-------Chapter 3-------

13 2 0
                                    

Ngayon ang uwi nila mom , dad and my sister .

Sila ni mom ay galing sa business trip samantalang si Sammy yong sister ko ay galing states,  dito na daw  siya magpapatuloy sa pag aaral.

Mas matanda pa ako kay Sammy ng 1 year lang kaya grade 11 na siya ngayon.

Nandito ako ngayon sa airport dahil susunduin ko sila.

Naiinip na ako!! Ang tagal naman nila maka baba!!..
 
Asan na sila!!!

Matawagan na nga.....

Calling Sammy....
.
.
.
("hello")

Hi Sammy 😁😁

("oh napatawag ka? ")

Ahh hehe sa ang banda naba kayo?
😊😊

("nandito malapit sa scanner ")

Sige punta na ako diyan. 😁😁😁

Nagsimula na akong maglakad papunta sa location nila.
.
.
.
.

"ouch" ang sakit may naka banga ako! Sino ba tong g*gong ito!

"yan kasi puro ka artihan, yan tuloy namamangga !! ! "sabi niya hindi man lang ako tinulungan ang bad niya!!

Humarap ako sa kanya at woah gwapo sana siya kaso ang sama nam an ng ugali!!

"Hey you Mr. Sungit !! Alam mo bang hindi lang ako ang may kasalanan dito ha!!! "

" according to my self HINDI.. AKO..ang may sabi na kasalanan mo"
Cold na sabi niya na akala mo naman nasa northern or southern hemisphere.

Gusto pala niya ang bangayan well,  pagbigyan natin siya dahil mali mismo ang nakakabangga niya.

"sa pagkaka alam ko don rin naman yon tutungo kaya wag kanang magpaligoyligoy pa MR  walang modo!! "sabi ko sabay tingin ng masama sa kanya.

"ahh kay--"

Naputol ang sasabihin niya dahil hinala ako ni Sammy at niyakap niya ako nang sobrang higpit na akala mo wala ng bukas.

"O MY G!!  Ate nandito kana"sabay talon na akala mo naman batang binigyan ng candy"I miss you na ate shin"sabi niya sabay nguso.

" hindi naman halata sammy ehh"
Haha na miss ko din ang pagka childish nito

"Ahhh our two daughters "😊😊 sabi nila mom

"OH hi mom dad "pumunta ako sa kanila at niyakap din ng napakahigpit

"I miss the both of you!! Sabi ko habang nakatakas parin sa kanila

Umuwi na kami sa bahay para makapagpahinga sila,  pagod natin siguro sa biyahe

Habang nasa sasakyan ako hindi ko mapigilan sa isip ko ang lalaking nakabangga ko kanina. Ang hapon niya kaso nga ang sama ng ugali
,pero parang pamilyar yung  singsing na suot niya kanina. Pero imposible nga na siya iyon dahil patay na siya.

Kailan kaya muli kaming magkita ughhh!! Bakit ko ba siya iniisip

"oh nandito na tayo shin,  sam"sabi ni mama

Pumasok agad ako sa room ko para maligo at magbihis .pagkatapos pumunta na ako sa Kitchen para kumain hindi para maligo OK?

Nagkwentuhan lang kami sa mga nangyayari sa kanila doon sa pinuntahan nila .

Nasa kalagitnaan kami ng pagkain ng nagsalita si papa

"Oh shin wala ka pa bang manliligaw o boyfriend? "

"Dad naman ehh simula nung nangyari sa akin wala pa po akong intensyon na buksan po muli ang aking puso"

"OK sabi mo ehh pero hindi pwedeng habambuhay kang ganyan OK kailangan mo ring maging masaya uli "

"yes dad pero sa ngayon hindi pa po talaga kaya parang fresh pa po talaga ang mga nangyari."

Pagkatapos kong kumain ay nagtungo agad ako sa kwarto at umiyak na naman hindi ko na talaga kaya pang magmahal ang sakit sakit parin talaga.

Dahil sa pag iyak ko hindi ko na malalayang naging mabigat na ang talukayap ko.

Goodnight sa 'yo sana maka move on na ako sa iyo.............

🌚🌚🌚🌚🌚🌚🌚🌚🌚🌚🌚🌚

@Rehyn2626

Destiny meets us?Where stories live. Discover now