CHAPTER FOUR

29 3 0
                                    

Hindi ako makapaniwala sa sinabi niya pero kinakabahan ako...inaantay ko lang ang susunod niyang sabihin dahil wala na akong mailabas sa bibig ko.

I mean,i want to know you more kasi feeling ko mabait at mali ang hinuhusga nila sayo.
Natawa siya pero bumalik ang pagiging seryoso sa mukha niya.
Kahit yun ang meaning sa sinabi niya ay napapa ngiti ako ng sobra.

S-sigurado ka ba?O naaw-  bigla niyang pinutol ang sasabihin ko dahil niyaya niya na akong gumala sa campus.Nasa likuran niya lang ako pero nakangiti ako ngayon kahit pinagtitinginan at pinagbubulungan kami ng mga nadaraanan namin.Pero hindi ko maiwasan mahiya.

Dinala niya ako sa isang malaking area o parang likod ng campus pero puro may mga tanim na bulaklak sa right side at mga gulay sa pinakagilid doon naman sa gitna ay merong nakatanim na sunflower at orchids namangha ako sa ganda lalo na sa mga paru paro malapit sa rose at sunflower.

Ang ganda no?Maraming mga students na tumatambay dito kapag may freetime sila,madals ay pinipicturan nila ang mga butterflies dito.Napalingon ako sa kanya nung sinabi niya iyon.Sayang nga lang at wala akong cellohone o kahit anong gamit manlang na pwedeng makuhanan kahit isang litrato man lang.

If you want picturan mo rin,mamili ka na total onti palang naman ang tao dito,mayamaya ay dadagsa ang studens dito kapag pangalawang ring na ng bell.Dagdag pa niya.

Kasi naman,ehh wala akong cp kaya hindi nalang ako mamimili..sorry Nakayuko kong sabi,napatingin ako sa kanya na parang tumatawa..ewan ko kung bakit.

Its ok,you dont have to say sorry tumingin ka lang pagmasdan mo lang kung gaano kaganda ang garden ng campus.Sagot niya bumalik ang ngiti ko at muling pinagmasdan ang mga paru paro,hinahanap ko kung ano ang pinakamaganda...pero maya maya may dumapo sa rose na kulay pulang paru paro.Sobrang ganda nito matagal tagal siyang nakadapo dito bago muling lumipad.

Bimilis ang takbo ng oras at nagring na ang second bell so it means tapos na ang break namin kaya nagyaya na akong akyat pero ganun parin ang bulungan ng mga nadadaan namin,yung iba ay ang sama ng tingin oagdating saakin habang kay mhelvie naman ay kinikilig sila.
Sinesenyasan nalang ako ni Mhelvie na hwuag silang pansinin at sinunod ko iyon.

Nang makarating kami sa room ay nagtinginan sa amin lahat..nahihiya ako ng sobra at kinakabahan rin dahil alam kong aasarin nila ako pero alam kong tutulungan ako ni mhelvie...sana.

Sally,i know nahihiya ka..kasi bukod sa mataba ka ay may tinatagong landi ka rin?Tignan lang natin kung hanggang saan ang landi mo,buh bye! Inis na sabi ni kesha,siya yung sinasabi sakin ni mhelvie na sikat sa year level namin at one of the bitch.Nalungkot ako,hindi ako yung taong naiinis at lumalaban sa mga ganung tao dahil ako rin yung talo.

At nagsimula na silang magbulungan habang nakatingin sakin.

Nakangiti naman sakin si mhelvie nang masulyapan ko siya pero hindi parin nawala ang pangangamba ko na baka lalong lumala ang paninira nila sakin.

Hanggang dumating ang sub teacher,buti nalang talaga dumating si maam kundi tuloy tuloy na pang aasar nila sakin.

Lesson

Lesson

Lesson

Lesson

                 👑bell rang👑

Class dismiss!!
Nagyaya naman si Mhelvie na kumain sa Mini stop mlapit sa campus pero tumanggi ako,baka kasi pagalitan ako ni tita Esmie dahil alam niya ang oras ng uwi ko at marami pa akong gagawin.

So nagpaalam na siya sakin.

Naglakad na ako sa hallway at nakita ako ang tatlong babaeng papalapit sakin.

Look girls,tignan niyo nagpapalibre kayo sa kin sa Mcdo and gusto niyo overload pa?You dont want to look like her naman diba?Panget na nga mataba pa!haha!Tawa nilang tatlo at binitawan ako pero nasa harapan ko parin sila nakatingin ako sa kanila as in nakikipag seye contact ako dun sa babaeng nagsabi nun dahil sobrang lakas pa.

Haha ya right di na nga lang ako kakain i dont want to have fats noh at nawalan pa ako ng gana. Sabay tawa nila,naluluha ako kasi nagtatawanan din yung mga nakakarinig.Napapayuko nalang ako kahit gusto silang sunggaban!

Hahaha!!!Thanks for the example ha,bye i hope ill never see you! Paalis na sila pero hindi ko na kontrol ang sarili ko at hinila ko yung babae ng nasa gitna,bigla naman siyang natumba kahit wala pa akong ginagawa sa kanya at dahil yun sa 3 inch heels na sapatos niya.
Oo nagulat ako pero dapat lang sa kanya yun,yun ang karma niya.

Nagsilapitan naman ang mga lalaki at ang ibang studyante.Alalang alala sila sa babae at ang sama ng tingin nila sakin,kinarga nila ang babae at dinala kung saan i think sa clinic,some of the students were staring at me.

Ako nanaman ba ang may kasalanan?

I was worried nilapitan ako nung babaeng kasama nung dinala sa clinic.

What hell! So now may tapang kang lumaban?Hoy baboy tignan mo ang ginawa mo!You freaking bitch. Bigla niya akong sinampal,nagagalit din sakin yung iba pero nag sorry nalang ako at biglang tumakbo nang nakalayo na ako,marami ang tumitingin sakin.

Pero gusto ko lang ay umuwi.

Umuwi sa totoo kong tahanan..


Her Sweet RevengeWhere stories live. Discover now