Sally
Di ako mapakali sa kinauupuan ko because im trying not to be heavy,nandito ako ngayon sa canteen dahil nilibre niya ako,wala kasi akong pera.Kaya pinipilit kong magpagaan dahil baka bumigay e ang nipis lang nito eh di nga sakop ang pwet ko.
"Hahaha she's so comfortable with mhelvie,how sweet naman ni mhelvie.What do you girls think?"
"Right,masyadong madaling maut--"
"Shhh.Surprise nga eh"
Nakikinig lang ako sa bulungan nila,alam ko namang ako tinutukoy nila..sino pa bang kasama ni mhelvie diba ako?At sino pa bang pinagtitripan,ako rin naman e.
"Shut-up-girls"I heard mhelvies voice with a cold tone.And i know he's trying to protect me,kung sakali.
I thought they will be shocked but they just laugh while staring at me.Anong problema nila?
"Dont mind them"Sabi niya sakin habang nakangiti.Di na ako nagdalawang isip tumayo at maglakad but when someone grab my arm,pero tinanggal agad.
Its mhelvie.
"Una na ako,im sorry may gagawin pa pala ako."Paalam ko sa kanya pero tumango lang siya habang nagpipigil ng tawa.Di ko na tinanong at diretsong maglakad,naririnig kong nagbubulungan sila pero tulad ng sinabi ni mhelvie..dont mind them.
Library
Mahaba pa ang oras na natitira bago ang new subject.Nag announced ang president namin na wala ang next sub-teacher.
I stayed here in the library kasi gusto ko ng katahimikan,naghahanap ako ng librong makakarelate para sa isang tulad ko.
Sa di kalayuan nakita ko ang anino ng isang lalaking nakatalikod nakapamulsa at parang may hinahanap na kung anong book,nang humarap ito sa direksyon ko.
Tug..tug..tug..tug
Bilang kumabog ang puso ko nung nakita niya ako,halata sa kanya ang pagkagulat pero bumalik ang masungit na ekspesyon niya.
Pa Palapit ng palapit ay lalong lumalakas ang kabog ng dibdib ko,akala ko kakausapin niya ako.Pero nilaagpasan niya lang ako.
Bahagya akong nalungkot.
Pero di ko talaga alam ang dahilan.Di ko gets ang sarili ko,sino naman ako para malungkot na nilagpasan niya lang ako.
"May kukunin ka ba?!"Halatang iritang boses niya.Ako naman ay nagulat at lumingon sa likuran ko.
Agad na kumabog ang puso ko ng makita ko ang taong nasa harapan ko.
"Tatayo ka lang ba talaga diyan?"Halatang nagpipigil na siya ng inis kaya lumayo ako ng onti,nagagalit agad siya e hindi naman siya nagsasabi,sa kanya ba to?Ay oo nga pala sa kanya talaga toh
"S-sorry"Yun nalang ang lumabas sa bibig ko.He just sigh at may kinuhang libro sa kinatatayuan ko kanina.
Naglakad na siya palayo sakin.Naglakad nalang din ako sa may dulo ng library at umupo sa table.May napili na kasi akong libro.
"Hi,pwedeng maki share?"Tanong ng niya,hindi ko siya kilala pero nagulat ako kasi kinausap niya ko,halata sa muka niya ang makapal na kilay at hindi pantay na ngipin,isama mo pa ang pimples niya.Hindi tulad ng sakin,medyo makinis ang muka pero sure akong wala akong pimples at pantay ang ngipin ko,kaso MATABA.
"Miss?"
"Ay..ahh oo sige"Natauhan ako dun ah.Then umupo na nga siya.
"Im Yoshi ValDez,ikaw anong pangalan mo?"
"S-Sally...Sally Y. Gomez"Hindi ko mapakaling sabi sa kanya,first time kong makipag usap sa hindi ko kilala e.
"Nice to meet you sally,pwede ba tayong maging friends?or close friends lang"Tanong niya,nakita ko naman ang mukha niya lumungkot."Wala kasi akong kaibigan dito sa B.U,nagdadalawang isip kasi ako kung kakausapin ba kita,baka kasi hindi mo ako pansinin e,nang malaman kong binubully ka rin alam kong parehas tayo ng nararamdaman kaya kahit ikaw lang ang maging kausap ko okay lang.... pero kung ayaw mo okay lang hindi ko naman masisisi kung yun ang gusto mo"Malungkot ang boses niya pero bumalik din ang ngiti niya.
Pero di ko to inaakala,na ang magkaroon ako ng bagong kaibigan bukod kay mhelvie.
A/N:sorreh maikli po talaga,promise babawi na ako sa next chappiiee
-waxqueenhere<3
YOU ARE READING
Her Sweet Revenge
RomanceSally Y. Gomez,isang matabang babae na walang ginawa kundi kumain,umiyak,maglinis,kasi ayaw niya ng marumi.Pero tingin ng iba sa kanya ay kadiri. At yung ang dahilan kung bakit siya umiiyak,meron namang nagmahal sa kanya pero.... Something na hindi...