Chapter 1: Deal!

84 3 0
                                    


(A/N: pasingit uli! Hahaha.. happy reading! ^-^)



CHAPTER 1: Deal!



ARRA'S P.O.V


Oh! Nanjan na pala kayo? Hahah..

(a: malamang -_-)

Hahha, Miss. A, wag ganyan.. sornaman.

(a: haha, eto nman, binibiro lang.. cge na, ipagpatuloy na!)

Ay? Hahah, gesge..

Ang daldal ni Ms. A noh? Pero love ko yan! Hahaha..

--------------------



Anyway, let me tell you who I am.. *ehemm*

Hi! Ako nga pala ang nagiisang nagmamayari ng pangalang Amapola Rollyn Reign Anne Calara (haba noh?) In short ARRA..

Ang haba ng name ko noh? Ewan ko ba sa parents ko, pero like na like ko yung name ko.

Kakagising ko lang ngayon, kung ako ay tatanungin nyo ay siguro mga nasa 7 na ata ng umaga ngayon. Di ko pa kasi suot yung salamin ko ehh.

Tatayo na sana ako para kunin ung salamin ko ng biglang may pumasok sa kwarto ko.

"Bessy!! I miss you! *mwuah*" sigaw nya habang natakbo sabay halik sakin. Oi! Sa cheeks lang ahh? Hahah..

Sino ba naman ang gagawa non? Edi syempre ang best friend ko lang naman na si Lianne Salcedo.

Kahit di ko maaninag masyado ang mukha nya dhil di ko pa suot ang salamin ko, alam ko na si Lianne na yan.

"Grabehan lang Li ahh? Kakakita lang natin kahapon. Halos araw araw pag gising ko mukha mo na ang makikita ko. Sa totoo lang? Dito ka na ba nakatira?" Tanong ko sabay suot nya sakin ng salamin ko.

"Hayyss.. kung pwede nga lang na dito na rin ako tumira ehh, kaya lang ayaw ni mama kase.. natatakot sya sa mumu.." bulong nya na sinundan ko naman ng kotong. "Aray huh!? >_< bakit ka nangongotong?! Anshaket ahh!" Sabay kamot sa ulo nya.

"Pano kaya kung isumbong kita kay tita Amanda? Pasalamat ka best friend kita kaya di ko gagawin yun" sabi ko sabay tayo sa kama diretso sa banyo.

Pag pasok ko, di ko na nilock. Kami lang naman dalawa ni Lianne dito ehh. Wala namang boys dito sa bahay, maliban kay manong driver.

Sinundan naman ako ni Lianne sa banyo. Daldal sya ng daldal, ako naman, oo lang ng oo.. eh sa busy ako ehh? Ginagawa ko pa yung morning rituals ko.

Pero habang naghihilamos ako, napahinto ako sa sinabi ni Lianne.

"Bessy, don't forget huh? Need natin mag enroll. Malapit na pasukan, yung crush mo saka mga katropa, i mean ka gangmates nya nag enroll na tapos tayo di pa" sabi nya habang nakatingin sa cellphone nya.

"Pano mo naman nalaman? Saan sila nag enroll?" tanong ko palakad-takbo kong lapit sa kanya habang pinupunasan yung mukha ko.

Di naman halata na curious ako ehh noh? -_-

"Pano ko nalaman? Eto oh.." sabay tapat sa mukha ko yung cellphone nya "katext ko yung isa sa gangmates nya, si Kevin. Basahin mo nalang." Sabay bitaw ng cellphone nya bago sya tuluyang lumabas ng banyo, buti di nalaglag.

Anyare dun? Kanina lang napaka hyper, ang daldal daldal tapos ngayon, wala nang pake kung mabagsak man yung cellphone nya? Hayyss.. tanungin ko nalang mamaya. Dahil titignan ko muna kung ano yung pinaguusapan nila.

Nerdy Meets The BadBoyWhere stories live. Discover now