Chapter 3: Training

49 0 0
                                    

Bella's POV

Maaga akong nagising. 3:00 Am To be Exactly. Magja-jogging nalang ako. Magbibihis na ako.

4:00 am na nang magsimula na akong mag-joggging. Naka-sports short lang ako at Sports top. May baril ako at nakatago yun sa likuran ko. Just in case.  Nakalahati ko na ang buong mansion ng may naaninag akong Anino ng isang lalake. I automatically pulled my gun from my back and hold the tigger.

"Tell me. Who are you?" Tanong ko.

Hindi siya sumagot. I have no choice but to kill this bastard inside my territory. I pulled the trigger. Nahulog nalang siya bigla galing sa punong pinagtataguan niya.

"Xyl!?" Tanong ko.

"Th-The one a-and Only" Nakangiti pa niyang sagot. May tama siya sa braso.

Inalalayan ko siya para makatayo. This Jerk.

Habang ginagamot ko ang  sugat niya ay tinanong ko siya.

"Ano ba kasing drama ang ginagawa mo kanina?" Tanong ko sakanya.

Its 6:00 am already.

"Wala lang." Nakangiti niyang sagot. Psh.

Nagamot ko na ang tama niya sa braso. Hindi kasi nag-iingat. Tch

--------

Devon's POV

I'm packing my fvcking things dahil nagpatawag ng training si Queen. Kinuha ko muna ang Prada shades ko bago lumabas ng mansyon.

Nasa Highway na ako ng mapagtanto kong may nakasunod saking dalawang motor. Kailangan ko tawagan si Queen.

Calling Queen Bella....

("Where the hell are you? You're now 6 minutes late bitch") bungad niya.

("May nakasunod sa aking dalawang motor. Kailangan ko muna silang iligaw.") Sagot ko.

("Okay") Sagot ni Queen.

Nag U-turn ako at mabilis na pinaandar ang kotse ko. Nag U-turn ulit ako mga 2 kilometers away sa unang U-turn na nilikuan ko at mas lalo ko pang binilisan ang pagpapatakbo ng kotse ko. Hindi na nila ako naabutan at mahirap humanap ng mga U-turns sa EDSA. Natabunan na din siguro sila ng maraming sasakyan.

----------

Nadatnan ko silang nag-uusap sa sala. Lumingon naman sila sa direksyon ko at ngumiti ng nakakaloko.

"Nailigaw mo ba?" Tanong ni Lexi.

Tumango nalang ako tsaka uminom ng beer.

"Today, is the start of our training. In order for us to get our throne in my school." Simula ni Queen

Yes!

Exciting!

More people will shed blood.

First sa Baril muna daw kami, Tapos sa pag-a-arrow, Then drag racing tsaka mix martial arts fight.

Bumaba na ka kami sa Weapon's room.  Ini-scan din ang mga mata namin katulad sa school. Pagkapasok namin ay wala paring nagbago. May mga armas na nakasabit sa pader at meron din sa lamesa. May mga katana, Daggers at Shuriken na nakalagay din sa isang lamesa.

Kumuha kami ng mga iba't ibang klase ng baril.  Kumuha ako ng barret .50 Cal. At saka nilagyan ng silencer. Umakyat na kami ulit at pumunta sa firing station na pagmaymay-ari ni Bella.

Nakarating na kami at medyo na hagardo verzosa na ang ganda ko bes. Hindi naman ganon kalayo pero tagong tago talaga ito. Nagsimula na kaming pumwesto. Nagsimula na si Queen na Tumira! Syet! Ako din! Tumigin ako sa mga target ni Queen panay sapol. Wooh! Nyeta natatakot na ako pero hindi dapat to mahalata ni Bella.

Nakaramdam ako ng pagka-uhaw. Ibinaba ko muna ang baril at uminom. Habang umiinom ay nakakita ako ng limang anino ng lalaki sa may forest.

Bumalik ako sa puwesto ko kanina at lumapit ng kaunti kay queen.

"Intruders" Bulong ko

Tumango lang si queen. Tumitingin siya ngayon sa peripheral vision niya. Bigla na lamang siyang humarap at pinaputukan ang mga assasins na nagmamasid samin kanina pa.

"Clean those Garbages" Utos samin ni Bella.

Aalis na ata siya. Wengya! Iiwan lang kami dito aba!

"So Ganun taga-linis lang kami? Maghintay ka lang bella. Mamaya sasakalin na kita." bulong ko

"What are you talking about Devon?" Biglang nanlamig ang kamay ko.

"Ahh Bella! sabi ko Aalis kana ba? Baka gusto mong ihatid na kita?" tanong ko. Walanjo! Muntikan na ako dun ah

"Kadaldalan mo kasi Devon. Tsk" Angal ni Bea

"Magtatawag na ba ako ng mag-iimbalsamo sa susunod?" Patawang tanong ni Lexi

"Libre na kabaong mo." Singit ni Hera

Argh! this bitches!

"Unahin ko kaya kayo ha!" Bulyaw ko

"HAHAHA" Sabay sabay nilang tawa.

Dinampot ko nalang ang bangkay ng isang lalaki na pinatay ni Bella kanina. May Tama siya sa Ulo at Dibdib. May nakita naman akong tatoo sa Batok ng lalaki....

H&0?

"Anong ibig sabihin nito?" Napalakas ata ang salita ko dahiln para Biglang  lumapit sila Bea, Lexi at Hera.

"What the hell is that Palster?" Tanong ni Bea.

"Hindi ko alam." Sagit ko.

"We should tell this to Queen" Sabi ni Hera.

"I agree with that" Sagot ni Lexi.

I took some photos para maipakita kay queen mamaya.

"Itapon na yan" Utos ni Bea.

----------

Bella's POV

Habang nagdra-drive ay hindi ko mapigiling mapaisip kung sino yong gustong mapabagsak ang Beltrix Organization. Kailangan ko silang maunahan.

Nakarating na ako sa Mansyon at dumiretso sa Office ko. Ayoko na sa Office ni Dad. Psh

Calling Dad....

(Yes Dear?) Tanong niya.

(Well, Merong Intruders sa pinakatatago kong firing station. Papalagyan ko na yun ng Security. Maybe Eye Scanner will be enough? Then if hindi Ma-scan ng system ay Babarilin ito ng Baril with poisoned bullets. ) Sagot ko 

(What?! Are you okay? Okay. I will call my Tech Personnel to do that one.) Nag-aalala niyang tanong.

(I'm fine Dad. I killed those Morons Before they can kill me.) Sambit ko

(Okay. Just don't let your guards down) Sabi niya.

(Sure thing.) Sabi ko tsaka ibinaba ang phone ko.

Pumunta ako sa kwarto ko at saka humiga sa King size bed na nasa kwarto ko. I need to sleep

His Mafia PrincessWhere stories live. Discover now