CHAPTER 2: I DON'T WANNA MISS A THING

45 1 0
                                    

 GOSH! This is it! Nikakabahan na si ako. Ayan todo practice na kame dahil ilang oras na lang ay  contest na.

“ikaw na lang kaya ang kumanta?”

“ha?” nagulat ako sa sinabi nya.

“oo ikaw na lang ang kumanta.”

“hala! Ayoko nga eh kung ikaw na lng kaya mas maganda yata kung ikaw na lang ang kakanta.”

“hindi ikaw na lang.”

“ayoko nga eh! Ikaw na lang.”

Ayon nagtalo pa kame. Hanggang sa mapagdesisyonan namen na itutuloy na lang namen.

AT SHERWIN’S HOUSE

“”wow! Mukang mag rorock ‘n roll ah.”

Napangiti lnga ako sa sinabi ni Sherwin.

“tara pumunta na tayo sa school.”

Pagkasabi ni Christian agad na umalis na kame dahil baka maltaea pa kames a event na yon.

“ako na magdala ng gamit mo Jhea.”

“thank you.”

Nakarating na kames a school at unti-unti na akong kinakabahan.

“go! Kaya nyo yan basta tandaan nyo na lng yong mga tinuro ko sa inyo ah.”

Napangiti lang kame pareho ni Christian sa sinbi ni Sherwin na nagpalakas sa loob ko.

I could stay awake just to hear you breathing

Watch you smile while you are sleeping

While you're far away and dreaming

Ayan na narinog ko na ang boses nia ta nakita ko ng syang lumabas sa kabilang pintuan from backstage.

Dugsdugs….

Ayan na si kaba.

I could spend my life in this sweet surrender

I could stay lost in this moment forever

Where every moment spent with you is a moment I treasure

At nagsimula na akong kumanta at lumabas from backstage. Oh no ! ang daming tao. Naririnig ko na ang mga sigawan ng mga kaibigan ko at mga iba pang taong nakakakilala saken.

“go! Jhea.”

“nice Jhea!”

“woooo…”

Ilan sa mga narinig ko habang kumakanta ako bukod pa sa kaba na nararamdaman ko.

Don't want to close my eyes

I don't want to fall asleep

Cause I'd miss you babe

And I don't want to miss a thing

Cause even when I dream of you

The sweetest dream will never do

I'd still miss you babe

And I don't want to miss a thing

At ito na ginagawa na nya yong mga tinuro sa kanya ni Sherwin. Hawak sa kamay, tingin sa mata at ang ginawa nya na hindi kasama sa practice, ang hawakan ako sa mukha at ang lumuhod sa harapan ko.

DUGSDUGS…..

Oh no! naghahari si haring kaba sa akin.

And I don't want to miss a thing……………………….

Haist…. Natapos din ang kanta.

KALMA…..

KALMA…..

KALMA…..

KALMA…..

HAY NAKU! Grabi talaga ang kaba ko dahil ito ang unang pagkakataon na kumanta ako sa harap ng maraming tao. Siguro nga kumakanta ako sa simbahan dahil choir ako pero iba pa rin ang pagkanta sa  stage at pagsali sa singing contest.

“kumakanta ka pala Jhea?”

“jhea ang galling mo kumanta.”

“nice Jhea sino yong kaduet mo?”

Ilan sa mga sinabi saken ng mga friends ko after namen kumanta.

Hindi kame nanalo that contest but okey lang saken ang mahalaga ay may grade ako. After that singing contest nagkaroon ng party sa school samen.

Ito nanaman ako nagbubutas ng upuan. Ito ang madalas naming ginagawa ng mga kaibigan ko during parties kundi kame naglilibot sa school court habang pinapanood ang mga taong sumasayaw.

“tara sayaw tayo.”

Nagulat ako ng lumapit saken si  Sherwin at niyaya akong sumayaw.

“ah! Mamaya na lang masakit pa kasi ang paa dahil sa heels ko eh.”

“sige.”

At ayon umalis na siya at naghanap na lang ng ibang kasayaw.

Pagkalipas ng ilang oras binalikan nya ako kung saan ako nakaupo.

“okey ka na? tara sayaw na tayo.”

“sige.”

Pumayag na ako ng niyaya ulit akong sumayaw ni Sherwin. Nakakahiya naman na tumanggi sa kanya eh kanina pa sya nangungulit.

At ayon na. sumasayaw na kame ng biglang ……..

“uy! Inaagaw mo kasayaw ko ah!”

Si Christian na biglang lumait sa amin ni Sherwin habang sumasayaw kame.

“mamaya ka na sinasayaw ko pa sya dba.”

Napanigti lang ako sa sinabi ng dalawang yon.

Natapos na kame ni Sherwin sumayaw at hinatid na nya ako sa upuan ko.

Ang saya tingnan ng mga tao kapag party may mga sumasayaw ng sweet dance, may mga nagcacaterpillar at may mga grupo din na gumagawa ng bilog kung saan may showdown na nagaganap.

THE PARTY IS OVER.

Tapos na ang party at unti-unti ng nauubos ang mga tao sa school. Anu nga palang nangyari sa sinabi ni Christian na isasayaw ako? Haha :D wala. Masyado yata syang nagalak sa party at nakalimutan nya ang kanyang sinabi or masyadong nag enjoy sa piling ng kanyang nililigawan na si Ellaine.

MONDAY.

Karamihan sa mga pinag uusapan sa classroom namen ay ang mga nangyari nung party.

“sino first dance mo?”

“ilan mga nakasayaw mo?”

“nakasayaw mo ba yong crush mo?”

Ilan sa mga pinag uusapan ng mga girls sa class room namin.

Haist… ako tahimik lang sa tabi pagdating kasi sa mga ganyang usapan ay medyo bitter ako hindi dahil di ako tulad nila na maraming nakasayaw dahil kundi ayoko talaga sa mga ganung usapan lalo kung ako interesado.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 11, 2012 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The One Who Gotta Way ( Ongoing )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon