Kathryn's POV
yaawnnn...
umaga na. sabado ngayon
another day full of reality!!
nagulat nalng ako nang may narinig akong tunog ng gitara at may kumanta O_O..¿¿¿
"Uso pa ba ang harana.. marahil ikaw ay nagtataka , sino ba tong mukhang gagong nagladarapa sa pagkanta at nasisintunado sa kaba.."
ahh suss isang manliligaw na naman pala.. hindi na talaga sila natuto . ilang beses ko bang sasabihin sa kanila na hindi ako tumatanggap ng manliligaw....
tumingin ako sa terrace ko.. 0__0
??? si Albie pala..
si Albie Casiño nga pala Friend ko since Grade 1 mayaman to napaka gentleman at marunong rin tumugtug ng piano.. oh diba!!
^____^ friends kasi mommy at mommy ko pati dad namin ..
may ari sila ng Casiño's Apparel at iba pang restaurants and shops ..yaman noh?? biruin mo nagkaroon ako nang kaibigang ganito ka big time.!!
"huuyyy Albie ano na naman bang ginagawa mo? " sabi ko para tumigil.
"puno ang langit ng bituin at kay lamig pa nang hangin..." pero ayun hindi parin tumigil sa kakakanta.
-_-..
"huuuyy!!!" ayun sinigawan ko na para matigil .
ang dami dami na kayang tao.
-_____-.
"ayy andyan na pala prinsesa ko" sabi ni Albie ..
at sa wakas tumigil na rin!
"oh at nag eskandalo ka pa talaga ha?"
"hindi naman bespren, nanliligaw lang.. "
"at ikaw pa tong mayganang magbiro ha?,ikaw nga tong nakadistorbo sa mahimbing kong tulog!!!"
"sorry namn oh. hehehe"
"eh ilang bese ko bang dapat sabihin sayo na hindi ako nagpapaligaw?? "
"nagbibiro lang namn ehh" napakamot siya sa ulo nya na para bang nanghihinayang sa sinabi nya..
ayun pinaalis din ng mga kuya kong tambay hahahaha mga pinsan ko at mga kaibigan nila. tinuturing kasi nila akng nakababatang kapatid nila..
Pagkababa ko ng hagdanan ayun si ma nakapaghanda na pala ng pagkain .. ^___^ nagugutom narin namn kasi ako...
hehehe
"oh anak gising ka na pala!" hirit ni mama.
"ay hindi ma tulog pa ako oh tulog pa zzzZ.." nagtulogtulugan kunwari ako..
natawa nalang si mama tapos biglang pumasok ang Mokong kong Kuya , si kuya niel napakabasagolero .
pero nang makilala si Ate Yen ayun umayos bigla. ahahhaha
"oh bunso bat ayaw mo parin tumanggap ng manliligaw ?? panget ka pa naman sayang si Albie mayaman, gwapo at mabait"
pangaasar ni kuya.
"ikaw kaya yung magpaligaw che."
sabi ko na kunwari galit
eh ilang beses ko ngang dapat sabihin sa kanila na wala akong tiwala sa mga lalaki dahil manloloko sila lahat tsss.
"hindi ka pa barin nakakalimut sa ginawa ni papa? matagal nayun at nagkaayos na namn sila mama ah! "
"kahit na nakita ko kaya sa dalawang mata ko kung paano nasaktan si mama , ayokong magaya sa kanya noh suss mahirap na.." ah oo nga pala , kaya kasi ako nagkaganyan dahil sa nangyari sa parents ko 12 yeas ago...
»»»»»»»»»»»»Flashback«««««««««««««««
mama: hello, sino to?
babae sa telepono: buntis ako Alfred walang hiya ka .. panindigan mo itong anak natin
humahagolgol sa iyak ang babae!
mama: ah miss sino to bakit mo hinahanap asawa ko??
nakita ko kung ano naging reaction ni mama nung sabihin ng babae
na buntis siya at si papa ang ama ng batang dinadala nya...
babae: sabihin mo sa magaling mong asawa na pakshet sya walang hiya at tsaka para maman mo nabuntis yang asawa mong walang hiya.!!!!!!!!"
parang galit yung pagkasabi nung babe at umiiyak at the same time.
naiwan ni mama yung telepono at tumakbo sa kwarto nya habang humahagolgol sa iyak na parang hirap ng huminga.
kinuha ko yung telepono at kinausap ang babae.
ako: hello ako po yung anak ni Alfred totoo po ba ang sinasabi nyo?
babae: putekk may anak na pala yung mokong na yun.. ah hello pakisabi nlng sa papa mo na tumawag ako..
tapos bigla niyang binaba ang telepono at saktong dumating si papa na parang wala sa sarili
tinignan nya ko na parang ayaw niyang makita kong iiyak na siya ..
at dahil limang taong gulang pa ako noon . sinabi ko nga sa kanya na may tumawag na babae at sinasabing buntis daw siya at si papa ang ama .
Papa : ano???!!!! lam ba nang mama mo????!!
ako : opo siya nga po nakasagot nung tawag .
dali dali siyang tumakbo sa kwarto at nagulat nalang ako ng nagsigawan sila...
"hayop ka Alfred hindi ka na nahiya at binigyan mo pa ng telephone no. sa bahay ang babae mo !! lumayas ka lumayas ka"
halata sa boses ni mama na umiiyak at nasasaktan..
"Min let me explain"
tapos nun pinalayas nga ni mama si papa at nagulat nalang ako na isang araw pagkagising kp andun na si mama at si papa kasama si kuya niel nagtatawanan nagkwekwentuhan at kumakain sa dining room..
hindi ko nga alam kung paano pinatawad ng ganun ganun nang ni mam si papa. tapos nagtrabaho na si papa sa dubhai...
««««««««««««««««««End of Flashback»»»»»»»»»»»»»»»»»»
Umupo na kami para kumain ng breakfast ..
"ikaw din tatanda kang dalaga "
pangaasar pa ni kuya sa akin.
"bleeeehhh ewan ko sayoo.."
hindi pa naman yan pumapasok sa isip kong mga ganyang bagay kaya keberrrr ako ngayon..
Author's Note : sorry kung maikli lang to kasi namn hindi pako sanay at this ia my first time nainspire lang kasi ako kay ate NERDYIREl
eheh nasa 2nd yea highschool palang ako ngayon at sana magustuhan nyo to ok lang po kahit mag comment lang kayo..
hehehehehe pasensya na kung nagakakamali yung mga spacing sa Cellphone ko lang kasi ginagawa to ahahah..
BINABASA MO ANG
Destiny (Kathniel)
أدب المراهقينDi talaga ako naniniwala sa sinasabi nilang "Destiny". Pero simula nung nakilala ko yung Mokong na si Daniel John Ford Padilla ..... nag.iba lahat ng pananaw ko sa mga Lovestory .. akala ko Walang happy Ending akala ko sa mga Fairytale lang nangyaya...