CHAPTER 2: The Convo

55 3 0
                                    

CHAPTER 2: The Convo






ARRA'S P.O.V


Nandito na kami ngayon sa bahay, kakagaling lang sa Jimena's University. Kasi nga diba? Nag enroll kami?

Pagpasok na pagpasok ko sa bahay, nakita ko si Brianna. One of my bestfriend. Dadalawa lang sila ehh, hahah..

"Bri!" Patakbo kong sigaw, sabay narin sa pagyakap sa kanya. Aba! Namiss ko din naman tong lokaret na to.

Niyakap nya rin naman ako pabalik. "ARRA! I miss you!" Sabi nya habang nakayakap pa din sa kin..

Kung nagtataka kayo kung paano sya nakapasok dito sa loob ng bahay? Well, dhil itong bahay na to, ito ang frienship house namin. Kaming tatlo lang ang nakakapasok dito, bawal pumasok o magpapasok ng iba.

Wala ako ngayon sa original bahay namin ngayon kasi wala naman sila mama dun. Nasa trabaho sila ehh.

"Siya lang namiss mo ako hindi? Nakaka hurt naman yan bessy! Huhuhu" sabi ni Lianne na nasa likod lang namin, with matching paiyak iyak effect and pout pa! Hahaha, ang kyuut ng bestfriends ko!

"Li! Ano ka ba namiss din kita!" Sabi nya kay Lianne at tumakbo papunta sa pwesto nung babaita.

"Awww, so ako? Iwan na ko dito?" Gayahin ko rin si Lianne mag pout. Kala nya sya lang marunong nun? Hahah.

"Tsk, masyado kayung selosa.. alam nyo yun? Tara nga dito! Group hug nlang tayo!" Sabi ni Brianna. So ayun nga, nag group hug kami habang nagtatawanan. Mga baliw lang ehh noh? Tawa ng tawa ng walang dahilan. Hahaha, charr. Masaya lang talaga kami.

Matapos ang mala 15 minutes na kabaliwan, at yakapan, naisipan naming maupo sa sofa. Nasa likod lang kasi namin.. pagpasok na pag pasok mo sa bahay, sofa at tv agad ang makikita mo, as usual!

"So? Kamusta sa America?" Ako unang nagtanong ksi puro sila tawanan ehh, di makamove on. Hahah

"Hmm, okay lang. Pero nakakalungkot kasi nakakamiss yung mga best friends ko dito." Sabi ni Brianna at tinignan kaming dalawa.

"Eh, sino naman kaya yung best friends na sinasabi mo?" Sabi ni Lianne, may pagka slow po kasi sya minsan, shhhh.

"MALAMANG KAYO!!" Sabay batok kay Lianne.

"Aray naman! Kayo huh? Kinakawawa nyo na kong dalawa ahh!" Aiisshh.. pout na naman. Wala na ba tong ibang alam kundi ang mag pout lang ng mag pout?

"Hahaha, sornaman." Sabay naming sabi ni Brianna.

"Okay! Change topic tayo mga bessy. Brianna, may BF ka na ba? Mga gwapah ba yung mga nakakasalamuha mo? Pakilala mo nga ako!" Binatukan na naman sya ni Brianna. -_-

Kung di nyo naitatanong, sya ang binansagan naming BATOK QUEEN.  Sakit mambatok ehh, ang hilig lang. -_-

"Aray naman Bri! Nakakarami ka na ahh!" Hayyss.. natatawa na lang ako sa dalawang to. Hahaha.

"Tange! Syempre mga gwapo yung mga Amerikano! Pero di ganun yung type ko." Sabi ni Brianna.

" eh, wala ka naman kasing natitipuhan na lalaki ehh. Tanong ko lang, baka naman babae gusto mo?! Baka naman... waaahhh! My golly! Baka naman ti-- aray! Naman ehh!" Binatukan na naman kasi sya ni BATOK QUEEN. -_-

"HOY! HINDI AKO TIBO AHH!" Pasigaw na sabi nya kay Lianne, bukod sa pagiging BATOK QUEEN nya, VOCAL QUEEN din sya. Daming bansag sa kanya ehh.. hahah.

Nerdy Meets The BadBoyWhere stories live. Discover now