Rhine
at the Cafe...
"Nabusog ako dun ah! Saya pala dito, sana parati tayo dito pangwala ng stress!... Ang busy kasi sa school eh!" -Yara
"Oo nga, ang busy sa school sana palagi tayo magbonding dito sa Cafe, sarap pa ng food nila!, d bah Rhine?!"-Jezy
'KRIIINNGGG!!!...
Biglang nag ring ang phone ko..
...Xander Calling... c Xander to ahhh,, ano kaya kailangan nito?..
"Hoy Rhine! sabi ko ang sarap ng food dba?!"-Jezy
"Ay! oo Jezy!, wait lang guys ha, sasagutin ko muna to."
"Hello Xander."
"Ahhh...Hello?" c Xander bah to?, medyo iba ang boses, kung sa bagay matagal ko na siyang hindi nakaka-usap.
"Xander ano kailangan mo?"
"Ahhh...Sino ka?"
"Ano ka ba Xander! May amensia ka ba?! Of course si Rhine to! Ikaw pa nga tumawag sa'kin eh!"
"Oo na ako una tumawag sayo, hindi naman kita kilala...ano bah full name mo?"
"Xander ano bah! Ikaw bah to?... May amnesia ka bah talaga?!"
"Oo may amnesia ako!...Sino ka ba Rhine?"
"Ha?! May amnesia ka talaga?!, WAG MO NGA AKO LUKUHIN!, SINO KA BA?! IKAW BA TALAGA SI XANDER?"
"Wag ka naman sumigaw! nakakabingi tinig mo eh!"
"Sino ka ba talaga?! Bakit na sayo cellphone ni Xander? Siguro snatcher ka no?!...Ipapapulis kita!"
"Excuse me miss hindi po ako snatcher at tsaka kung ipapapulis mo ako, hindi mo naman alam na saan ako ngayon nuh!"
"Sino ka ba talaga?, hindi ko hawak ang time para hulaan kong sino ka!"
"Umh...ok2 sabihin nalang nating ako ang future boyfriend mo!" ang kapal ng mukha nito ah!! >.<
"At sino ka naman para sabihin mo yun?! 1st hindi nga kita kilala, 2nd baka nga talaga snatcher ka! 3rd wla pa akong plan magkaboyfriend noh!"
"Miss wag mo sabihin yan! baka nga first time mo palang kita sakin maininlove ka na sakin eh!" ANG KAPAL!!!
"Anong inlove pinagsasabi mo diyan! Hindi ako maininlove sayo!"
"Mark your words Rhine...Darating din ang panahon."....toot...
Naputol na ang tawag ng mokong na yon! Naubos na guro load ni Xander, sino ba talaga yun, bakit kaya nasa kanya cell ni Xander? at as if naman maininlove ako sa kanya! Hay nako buhay!... Maka-uwi na nga... mag-aaral pa ako.
"Yara, Jezy 6pm na, uwi na ako ha. Kita nalang tayo bukas!"
"Ok Rhine, see you tomorrow!"
"Bye Rhine."
Finn
Bakit ko kaya nasabi yun? Na ako magiging future boyfriend niya. Hay nako Finn! Gusto mo lang talaga makamove on para mawala na ang sakit. Kung sabay tanan naman, ayoko na ng ganitong sakit.
"Oh Finn sino kausap mo kanina? Baka naman ubos na load ko diyan ha?!" -Xander
"Ah oo sorry Xander paload ko nalang sim mo mamaya, si Rhine kausap ko, napindot ko kasi, sino ba siya?"
"Ahh si Rhine classmate ko yun pag 1st yr. ang bait non kaso ang TH (trying hard) lang sa pag-aaral, masaya yun kausap! Ganda pa nga non eh."
"Pahingi number niya ha! Kapag nagtanong siya sayo sino naka-usap niya kanina sabihin mo lang classmate mo, wag mo sabihin pangalan ko!"
BINABASA MO ANG
The Possibility of Second Chances
Roman pour AdolescentsSi Rhine ay isang TH (trying-hard) student, palagi siyang top sa class nila, masipag mag-aral-in short a serious student. Mukhang wala nga sa vocabulary niya ang salitang "love", pero baka meron din naman. Si Finn, your not-so-serious student, pala...