B U T L E R • O N E
▲ Third Person' POV ▲
Tahimik na nagbabasa si Coleen sa kanyang silid na madilim. Isang lampara lamang ang naka bukas. Ganyan siya lagi.. kapag walang pasok, siya ay nagbabasa lamang sa kanyang madilim at tahimik na silid.
Miyaka Coleen Hipolito. Ang babaeng weirdo sa paningin ng iba. Laging nabubully kahit wala naman siyang ginagawa. Maganda, Maputi, Mayaman at Matalino. Apat na M ang nasa kanya na.. pero, bakit binubully parin siya?
Naantala ang pagbabasa ni Coleen nang may tumawag sa kanyang Pangalan..
"Lady Miyaka, tawag po kayo ng mommy niyo"
Sabi ng isang katulong. Napabuntong hininga na lamang si Miyaka Coleen.
"Okay po!" -Magalang na sabi ni Coleen sabay sarado ng libro nito at tumungo na sa baba.
OO! Sa bahay lumalabas siya. Tao pa rin naman siya, kaso nga lang.. kahit na nasa bahay lang siya, tinatago niya parin ang kanyang magagandang mata.
Bangs! 'yan ang dahilan kung bakit siya nabubully. Itulad nalang natin siya kay Sunako Nakahara sa Yamato Nadeshiko. Ayaw sa liwanag, kaso ang pinagkaiba nga lang nila ay.. may nagugustuhan si Coleen. At(!) ayaw ni Coleen sa mga horror movies. Diba si Sunako gustong-gusto niya yun? haha! kulang nalang maging murder yung babaeng yun eh. haha--
Back to reality.. >_> Parang multong bumababa si Coleen sa kanilang mahabang hagdan. Kung alam niyo lang.. scary ><
"Nakakatakot talaga si Lady Miyaka.." -bulong ng isang kasambahay sa kapwa kasambahay.
Hindi nalang pinansin ni Miyaka ang mga nagbubulungang katulong. Tutal sana'y na naman siya rito..
Nang marating ni Coleen ang kanilang sala, agad niyang nakita ang kanyang Ina na nagpipipindot sa kanyang cellphone. (Partida may bangs yan! Full bangs na lagpas mata! ==)
"Mi~" -pabulong na sabi ni Coleen.
Dahil sa may matalas na pandinig ang kanyang Ina, narinig naman siya nito.
"*smile* hi there my princess!"
Sabi ng kanyang Ina. Lumapit si Coleen sa tabi ng kanyang Ina at naupo.
"Princess, di ka ba naiilang jan sa Bangs mo? baka hindi ka na nakakakita niyan??"
"Mom, how many times do I have to tell you na nakakakita parin naman ako kahit may nakaharang na banhs sa mata ko. Wag niyo na lang pansinin" -pabulong na sabi ni Miyaka.
Nanindig naman ang mga balahibo ni Mrs. Hipolito nang nagsalita ang kanyang anak. Pabulong at may halong kila-kilabot nung nagsalita si Coleen sa harapan ng kanyang Ina. Natakot tuloy ang kanyang Ina. Para kaya siyang white lady na nakikipagusap. Feeling mo may black aura sa kanyang likod! kakilabot!
Isinantabi na lamang ni Mrs. Hipolito ang kanyang nararamdamang takot sa anak dahil sana'y na naman siya rito.
"By the way princess, binubully ka parin ba sa school mo??" -may halong galit at pag-aalalang tanong ng kanyang Ina.
"Alam mo na po ang sagot diyan, mommy" -Miyaka.
"Hay anak.. ayokong nahihirapan ka--" -napahinto ang pagsasalita ni Mrs. Hipolito nang biglang tumayo si Coleen.
BINABASA MO ANG
My Butler Is My Crush?!
FanficBUTLER || COMPLETED ALRIGHTS RESERVED © 2014 PinkaholicMinamiChan' Storyline ♥