Costumer
Kinabukasan ay naglaro na kami sa court sa bahay nila cleo. Nag-tres lang ako ng nag-tres at ni isa ay hindi sumablay. Hell yeah! So proud of myself.
Tumatagaktak ang pawis naming tatlo dahil nag practice kami ng shooting at kung ano-ano pa. Tinatry din namin ang ankle breaker pero maayos naman ang kinalabasan.
Nadisappoint nga lang ako kasi hindi nabali ang ankle nila. Just kidding.
Nag-pahinga kami at umupo sa 3 point line.
"Bro gimmick tayo!" Aya ni blake samin ni cleo.
"Saan?" Tanong namin.
"I know a bar! And i heard that there's a lot of pretty girls there!" Masayang sinabi ni blake. Manyak.
Binato ko sya gatorade pero nakailag sya.
"You bastard! Baka mamaya yung kinwento mong bading na naman matsansingan mo!"
Humagalpak kami dahil sa sinabi ni cleo.
"Malay ko ba? Kaya pala nung hinawakan ko yung baba nya mabuhok!"
"Baba? Mancha-chansing baba? Bro, that is so lame!"
"It's because i was about to kiss 'her'!but then i felt something in between us, A bulge growing! And then boom! Lalaki sya!"
Tawa kami ng tawa sa kalokohan ni blake. Sa kalagitnaan ng tawa ko ay napawi ito dahil may naalala ako sa salitang bar.
Out of curiosity, napatanong na lang ako sa kanila tungkol kay aleena.
"Guys, do you know the nerd na katabi ko sa class non?"
Nagkatinginan ang dalawa. Tumayo sila at nagtatalon, humiyaw at naghubad ng shirt at iwinagayway. What the hell?
"Finally! Bro you're gaining guts! Welcome to the club!" Sabi ni blake sabay hampas sa likod ko.
"Hindi ka pala talaga bakla! Bro i told you he's straight!" Sabay lingon nya kay cleo.
I looked at them with curious eyes. Seriously? Why the hell would they think that i am gay? And why the hell would they think that i like her?
"Wait. The nerd? Aleena? She's not a nerd. She just wears glasses. I even saw her at the mall with her friends." Sabi ni cleo.
"Yeah Aleena doesn't seem like a nerd to me, she is just quiet and that's all." Sabi ni blake.
"Yeah but don't you guys know? She works as a... you know... in a bar!" Sabi ko.
Lumagapak ang panga nila at halos mamuti ang mata nila sa sinabi ko.
"Pero bro imposible, a girl as quiet as her seems too gentle for that, i don't believe you." Sabi ni cleo.
"Yeah,what is your proof?" Tanong naman ni blake.
"I uhmm... Okay nevermind. Nakita ko kasi syang pumasok sa back entrance ng isang bar, So i figured, Di naman sya papasok doon kung hindi sya doon nagtatrabaho diba?" I explained.
Sabay silang tumango nang napagtantong may punto naman talaga ang sinasabi ko.
"Pero anong trabaho nya doon?" Usisa ni blake.
BINABASA MO ANG
Never knew
Roman pour AdolescentsThere are things we thought we know but we don't. We don't know what is behind every story, every mind, and every heart. There's always something in between or someone in between. The worst part is we never knew.