SPIRKS 11: Tampo si Kai
KAI’s perspective
Three days na din ang lumipas since nung nakilala ko yung kambal ni Gail at masasabi kong magkamukha nga sila pero bat ang weird nang unang pagkikita namin bat parang may iba?
Naputol ang pag-iisip ko nang lumapit si Lei sa akin
Hey kai how are you? You’ve been absent for three days ? are you ok na ba?” ahh oo nga pala pina absent muna ko nila mama para magpahinga hindi ko nga alam kung bakit eh? Eh wala naman ako pasa except lang dun sa kaliwa kong braso.
Ahh oo ok na ako Lei tsaka papasok nako bukas para upakan yung Lara nay un ang sakit kaya ng ulo ko sa pagkaka inat nya sa buhok ko” nangagalaiti talaga ako sa tuwing maalala ko yung nagyari last Monday err grabe feeling ko tumaas ang dugo ko papuntang ulo pag talaga ako nakabalik un talagang kakalbuhin ko ang babaeng yun!
Uh-uh- I’m afraid you can’t do that!” huh?
At bakit naman lei don’t tell me pipigilan mo ko? “ tinawanan lang ako ng bruhilda kita mo to ang ayos ng tanong ko eh wala nga atang nakakatawa dun eh -__-
Hahah ok ok it’s just that we made it already ;) you know Kai it so sayang that you’re not they’re if you would see their faces oh my gad they like a ahh- how would you call that ah basta they look like an idiot hahaha” habang kinkukweto ni Lei yun masasbi ko talagang ang OA nyang magsalita alam mo yun para siyang ewan.
Oh nga pala Kai I forgot to tell you na mag jajaming kami mamaya wanna join? Sa bahay nila Kuya James” sabi sakin ni Lei
Bakit lei marunong kang kumanta?” tanong ko
Ahh nope hehehe makikisabay lang kaya nga Jamming Diba?” hmm oo nga naman
Sige G2G” sabay wave sa akin ni Lei.
Lumabas ako ng kwarto para puntahan si Kuya Jian kung makakapunta ba sya para makisabay na lang ako mamaya.
Hey Kuya Jian pupunta ba kila Yna mamaya Jamming daw tayo eh “ sabi ko sa kanya
Ahh sige Kai sabay nalang tayo hah? Magbihis ka na pupunta na tayo ngayon :)” ang aga naman -___- pero sige na nga maliligo na ako.
Naligo na ako at nagbihis, pagtapos eh bumaba na ako agad sa sala nakita ko naman si ate selena doon kasama sa Meisha.
Hi ate Selena :)”bati ko sa kanya
Hello Kai ayos ka na ba? I heard na nag collapse ka daw sa school?” ang cute ni ate selena mag-alala :)
Hay na ako ate Sel, panigurado acting nya lang yun:p” HAY !! naiinis talaga ako dito sa batang to, di ko nalang pinansin
Ah ok na ako ate, medyo na papagod lang siguro” sabo ko sa kanya
Ahh ate sel asan pala si Kuya?” tanong ko
Ahh! Di ko nga alam eh sabi nya may bibilhin lang daw sya” ah kaya pala, bigla naman bumaba si kuya Jian
Oy ate Sel, aalis na kami ha pabantay nalang kay Meisha hahah “ biro ni kuya Jian kay
--
Agad naman kaming nakarating ni kuya sa bahay nila Yna, ang kaso wala atang pumapansin sakin dito lahat sila busy letse! Nakakainis naman oh, lalo na sila Yna at Gail, kanina pa ako papansin ng papansin ang mga ugok ayaw ata akong Makita! Nalimutan na nga ata nila :(
Umupo na lang ako sa gilid, nakakainis din si Lei ang tagal pumunta dito! Wala tuloy akong maka-usap:(
Hello?” napa-angat naman ako sa unang taong pumansin sa akin sa lugar na to at ngumiti kaso bigla ko nalang binawi eto yung lalaking kambal daw ni Gail na di ko naman kilala at eto din yung lalaking nagsabi saakin na baboy -___-
Oh bat mo naman binawi?” napaangat naman ang kilay ko, grabe ang yabang neto ah baka gusto neto sapakan.
Ahh limitado kasi ang mga taong nginingitian ko, tsaka akala ko si Rence IKAW LANG PALA” Talagang idiniin ko pa sa bandang huli para naman malaman nya na hindi sya welcome saakin.
Nuh ka ba? Galit ka parin dahil sa sinabi ko? HAHAH kasi naman nung mga bata pa ta-- ah este yung mga picture mo nung bata na pinadala sakin ni Gail eh ang taba mo dun kala ko naman hanggang ngayon diba ? tsaka friends na tayo?” ano ? pinapadalahan pala ya ni Gail ng mga pictures ko ? well inabot nya sakin ang kamay nya, di naman ako masyadong maldita nuh para tanggihan yun, tsaka totoo naman na nung bata ako eh mataba ako.
Ahh sige na ng- AHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHH” WALANG HIYA na lalake yun bigla ba naman akong hagisan ng salagubang waaaaa!!! Muntikan na akong atakihin sa puso, mabuti nalang talaga at wala akong sakit sa puso.
Wahahahahhahaaa” letse ang sama nya! Sobraaa, pinanlisikan ko sya ng mga mata.
Sh*t Kai anong nangyari?” dali-daling tanong ni Gail, nakita ko naman silang lahat na nakasunod kay Gail, Inirapan ko lang si Gail pati na silang lahat, sus kung di ako sisigaw di nila ako papansisnin ano kaya yun?
Ano ba problema dito?” biglang dating ni Lei
Wala naman ?” sagot ni Yna, wala ? ano kaya yun? Eh di nga nila ako mapan sin pan sin eh!
Wala? Wow? Sigurado kayo? Eh kung di pa ako tinakot ng gagong kambal mo Gail at napasigaw eh wala ata kayong balak pansinin ako eh! Ahh sige na tapusin nyo na yung trabaho nyo? Baka ako pa ang makatikim sa inyo maglakad-lakad nalang ako” hindi naman ako galit naiinis lang! kasi naman eh! Etong kamabal ni Gail! Walangya pumuno pa sa inis ko!
Iniwan ko na sila doon akmang susunod sila, per talagang sumigaw ako na walng susunod kundi patay sakin, alam kung na gets na nila na wala na talaga ako sa mood para sa suyuan! Kasi naman an lakas man trip!
Nakakainis tapos mukhang nalimutan pa nila kung anong araw nagyon? Sumama nga ako kay kuya Jian eh para naman makapag celebrate kami nagdala pa ako ng regalo, di ko din naman pala mabibigay :(
--
End of chapter 11 :)
Salamat sa lahat ng nag support neto :) HAPPY NEW YEAR PO SA INYONG LAHAT AND GOD BLESS YOU :*