Chapter: 4 The Transaction

33 0 0
                                    

Bella's POV

It's 6:00 in the evening nang magising ako. I'm fvcking hungry.

Bumaba ako at nagkalkal sa Refrigerator ng makakain. Wala kasi yong personal Chief namin. Pasta? Okay na rin. Pina-init ko yun sa microwave.

Nong marinig ko yong bell ng microwave ay kumain na ako. May transaction pa akong pupuntahan.

Pagkatapos kong kumain ay umakyat na ako sa kwarto ko, kailangan ko ng mag-ayos. Pumasok ako sa walk-in closet ko at pumili ng isusuot. Hmm, Napili ko ang isang Guess Fitted Black dress na Lagpas tuhod. Inilabas ko iyo at pumunta na ng shower.

Paglabas ko galing ng shower ay isinuot ko na kaagad ang Guess fitted black dress na pinili ko kanina. Sinuot ko din ang Gucci shoes ko na 5 inches ang taas. I also wear some dangling 24 carat gold earings. Naglagay narin ako ng makapal ng make-up at Half mask para hindi nila ako makikilala as a Lestrange. I smile devilishly, I'm ready.

Lumabas na ako ng mansion. I saw many of my guards roaming at the mansion. Sumakay na ako sa limousine. May nakasunod sa aking 6 na sasakyan sa likod at 6 din sa harap. Nang makarating kami si Venue ng Transaction ay bumaba na ako ng limousine at nagsimula ng maglakad. May dalawang tumabi na Guards ko sa kaliwa at kanan. karamihan ay humiwalay upang magmasid, ang natitura ay ang kasama ko ngayon.

"Are you the heiress?" Malanding tanong nung huklubang matanda ng magsalubong na kami.

"Yes." Sagot at Ngumiti ng nakakaloko.
Itinaas niya ang kamay niya at parang may ini-utos sa kanyang tauhan. Uto na siguro yun. Nag-send din akonbg sign sa mga guards ko na may hawak ng Briefcase na may laman na pera. Guns and ammos ang tungkol sa transaction namin. Sa mga Nagayashi kami kumukuha ng mga armas, but sad to say na ito na ang pinakahuli dahil ayoko na sa mga Baril nila.

Mag-eexchange na kami ng briefcase. Bale, 6 na briefcase ang ibibigay sakin at 1 lang sakin dahil pera lang naman ang nasa loob nito. Nung makuha ng guards ko ang anim na briefcase ay chineck nila ito kung totoo nga.

"Nice meeting you miss." Nakangiti niyang sabi habang iniaabot ang kamay niya sakin upang makipag-handshake. Inabot ko ang kamay ko bilang sagot sa deal namin.

Hinablot ko agad ang kamay ko dahil ang higpit na ng pagkakahawak niya dito. Tumalikod na ako ganun din ang mga Guards ko. Tss

Pumasok na ako ng limousine at tinignan ulit ang mga briefcase na ibinigay ni tanda kanina.Hays, I'm tired. Napatingin ako sa bintana may lalaking nakatayo sa gilid ng kalsada naka-hood. Bigla nalang bumilis ang tibok ng puso. What the Hell? Kahit Gabi ay kilalang-kilala ko ang lalaking yun. Jax?

Sinundan ko ng tingin ang lalaki hanggang sa malayo layo na at hindi ko na siya nakita. Hindi ito pwede, I need to forget him. Kailangan kong kalimutan ng minahal ko siya dahil matagal ko ng ibanaon sa limot lahat ng iyon.

Flashback (3 years ago)

"Hey" Bati ko sakanya. Hindi siya sumagot. Hinila nalang niya ako bigla palabas ng Mansyon.

"We need to talk Adrienne." Walang emosyong sabi niya.

Nang makalabas na kami ay pumunta kami sa garden.

His Mafia PrincessWhere stories live. Discover now