1

15 2 22
                                    

D.o

Hayyyy.

Nasa mall kami. Nag-yaya kase si Suho por da first taym. Parang ewan naman 'tong si Kai. Dapat daw maghanap na ako ng magiging kaporeber. Eh wala namang poreber. Nag-sasayang lang siya ng oras niya.

"Hyung kase subukan mo lang." sabi niya sabay akbay sakin. Hinawakan ko naman yon at pinilipit ang braso niya kaya napa-aray siya.

"Tigilan mo na Jongin. Alam mong hindi ko gagawin yan ano man sabihin mo tss" sabi ko at nagpatuloy na lang sa paglalakad.

"Hyung dali naaa! Sige ka itatapon ko lahat ng kutsilyo mo." pagbabanta niya kaya naman tumalikod ako para humarap sakanya. Bale naglalakad pa din ako.

"Subukan mo lang nang hindi ka makakain. Gusto mo gawin mo pang panghilod yung kutsilyo para mamatay ka na." sabi ko sakanya habang naglalakad pa din patalikod.

"Eh- hala hyung tumingin ka sa likod mo!" pagkasabi niya non ay may nabunggo akong babae. Nalaglag naman yung mga dala niyang recipe books kaya tinulungan ko na siyang damputin iyon.

"ah miss sorry. di ko sinasadya. di kasi ako nakatingin sa dinadaanan ko eh" sabi ko at ibinigay sakanya yung mga libro niya. Tumingin naman siya sakin. Living panda ba 'to?

"Aba buti alam mo! Aist! Nagmamadali ako eh!" Sabi niya at kinuha ang mga libro niya sakin. Nag-salubong ang kilay ko dahil sa inakto niya. Ako ba inaaway neto?!

"Wow. Ok you're welcome na lang tsk" sarkastiko kong sabi sakanya. Di manlang mag-thank you na tinulungan ko siyang pulutin ang sangkaterba niyang mga libro.

"Ok ok, di mo kailangan maging sarcastic tch. Sige thank you PO mr. kwago-este thank you sayo. sige na aalis na ako bye!" sabi niya at tumakbo muli.

amp.

Sa lahat ng pwedeng itawag

mr. kwago talaga?

napatingin naman ako kay Kai na mukhang mapupunit na ang labi sa sobrang laki ng ngiti.

ngiting pangloko-loko tss.

"ano nginingiti-ngiti mo dyan?" sabi ko at sinamaan siya ng tingin.

"Yie hyung ah. iba din style mo eh HAHAHA. isa ka nang hokage. Kalahi na kita hyung." sabi niya kaya naman piningot ko tenga niya.

"ikaw negro ka, napakalandi mo kaya wag mo ko itulad sayo. tska kung magiging kalahi man kita edi sana sunog ako tulad mo. DIYAN KA NA NGA." Sabi ko at muli siyang tinalikuran at maglakad ng mabilis.

"HYUNG WAIT LANG!" habol naman niya sakin.

"ano na naman -.-"

"eto deal tayo. tignan mo toh" sabi niya at nag-abot ng flyer sakin at ang nakalagay ay:

"Cooking de Putasera de Tarantada Contest!

Magaling ka magluto, puta sumali kana"

"sali ka. pag nanalo ka diyan titigilan na kita. pag hindi naman gagawin mo yung favor ko. ano deal?" sabi niya

"ako ba talaga hinahamon mo?"

"so it's a deal then" sabi niya at humalakhak. saksakan ko ng gluta bunganga neto eh -.-















Hinila niya ako papunta sa isang babae na nakaupo sa desk at nagsusulat ng pangalan ng mga sasali sa contest.

"Name?" Tanong niya ng tignan niya ako. Nakaface-mask kasi ako kaya siguro hindi niya ako nakilala.

"Do Kyungsoo" nanlaki naman ang mata niya dahil sa sinabi ko. Nag-dial siya sa telephone na nasa desk niya at may tinawagan.

"Umm sige po sir. Hintay na lang po muna kayo dun sa office ni Mr. Chu" sabi niya at sinamahan kami papunta sa office nung Mr. Chu.

"Hyung ano masasabi mo?" Kumunot naman ang noo ko dahil sa tanong niya.

"Ang ganda nung babae- ah aray!" Reklamo niya habang nakahawak sa likod ng ulo niya. Umiiral na naman pagkalandi neto eh.

Inirapan ko lang siya at nagbasa ng mga magazine don. Mukhang mahilig talaga sa pagluluto yung Mr. Chu. Puro kase pang-cusine ang mga magazine dito eh.

Maya-maya may pumasok na lalaki. Ngumiti naman siya ng malawak pagkakita niya sakin.

"Oh Do Kyungsoo at Kim Jongin ng Exo? Right?" Tanong niya at tumango naman kami.

" Sorry pinaghintay ko kayo. Ok ganto kasi 'yon, kaya kita ipinaderetso dito sa office ko ay para i-explain sainyo ang rul-"

"Ako lang po ang sasali" pag-putol ko sa sasabihin niya. Baka masunog yung buong building pag si Kai nag-luto. Eh sa sunog siya eh.

"A-ah ok. Well, ang mga kalaban mo dito ay hindi mga idols ok? Ang iba ay normal contestants. Well except..."

"Except who?" Pabitin pa eh

"Kim Seokjin" nanlaki naman ang mata ko dahil don.

"Uy! Madugong labanan ito." Sabi ni Kai at humalakhak. Tangina ng negrong 'to. Ibinalik ko ang atensyon ko kay Mr. Chu

"Yun lang ba?" Tanong ko at tumango siya.

"Thank you for joining the contest Mr. Do! And goodluck in advance" sabi niya at lumabas na kami.

*****
ang iksi HAHAHA aym so sorreh. wala ako maisip eh

Panda Vs Kwago (D.O FF.)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon