Kabanata 1

11 2 0
                                    

Kabanata 1:

"Waaaaaaaah! Snatcherrrrrr! HELLLPPPPP! My Gucci baggggggg!He stole it! HELLLPPPP MEE"sigaw ng isang maarteng babae

Habang ang magnanakaw nman ay takbo ng takbo..

"HOY TIGIL!" sigaw ng pulis

Hindi nman tumigil ang magnanakaw at patuloy pa rin sa pagtakbo.

Nasa kalagitnaan sila ng BGC kong saan lahat ng mga mayayaman katulad ng mga sophistikada , maarte, flirt, fashionista at neirdo (nerd+weirdo) ay nagkakalat at naggagala para masabing may ginagawa sila sa buhay nila.

Ang BGC ay malaking park na kong saan pwedeng pagtambayan at pagalaan ng mga mayayaman.Kadalasan din itong pinagjojoggingan sa umaga sapagkat ang BGC ay Friend Nature din maraming puno at maaliwalas ang paligid..

Ngunit balik tyo sa pangyayare yong magnanakaw ay patuloy paring lumalayo sa BGC upang takasan ang mga pulis.

Habang ang mga pulis ay hingal na hingal na, samantalang ang magnanakaw ay walang kapaguran sa paktabo na tila batikan sa larangan ng pagtakbo at kayang iwasan ang  mga nadadaang mga sasakyang umaandar sa kalsada.

"BANGGGG!"

(Easy guys! Tunog lang yan ng Baril hihi pasensya na ako'y dukha lamang so im not rich people kaya yan na lang ang aking SOUND EFFECT! Capslock bii para intense Hihi)

"TUMIGIL KA!" sigaw uli ng isang pulis habang nakatingin  sa likod ng magnanakaw na nkajacket na kulay black na may hood para hindi makita ang kanyang mukha.

Ngunit sa pagkakataong ito tumigil ang magnanakaw at nagtaas ng dalawang kamay yong tipong susuko na sya. Nasa gilid sila ng kalsada habang naghahabulan.
Dahan dahan lumapit ang mga pulis.

"BROOOOOOOM - BROOOOOM"

(Sound Effect uli yab mga bii)

May rumaragasang itim na Motor Big Bike habang ang driver ay nka itim din at natatakpan ng makapal na helmet ang kanyang mukha, na hindi mo'y mawari kong ito ba ay lalaki o babae. Dali dali nagdodge ang kanyang motor at huminto sa tapat ng magnanakaw habang ang magnanakaw ay dali daling tumakas kasama ng mysteryosong driver ng motor bike na walang plaka.

"BANGGG! BANGGGG!"

Pagpapaputok ulit ng mga pulis sa paalis na mga magnanakaw ngunit wala ng nagawa ang pulis dahil sa galing ng pag-iwas ng mga magnanakaw at sapag-harurot ng mga ito.

*****

Habang ang mga magnanakaw ay dali daling lumihis ng daan at minaneho ang daan patungo sa maliit na eskinita at huminto sa luma at maliit na bahay.

Naghubad ng helmet ang nagdrive ng motorsiklo.

"Oh pee meron bang mabebentang mamahalin jan sa nakuhaan mo baka nman wala tyong makaen nyan mamaya" sabi nong nagdrive knina ng motor.

Habang yong magnanakaw nman ay umupo sa kahoy na sofa at doon hinalungkat ang laman ng bag.

"Oh ayan! Ayan pa! Ayan din! Oh eto pa!" Sunod sunod nilabas ng magnanakaw ang cellphone , tablet , singsing at necklace pati na rin ang makapal na walet na puno ng credit cards!

"Naks one pee madami naman tyong makakaen neto pati na rin sa mga bata" nakangiting sabe nong nagdrive knina.

"Sige na ibenta muna mga yaan para makaluto kna , akyat muna ko sa kwarto kyle. Teka asan ba si arha ha?" Tanong nang magnanakaw.

"Andon na nman siguro sa taas tinitignan nya kong saan ang next na target naten mamayang gabe pee'divine." Sabi ni kyle habang inaayos ang mga nakuhang gamet.

"Sige pee puntahan ko na lng ikaw na bahala jan!"si divine at umakyat na sa hagdan ng mahinto sya.
"Ay pee yong ulam na lulutuin mo nilagang baboy oky? Damihan mo ng patatas at lambutan mo ng karne tska ng gulay yon lang. Oky?" Pahabol ni divine at umakyat na ng hagdan hindi na hinintay pang makapagsalita pa si kyle.

"Hoy poks saan next target?" Tanong ni divine kay arha habang nakadungaw sa may pinto para silipin si arha na busy sa pag lalaptop.Matagal bago nagsalita si arha.

"Sa mansyon ng mga Imperial."

AN:Divine at Multimedia

She Stole His Heart!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon