Chap 2: Họ hàng

61 3 2
                                    

Khi vừa bước chân vào căn nhà của Natsu, Lucy thật sự bị choáng ngợp. Đấy không chỉ là một căn nhà mà rộng lớn bề thế y hệt như một cung điện. Cô thắc mắc không hiểu vì sao anh chỉ là trưởng phòng của một chi nhánh nhỏ mà lại có thể có nhiều tiền như vậy. Chắc hẳn nhà anh rất giàu. Cô lại ngại việc bị bố mẹ mấy người nhà giàu xem thường rồi ngăn cản như trong phim nên hỏi anh:

-Ừm, bố mẹ anh có... ý tôi là thân thế của tôi đấy, không phải tiểu thư nhà danh giá nào, tôi chỉ là không muốn vướng vào rắc rối.
Anh ra vẻ khó hiểu nhưng vài giây sau có vẻ đã nhanh chóng hiểu ra:

-À, cái đó không phải lo. Bố tôi mất rồi, cái mẹ tôi cần chỉ là tôi mau mau cưới vợ để có con nối dõi cho dòng họ.
- Vậy, bây giờ nói dối thế này cũng đâu có...
- Không sao. – Anh lại cắt ngang lời cô. – Người phụ nữ của tôi mấy tháng nữa sẽ về.
Khi nghe vậy không hiểu sao Lucy lại cảm thấy trong lòng hơi khó chịu.
Anh cho phép cô được tùy tiện chọn phòng. Cô không nghĩ lâu, vội kéo hành lý vào căn phòng cạnh bếp ở tầng một. Đó là một căn phòng được sơn màu vàng nhạt, chiếc giường và bàn trang điểm dành cho công chúa.
Khi Lucy định ngồi xuống giường thì anh bỗng chạy xộc vào phòng, hét toáng lên:

-Cô đang làm cái trò gì thế hả? Ai cho phép cô bước chân vào đây? Cô mau biến ra khỏi chỗ này cho tôi!
Cô biết đã chọn đúng phòng người yêu của anh. Nhưng có cần phải quá đáng như vậy không? Cùng lắm đi ra là được chứ gì. Cô tức giận:

-Là anh bảo tôi muốn lấy phòng nào cũng được. Anh không có nói là không được vào phòng này. Đừng có mà quát tháo với tôi!
Anh hơi khựng lại, ánh mắt vẫn không có gì dao động. Anh lãnh đạm: ---Từ giờ đừng bước chân vào đây nữa. Cô chọn một phòng trên tầng đi. Đừng bao giờ vào đây!
Lucy nhanh chóng ra ngoài. Cô tưởng khi nhìn cô chật vật kéo cái vali to đùng lên tầng hai, anh nhất định sẽ giúp, nhưng không ngờ anh chỉ vào phòng đóng sầm cánh cửa lại. Cô chọn một phòng gần cầu thang rồi vội ngã người xuống giường vì mệt.
***

Lucy mất khoảng 2 ngày để làm quen với căn nhà mới và bà quản gia Porlyusica. Bà kể cho cô nghe rất nhiều chuyện, đa phần là về anh. Lucy hỏi bà về người bố đã mất của anh, rồi tuổi thơ của anh. Cô muốn biết là anh có giống như mấy nhân vật nam chính lạnh lùng trong truyện, cũng có tổn thương sâu sắc nào đó trong quá khứ không.

Bà kể:  "Vì đây là lần đầu tiên cậu chủ dắt phụ nữ về nhà trừ cô Lisanna nên tôi sẽ kể cho cô nghe. Ngày xưa cậu chủ hoạt bát lanh lợi lắm. Mới sinh ra đã là quý tử tập đoàn giàu có, muốn gì có nấy. nhưng đâu ai ngờ được thứ tất cả mọi người đều có là tình thương gia đình, cậu lại không hề có. Mẹ cậu ngay từ đầu lấy bố cậu chỉ vì gia sản nhà họ Dragneel. Bà đã cùng tình nhân tìm đủ mọi cách hảm hại ông chủ. Không chỉ vậy, ngay trước mặt đứa con trai lớp 3, bà ngang nhiên dẫm nát mấy viên thuốc trợ tim, nở nụ cười lạnh lùng tiễn bố cậu lên thiên đàng. Cậu chủ thật sự đã bị một cú sốc quá lớn, và sẽ không vượt qua nếu không có cô Lisanna. Cô ấy từ nhỏ đã ở bên cậu chủ, là chìa khóa giúp cậu có thể trở thành một người như bây giờ.

- Thế cô ấy bây giờ đang ở đâu?

- 2 năm trước bà chủ cứ thúc ép cậu chủ nên cậu đã ngỏ lới cầu hôn với Lisanna. Những tưởng cô ấy sẽ vui mừng đồng ý, ngờ đâu cô ấy lại kiên quyết từ chối rồi nói là cần qua Mỹ phát triển sự nghiệp. Cậu chủ vô cùng thất vọng nhưng cuối cùng cũng để cô ấy đi tìm tương lai của chính mình.

Lucy cảm thấy không hiểu mấy. Cô tiếp tục hỏi:

- Tại sao mẹ anh ta lại muốn anh ta có vợ sớm thế? Hình như anh ta mới có 27 tuổi mà?

- Vâng. Tất cả chỉ là vì bà ấy muốn ôm trọn luôn tài ản kếch sù của tộc Dragneel. Lão gia dã ra lệnh, chỉ cần một trong những người cháu của ông, bất kể nam hay nữ, nếu có con thì ông sẽ giao toàn bộ tài sản.

- Vậy ông nội anh ta còn sống? Họ hàng gần gũi của anh ta gồm những ai?

- Trưởng bối thì chỉ có vậy. Ngoài ra còn 2 bác, 1 cô và 1 chú. Có tổng cộng 3 chị họ, 1 anh họ và 2 em họ. Tuy vậy nhưng chỉ có cậu Natsu là người sáng giá nhất. Hôm nay nói tới đây thôi, tôi phải đi làm cơm rồi.

- Vâng, cảm ơn bà.

Lucy cảm thấy tội nghiệp thay cho Natsu. Tận mắt chứng kiến cảnh mẹ mình giết hại bố rồi còn làm tất cả chỉ vì muốn chiếm tài sản để ăn chơi với tình nhân, người phụ nữ mình yêu nhất lại bỏ đi để phát triển sự nghiệp. Thật đáng thương!

Tối đó, cô làm cho anh 1 ly sữa nóng. Cô thở hắt ra, mở cửa.

- Vào đi - Chết tiệt! Lại là cái giọng lạnh băng đó.

Anh có vẻ khá ngạc nhiên khi thấy cô đặt mạnh ly sữa lên bàn anh:

- Cái gì đấy?

Cô tức giận:

- Sữa.

- Biết là sữa nhưng.....cô làm cho tôi?

- Tiện thể thôi. Mau uống để tôi đem ra.

Anh cầm ly sữa uống cạn rồi đặt nhẹ vào khay, không 1 lời nào thêm. Cô hơi lừng khừng nhưng cũng mang ly ra ngoài, thầm mắng anh:

- Cái tên chết tiệt! Nói 1 lời cảm ơn khó vậy sao?

***


[Nalu] Nơi em thuộc vềNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ