kami maam. Salamat po!. :D" -Finn
wow ang saya lang niya ha! nakakainis talaga!! Aish!!! T.T. Lord patawad bakit ako pa?. huhuhu. T.T
BINABASA MO ANG
The Possibility of Second Chances
Novela JuvenilSi Rhine ay isang TH (trying-hard) student, palagi siyang top sa class nila, masipag mag-aral-in short a serious student. Mukhang wala nga sa vocabulary niya ang salitang "love", pero baka meron din naman. Si Finn, your not-so-serious student, pala...