Chap 1: Gặp nhau

121 3 0
                                    

Giữa khung cảnh hỗn loạn trên đường lớn, một thân ảnh chạy vội qua đám đông, len nhanh vào trong. Cô hoảng hốt quỳ sụp xuống khi nhận ra người đang nằm trong vũng máu. Cô ôm chầm lấy thân thể bất động, muốn khóc nhưng không hiểu sao nước mắt mãi không chảy ra. Có ai đó đã gọi xe cứu thương. Cô lặng lẽ nhìn bố được chuyển lên băng ca, đưa đến bệnh viện.
Giọng nói hảo tâm của một người qua đường: "Đừng lo cô gái, chỉ là tai nạn nhỏ, bố cô nhất định sẽ không sao".
Thật đau lòng, nhưng ngay khi cô chạm vào bố, cô đã biết rõ là ông sẽ không bao giờ qua khỏi.
Đám tang diễn ra một cách lặng lẽ, đơn giản vì chẳng có ai đến dự ngoài mấy người quen và bạn thân của cô – Juvia Lockser. Mẹ mất từ khi cô mới sinh, gia đình họ hàng hai bên đều chẳng còn ai, người thân duy nhất là bố, bây giờ cũng đã vĩnh viễn rời xa cô.
Cô gục đầu vào ngực Juvia, khóc thảm thiết. Cô nói: "Mình phải làm sao để quên đi nỗi đau này hả Juvia ?"
- Đừng lo, thời gian sẽ giúp Lucy quên đi tất cả. Đừng quên cậu còn chuyện để làm.
Lucy đột nhiên nhớ đến di nguyện của bố. Từ xưa, gia tộc nhà cô có một mảnh đất hết sức đáng giá và thiêng liêng. Bao đời nay các thế hệ cha ông đều gìn giữ nó kĩ lưỡng, nhưng bố cô vì một chút bất cẩn đã để nó lọt vào tay tập đoàn Yakuza. Bố đã nhiều lần tìm cách cũng như trả giá nhưng chủ tịch vẫn không chịu giao trả miếng đất. Ông ta nói đã có lời hứa là sẽ chỉ bán miếng đất cho tập đoàn Hắc Long. Vì lý do đó, bố nhiều lần đề nghị cô nộp đơn xin vào Hắc Long, nhưng công việc hiện tại quá tốt khiến Lucy chưa bao giờ có ý định đó. Nay bố đã mất, cô quyết định phải thực hiện tâm nguyện ấy để ông an lòng nơi chín suối.
Hai tuần sau, cô xin nghỉ trong sự tiếc nuối của ban giám đốc và nộp đơn xin việc vào công ty quảng cáo của tập đoàn Hắc Long. Với tấm bằng cao học, kinh nghiệm ba năm và học bạ sáng chói, Lucy nghiễm nhiên được nhận vào phòng kế hoạch. Các đồng nghiệp chào đón cô trong bầu không khí vô cùng thân thiện, chỉ trừ một người -trưởng phòng Natsu. Khi cô bước vào, con người này chỉ khẽ ngước đầu, nhìn cô bằng cặp mắt tĩnh lặng đến đáng sợ rồi cúi xuống làm việc. Levy McGarden ngồi bên cạnh nói với cô là không ai biết được lai lịch của anh ta, ngay cả tên họ đầy đủ. Có nhiều lời đồn đại rằng anh ta rất giống chủ tịch của công ty, tuy nhiên cuối cùng những lời đồn này cũng trở nên vô căn cứ vì nếu là chủ tịch, chẳng có lý do gì anh ta phải ở đây làm một chức trưởng phòng nhỏ bé cả.
Sau hơn ba tuần làm việc, Lucy nhận ra rằng tuy cái tên Natsu gì đó có vẻ ngoài khá thường, cư xử lãnh đạm, anh luôn cười dù ánh mắt chưa bao giờ xao động, nhưng nhân viên nữ trong công ty lại vô cùng ngưỡng mộ anh. Phải công nhận là hiệu suất làm việc của hắn quá tốt, lại rất thông minh. Mọi việc lớn nhỏ mà giao vào tay anh thì đều nhanh chóng xong xuôi. Coi bộ việc Lucy muốn đạp đổ tên này để lên chiếc ghế trưởng phòng không dễ chút nào.

Hắc Long là một tập đoàn nổi tiếng hùng mạnh, vì thế chủ tịch tập đoàn không phải là người ai cũng có thể gặp. Cô chỉ có thể gặp ông ấy trong các buổi họp quan chức cấp cao của tập đoàn. Mà muốn đến những nơi đó, cô cần phải được thăng chức.
Dù đồng nghiệp khá thân thiện nhưng tình trạng "ma cũ bắt nạt ma mới" ắt hẳn phải xảy ra. Cô tuy có bằng cấp cao vời vợi, trình độ cũng cao vời vợi nhưng lại bị bắt đi photo với đánh máy. Thật ra chuyện này cô đã liệu từ trước nhưng vẫn cảm thấy chút khó chịu và bất mãn. Dự án đầu tiên được tên Natsu ném cho cô sau khoảng một tuần. Mọi người trong văn phòng đều nhìn cô bằng ánh mắt khó hiểu rồi xì xầm to nhỏ. Cô không rõ lý do, chỉ cảm thấy lần bắt nạt này qua hơi nhanh, nhưng đâu cần cả phòng phải ngạc nhiên như vậy.

[Nalu] Nơi em thuộc vềNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ