Chapter 5

30 1 0
                                    

Pagpunta ko sa Detention Office.Kinilabutan (tama ba ung word?)ako.Paano puro lalaki lang naman ang nasa loob.

"Witweew."Sipol nung pangit na lalaki na 3rd year ata?

"Ms payag ka ba?Pampalipas oras lang naman."Sabi namn nung pangit ulit.Iww lahat sila puro panget.Wala bang gwapo dyan?

Hinawakan naman ako sa braso ko ng isang panget."Anu ba!Get out of me!"Nanginginig na sabi ko.

"Eh pano kung ayaw namin?May magagawa ka ba?" Nagtawanan lang sila.Nangingilid na yung luha ko.Natatakot ako.

Lalabas na sana ako ng pinigilan nila ako.Hinawakan nila ako.

"Pwede ba bitiwan niyo ko!"sigaw ko sa kanila.Pero hindi nila ako pinakikinggan.

"Hindi ba kayo nakakaintindi?Ang sabi niya bitiwan niyo siya!"Kevin?

"Bakit sino ka ba ha?"tanong nila.

"Ako lang naman ang boyfriend niya."Oo tama boyfriend ko siya.

B-b-boyfriend?!Kung may iniinom lang sana ako naibuga ko na yon.

Bugbugan here.Bugbugan there.Bugbugan everywhere!Nang matalo agad sila ni Kevin ni report na namin sila sa mga teachers.

"Bakit ka nga pala napapunta sa detention office?"tanong ko.

"Kasi alam ko mapapahamak ka dun dahil puro lalaki lang ang andun.Sorry nga pala kanina.Gusto ko lang naman makabawi sa pagsuntok mo sa kin ehh."sabi niya.

"Okay lang yun.By the way thank you nga pala sa pagligtas sa kin kanina.Kung wala ka dun siguro napagsamantalahan na ako dun."sabi ko sa kanya.Nagngitian na kami dun at pumunta na ng caf.

--------------------------------------------

Umupo na kami ni Kevin at siya na lang ang umorder ng pagkain namin.

Pagdating niya dalawang tray lang naman ang dala dala niya.Akin lahat yun.Libre niya daw kasi ako kaya sinulit sulit ko na.

"Ang lakas mo kumain pero ang payat mo."Duhh hindi kaya ako payat!Sexy ako noh!

Hindi ko na lang siya sinagot at in enjoy ko na lang ang pagkain ko.Eto LANG naman ang in order ko...Carbonara,Pasta,Pizza,Fries,Donut,Spaghetti,Rice,Chicken,Soup,Chips,Coke Float,Sundae,Strawberry Shake,Cake,Pancake at waffles.OA na kung OA ehh hindi kaya ako nag breakfast kanina!Tsaka lunch na ngayon.

Nagulat ako ng may biglang sumulpot sa harap namin.

"Kate anong ginagawa mo dito?Nag cutting ka na naman noh?"Dati kasi nung nasa dati pa akong school nagcucutting kami ni Kaithleen tapos pinupuntahan namin si Kate sa kabilang building para sumama samin.Mas matanda kasi kami ni Kaithleen kay Kate ng 2 years.

"Why don't you like it ba me to be here in your school?And isa pa dito na me mag aaral."Hindi ko talaga alam sa babaeng yan kung ano lengguwahe niya.

"Kevin bakit di mo sinabi na dito pala mag aaral si Kate?"tanong ko.

"Hindi mo naman tinanong ehh bakit ko sasabihin?"Che!

"Kuya nandito ka pala?Bakit magkasama kayo ni Bestfriend?Don't tell me nag didate kayo?tanong niya.

"Hindi kaya nilibre lang niya ako noh.Ano nga palang nangyari sa pananalita mo bakit maayos?"tanong ko kay Kate.

"Kasi may dare kami ng classmate ko kapag maayos ang pananalita ko ng 1 week lilibre niya daw ako ng 1 month na lunch ko."Mayaman naman siya pero nagpapalibre pa -_-

Ms HeartbreakerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon