KinaBUkasan ay my l0ng quiz cla sa isang subj. Inay0s nadin cla nun sa mgGng permanent seat nila.
Since sorianO at tOrREs cna mariel at mark ay ngkaTaBi ang dlawa.
Nag umpisa na nga ang quiz. Ilang minuTo na ang nkalipas ay lilinga linga pdn c mark dhl wla syang maisag0t.
"mariel, pst pk0pya nMn" bul0ng nia sa katAbi.
Kumun0t lng ang n0o ni mariel at ndi ito pinancn.
Dumako ng tingin c mariel kay amiela na nun ay ktaBi dn nia.
Maya maya pa ay bumalik sya ng ling0n kay mark ng mpancng wla na sknyang dEsk ang mga sag0t nia. Questi0naire nlng ang naiwan dun.
Agad syng tUmingin ng msama kay mark.
Auw nia mambintang kaya tinan0ng nia ito ng mAay0s.
"huy mark, nkta mu b ung papel q?"
"ndi ah, auw mO ngang mgpk0pya panu q mkKTa"
agad na tumayo c mariel at hinanap hanap ang papel sa ilalim ng mga upuan. Ngunit ndi nia ito nkta.
Maya maya pa ay pinapapasa na ng teaCher nla ang papel inis na ins syng ngPUnta sa sul0k at dun nagMukMok.
TiniGnan nMn sya ni mark at awang awa ito.
"oH pare dali bALik mO na to sa chix mu! Pksbi slamat"
bglang ngSALita c j0sh at itinap0n ang papel pPNTa ky mark. Ito pla ang nkakuha sa papel ni mariel.Dali dali syang tUmayo at inaBOt ang papel sa nasa sul0k pdng c mariel.
Galit na galit na kinuha ito ng dalaga mula sknyang kamay tUMayo ito at hinawakan sya sa kuhelyo ng unIF0rm.
"wla ka tlgang kcng sama! Wla k ng pag asang mgbAgo!"
umiiyak pdn c mariel haBang cnisiGawan c mark at ubod lakas nia it0ng tinulak..."anung nangyYri dito?" ins n tnung ng papaALs n sana nlang guro.
Ngunit wlng ngSALita. Lahat cla ay nkatingin lang kina mark at mariel.
"Kaung dlawa go to the pRincipal's ofice! N0w!"
lalo it0ng nains ng wlang mgSAlita ni isa sknilang dlawa... Pnagalitan nga cla sa pRincipals ofis at kpag inulit pdw nla ito ay iPptawag na ang knilang mga mgulang.
Ito ang unang beses na ma ofice c mariel kya diS ap0intment ito sknya.Natap0s na ang kLAse na msama padn ang l0ob ni mariel.
NgpNta na cla nun ni dEnis sa rum kung san mgPpRAktis ang mga members ng theater clUb.
ngunit wala pdin it0ng kibo.C mark nMn ay malungk0t din dhl ndi man lng sya pinaniwalaAn ni mariel.
NagGilty dn sya dhl sya nNman ang dhLan ng pag iyak nito.
Dahan dahang pumasok c mark sa l0ob ng theater club rum at naAbuTang nag uUmpisa na ang mga ka myembro.
Agad niang hinanap c mariel at nkta nia it0ng ngbBasa ng libro sa sulok.
Agad nMn dn syng lumapit kina dEnis ng mktang nktingin na ito sknya.
"mark. Ang role mO ay isng freshmen na mala l0ve at fiRst siGht sa isang indEpendEnt, socialite na gaganapan ni crysta. Isa kang nerdy guy na t0rPE at mhIYAin. Gets mO?"
ngsalita c dEnis.TUmango lng naman c mark kht ndi nia ganu naintndhan ang cnb nito dhl ky mariel sya nktingin.
Nag umpisa na nga clng mgPraktis.
Lumapit nMn c dENis ky mariel at kinausap ito.
Ndi mkpag c0ncentrate c mark ng mkitang nppangiti ni dENis c mariel.
Ndi nia alm kng bkt gnun ang nRrmdaman nia. Ang alm lng nia ay gx2 nya na sya ang ksama at kausap nito.
Ntap0s ang pRaktis nla ng araw na un,
3 days nlng at mgPpeRForm na cla kya kht wlang pax0k bukas ay kelangan nlng mgkTA kta sa skul pRA mgPraktis ulit.Nakauwi na nga c mark. Un ang pnka ayaw nia sa lahat. Ang pumunta sa skul kpag weEK end.. NkahIga na sya nun at nag iicp kng pPNta ng bglang pumasok sa icp nia c mariel.
Maya maya ay nkapagdcsy0n na sya na pPunta sya kht anung mangyri dhl my isng tao syng gx2ng mkta..