Confession#1 (It's too late to go back)

11 1 0
                                    

Confession #1
It's too late to go back

My name is Chris and this is my story, May girlfriend ako dati at itago nalang natin siya sa pangalang Dianne, si Dianne ay napakabait na babae, she almost have everything she's pretty she's smart and she's very prim and proper she's almost perfect yung masasabi mong nasa kanya na ang lahat. I've met Dianne during vacation last year, bakasyonista siya sa bahay ng kanyang tita na kapitbahay naman namin, noong una ko siyang makilala nakita ko siya noong malungkot, ayon sa pagkakarinig kong sinabi ng kaibigan niyang taga sa amin ay nahuli daw nito ang boyfriend niyang taga sa amin na may kalandian,by seeing her face filled with sadness I suddenly felt the urged to make her laugh kasi hindi bagay sa maganda niyang mukha ang maging malungkot so I wanted to see how beautiful she is when she smiles, so I did some weird stuffs just to make her laugh and I barely succeeded, but atleast I saw her smile, til' then I fall for her, araw gabi magmula nung nakita ko siyang ngumiti I just had this resolve that I wanted to see her smile everyday and even more. So I court her, At first she taught I was just joking, she even told me that joking about courting her is not a good idea and that she felt like I was just making a fool of her, kaya naman ang ginawa ko kinulit ko siya, everytime I see her I tried to make her happy I even go to her tita's house, but vacation ends and she have to go back home, It did not make me stop though I got her number from her friend, tinatawagan ko siya araw gabi kahit ilang beses niyang sabihin sa akin na ayaw niya dahil may mahal siyang iba, I wanted to tell her countless times na may mahal ng iba ung mahal niya kaso pinigilan ko ang sarili ko and just continued to pursue her dahil ayoko namang masaktan nanaman siya, hanggang sa dumating ang panahon na hindi na niya iniignora ang tawag at text ko and after that naramramdaman ko nang nageenjoy nadin siya in our every conversation, we became friends pero aware naman siya sa motibo ko sakanya, and then vacation came again at sinagot na niya ako telling me about the good newsna magaaral na siya dito sa amin, I was so happy at that time, pinakilala ko pa siya sa mga kaibigan ko at sa bestfriend kong babae, hindi siya selosa at wala naman talaga akong ginagawang kalokohan, pero I want her to feel some jealousy siguro kasi dahil gusto kong kahit papano ay maramdaman ko na worth it din pagselosan ang itsura ko minsan kasi ay nakapanliliit ang ganda niya na kapag magkasama kami ay pinagtitinginan sya ng mga kalalakihan, at first i thought it was a ridiculous idea but my ego won, gumawa mmako ng mga bagay na hindi ieexpect na makapagpapawala ng tiwala niya sa akinI did not mean to go this far for my plan, hindi ko talaga plano na umabot ang pagpapaselos ko sa kanya sa puntong nahuli nya pa akong nakikipaghalikan sa iba, nadala lamang ako ng mga ipinagtapat sa akin ni Allie na may nararamdaman siya para sa akin, she kissed me but I was not supposed to response but I did, when I saw her at my door I pushed Allie at animo natauhan din ito sa kanyang ginawa at nagmadaling lumbas paalis ng bahay naman, at naiwan kaming dalawa ni Dianne nilapitan ko sya habang sya nakatitig padin sa akin wlang emosyon sa kanyang mga mata Dianne slapped, then her tears starts streaming on her face thats when I felt it's the most dejecting feeling I ever felt before, eto yung iniiwasan kong makita sa mukha ng pinakamamahal kong babae but because of my insecurities I made her cry, she cried heart out habang ako nakayakap lang sakanya while how sorry I am, alam kong wala na akong karapatan sa pagpapatawad niya but I told her that I don't want her to leave me hinayaan ko lang siyang tahimik na umiiyak sa mga bisig ko I don't want to let go of her fearing that she might be gone forever Ilang araw na ang nakakalipas since that incident, Napatawad niya ako after hearing of what Allie had said, alam kong nasasaktan padin siya sa nangyari so I tried to divert her attention to other thing doing some fun stuffs with her again and filling the gaps between our almost ruined relationship, After what happened nangako ako sa kanya at sa sarili ko na hinding hindi ko na yun uulitin ayoko nang makita pa siyang malungkot uli because to me her smiling face is the most precious thing in the world days have gone so fast bumalik kami sa dati, I so love this girl so much, but some family problem came up, and it affected me most, dahil umalis ang mama ko sa bahay namin dahil naghiwalay na sila ng papa ko hindi na kasi makayanan ng mama ko ang sobrang pagkaistrikto ni papa sa lahat ng bagay, Feeling ko pinagkakaisahan ako ng mundo nang mga oras na un dahil pati si Dianne nagkataong kailangan ding umuwi sa kanila nung mga panahong kailangan ko siya dahil may sakit ang lola niya at matatagalan siya doon, and because binali ko muli ang pangako ko sakanyang hindi ko na siya lolokohin uli because of that I've looked for another person na makakapitan at makakaramay sa mga panahon na iyon, I've met Irish while hanging out on a bar with my friends she's very friendly and comfortable to be with kaya naman nadala akong kasama siya and just then I forgot that I have a girlfriend, after a week bumalik si Dianne and I broke up with her without saying any reason nakita ko kung gaano siya nasaktan nanaman kasi alam kong mahal na mahal niya ako, mahal ko din naman talaga sya di ko lang talaga kinaya yung pressure ng nangyayari sa pamilya ko, pagkatapos nuon nabalitaan ko nalang na umuwi na siya nang tuluyan sa kanila. that's when I realize how much of an asshole I was to her making her cry like that again, After a year inadd ko siya sa facebook hoping na single parin siya she accepted me, I chat her and kinumusta siya she replied and said she's fine she seems so happy now tinanung ko lovelife niya and that's when I've heard the most dreaded thing I dont want to hear her say, "Ok naman eto masaya malapit na nga kaming ikasal eh ikaw ba?" Yun yung point in time na naluha nalang ako akala ko kasi akin padin siya at may pagasa pang mapasaya ko siya wala na pala, yung mga ngiting dati ako na yung nagbibigay sakanya nawala pa, I realized now that it's too late to go back.

The End.

Confessions of LoveWhere stories live. Discover now